Ngành Thú y và 3 điều tuyệt vời không phải ai cũng biết!

Tiin.vn - Nhắc đến Thú y, không ít bạn trẻ vẫn cho rằng đây là ngành học quanh quẩn với... thuốc men, bệnh lí, còn khi đi làm thì cũng chỉ giới hạn trong phạm vi phòng khám thú y mà thôi! Tuy nhiên, ngành Thú y thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ. 

Theo thống kê nguồn nhân lực đến năm 2025 thì nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp của Việt Nam sẽ thiếu đến hơn 3 triệu lao động; trong đó, các ngành nghề liên quan đến Thú y chiếm số lượng đáng kể. Đặc biệt, ngành Thú y không chỉ cần thiết ở nông thôn mà còn có nhiều triển vọng ở các đô thị lớn. Đây cũng là lý do khiến các bạn trẻ không thể không quan tâm đến ngành học tưởng quen thuộc nhưng vô cùng thú vị này!

Điều tuyệt vời số 1: Học ngành Thú y - học với các “boss”!
Đối tượng học tập, nghiên cứu của ngành Thú y rất thân thuộc: chính là những loài động vật trong cuộc sống thường ngày. Thế nên, việc tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế của sinh viên ngành Thú y đến từ nhiều môi trường khác nhau, không chỉ từ giảng đường, phòng thí nghiệm mà còn ngay từ chính những “chú boss” chó, mèo bên cạnh.


 
nganh-thu-y-hutech
Sinh viên Thú y tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ chính những “chú boss” của mình

Cụ thể thì với ngành Thú y, khi ở lớp sinh viên sẽ tìm hiểu về bệnh học, dịch tễ học, dược lý cũng như các kiến thức về chẩn đoán và giải phẫu động vật. Vào phòng thí nghiệm, các bạn được trực tiếp thực hành các thao tác, kỹ năng, quy trình nghiệp vụ như tiêm phòng, chẩn đoán, giải phẫu,... Bên cạnh đó, sinh viên ngành Thú y còn được trải nghiệm từ thực tế cuộc sống, tiếp cận nhiều phương diện cụ thể của ngành học - một lợi thế quan trọng để dễ dàng định hướng cho bản thân về công việc tương lai.

Bạn Trần Hoàng Nam (sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH) chia sẻ: “Điều thích nhất khi học ngành Thú y là cùng với giờ học lý thuyết và giờ thực hành ở trường, sinh viên còn được đi... sở thú, khu bảo tồn, trang trại chăn nuôi, khám phá nhiều điều thú vị, tích lũy nhiều kiến thức rất hay!”.

Điều tuyệt vời số 2: Cơ hội việc làm đa dạng và hấp dẫn
Nghề Bác sĩ Thú y gắn với phòng mạch dành cho động vật là công việc đầu tiên bạn nghĩ đến, hẳn rồi! Tuy nhiên “bé cái lầm” rồi nhé, vì sinh viên ngành Thú y ra trường còn có thể làm nhiều nghề nghiệp khác, đa dạng không kém bất kỳ một ngành học nào đâu.

Chẳng hạn, nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh, bạn có thể “đầu quân” về các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, dược phẩm thú y trong và ngoài nước. Lĩnh vực này hiện đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, các công ty, doanh nghiệp đều muốn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng và tất nhiên là đãi ngộ vô cùng hấp dẫn!

 
nganh-thu-y-hutech
Học ngành Thú y mang đến nhiều cơ hội việc làm rộng mở và hấp dẫn

Trong khi đó, nếu là một người thích nghiên cứu, khám phá, khi học ngành Thú y bạn có thể chọn làm công việc nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu,... trên cả nước; hoặc làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan như Sở Nông nghiệp, Vụ Chăn nuôi, Chi cục Thú y,...   

Điều tuyệt vời số 3: “Rộng cửa” làm chủ chính mình! 
Không gì tuyệt vời hơn được làm chủ công việc và thời gian của chính mình! Đó chắc hẳn là lý do khiến ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường khởi nghiệp. Với ngành Thú y, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp bằng cách mở một cửa hàng, công ty cung cấp thức ăn, dược phẩm cho các trang trại chăn nuôi. Làm chủ một phòng khám Thú y hoặc spa cho thú cưng cũng là lựa chọn mà nhiều sinh viên ngành Thú y đang hướng đến khi sở thích nuôi thú cảnh tăng mạnh.

 
nganh-thu-y-hutech
Làm chủ một phòng khám Thú y là lựa chọn mà nhiều sinh viên ngành Thú y đang hướng đến

Đặc biệt, một ý tưởng khởi nghiệp theo sở thích hoàn toàn có thể tạo ra cú “đột phá” cho bản thân bạn và cho mọi người xung quanh. Chẳng hạn như loại hình café thú cưng vừa qua gây “sốt” ở nhiều nơi, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, tạo ra nơi giao lưu cho những người vừa có thói quen uống café vừa yêu thích các loài động vật. Hoặc các spa kèm câu lạc bộ, diễn đàn dành cho người yêu động vật cũng là một ý tưởng thú vị, vừa đem lại thu nhập vừa giúp bạn có cơ hội gặp gỡ nhiều người cùng sở thích!

 
Thông tin xét tuyển ngành Thú y ở một số trường Đại học:
Đại học HUTECH: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia 2019; hoặc Xét học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.
Đại học Nông lâm TP.HCM: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh), D08 (Toán, Sinh, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia 2019.
Đại học Cần Thơ: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hoá), A02 (Toán, Lý, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh), D08 (Toán, Sinh, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia 2019.


Theo Tiin.vn 
14573819
Các tin khác
HUTECH đón tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL Ngày 14/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác, đào...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Đại học Quốc gia Chungnam Vừa qua, HUTECH đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) nhằm mục đích mở rộng mạng lưới hợp tác...
Sinh viên ngành Công nghệ sinh học HUTECH tham quan Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM Nhằm giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế về quy trình làm việc của ngành Công nghệ sinh học, vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ...
Hội Doanh nghiệp Cựu sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng - Nơi tiếp lửa đam mê cho sinh viên chính thức ra mắt Ngày 16/12, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH vừa tổ chức Hội nghị thành lập và ra mắt Hội Doanh nghiệp Cựu sinh viên Viện. Đây là sự kiện đặc biệt,...
Sinh viên Công nghệ thực phẩm HUTECH tìm hiểu loạt công nghệ mới tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 Vừa qua, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm thuộc Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã có dịp tham quan Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt...
×