Sôi nổi Vòng chung kết cuộc thi “Tranh biện tiếng Nhật J-DEBATE 2018”

Sáng nay (28/10), Vòng chung kết của cuộc thi “Tranh biện tiếng Nhật J-DEBATE 2018” do Khoa Nhật Bản học Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) và Học viện J-DEBATE phối hợp tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại hội trường A08.20.
 
tranh-bien-tieng-nhat-hutech
Vòng Bán kết và Chung kết cuộc thi "Tranh biện tiếng Nhật J-DEBATE 2018" diễn ra tại HUTECH

Có mặt tại Vòng chung kết, bên cạnh các đội thi đến từ các trường Đại học phía Nam có đào tạo tiếng Nhật gồm ĐH HUTECH, Đại học Ngoại Thương, Đại học KHXH&NV, ĐH Mở, ĐH HUFLIT, còn có lãnh đạo ĐH HUTECH - TS. Nguyễn Quốc Anh – Phó Hiệu trưởng; ThS. Hồ Tố Liên – Trưởng khoa Nhật Bản học; ông Ando Toshiki – Chủ tịch Japan Foundation(Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản), đại diện cho các nhà tài trợ, cùng các thầy cô đến từ Khoa Nhật Bản học HUTECH.
 
tranh-bien-tieng-nhat-hutech

tranh-bien-tieng-nhat-hutech
TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH phát biểu và tặng quà lưu niệm cho BGK và khách mời

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết cuộc thi, TS. Nguyễn Quốc Anh bày tỏ hy vọng thông qua cuộc thi này các bạn sẽ nâng cao trình độ Nhật ngữ cũng như kỹ năng giao tiếp, rèn luyện thêm sự tự tin và tranh biện. Thầy cũng mong muốn các bạn sinh viên hãy tiếp tục theo đuổi đam mê tiếng Nhật - ngôn ngữ của xứ sở “Mặt trời mọc” - đến cùng.
 
tranh-bien-tieng-nhat-hutech
Khán giả chăm chú theo dõi cuộc thi
 
Vòng chung kết của cuộc thi gồm 04 đội dự thi là Hotaru; Bijin; Dokidoki và Nikko, trong đó HUTECH góp mặt 04 thí sinh. 04 đội thi đã cùng nhau bốc thăm chia thành hai cặp đấu bán kết, cùng tranh luận về hai chủ đề vô cùng thú vị: “Có nên dừng việc phát triển trí tuệ nhân tạo?” và “Phẫu thuật thẩm mỹ có phải là xấu?”. Sau màn tranh biện sôi nổi và quyết tâm bảo vệ bằng được quan điểm riêng của mình, hai đội Hotaru và Bijin đã bước vào trận chung kết và cùng tranh luận về chủ đề “Có nên trả lương cho bà nội trợ?”. Đây là những chủ đề được xã hội quan tâm và có nhiều ý kiến khác nhau, vì vậy các bạn thí sinh không những phải giỏi về tiếng Nhật mà còn phải có khả năng lập luận chặt chẽ, thuyết phục hoặc phản biện đối phương để bảo vệ ý kiến của đội mình. 
 
tranh-bien-tieng-nhat-hutech

tranh-bien-tieng-nhat-hutech

tranh-bien-tieng-nhat-hutech

tranh-bien-tieng-nhat-hutech

tranh-bien-tieng-nhat-hutech
Các đội tranh tài vòng Bán kết

Được biết, thành phần Ban giám khảo tại Vòng bán kết và Chung kết này là những chuyên gia Tiếng Nhật gồm: ThS. Hồ Tố Liên – Trưởng khoa Nhật Bản học; thầy YoshikawaShunzo - giảng viên khoa Nhật Bản học, ông Arai Jun – Chuyên gia tiếng Nhật của Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản (Japan Foundation); thầy Ito Haruhiko (Giám đốc trung tâm Innovation Factory); thầy Asano (JICA) và cô Ina Chisato là đại diện của Đại học Mở TP. HCM. Ngoài ra, Vòng chung kết của cuộc thi được cố vấn bởi đại diện của Học viện J-DEBATE là thầy Masada. 
 
tranh-bien-tieng-nhat-hutech

tranh-bien-tieng-nhat-hutech
BGK đặt câu hỏi cho các đội thi

tranh-bien-tieng-nhat-hutech
Tranh luận về chủ đề "Có nên trả lương cho bà nội trợ" ở vòng Chung kết

 
Kết quả, Giải Nhất thuộc về đội Hotaru (Lê Quỳnh Xuân Yến - HUTECH, Đào Thị Xuân - HUTECH, Nguyễn Thị Nhi - ĐH KHXH&NV), đội Bijin (ĐH HUFLIT, ĐH KHXH&NV, ĐH HUTECH) giành được giải Nhì, đồng giải Ba là 02 đội Dokidoki (ĐH Ngoại thương, ĐH Mở TPHCM, ĐH KHXH&NV) và Nikko (ĐH Sư Phạm TPHCM, ĐH HUTECH).
Cơ cấu giải thưởng cụ thể: giải Nhất trị giá 4.000.000 đồng, giải Nhì trị giá 3.000.000 đồng và giải Ba là 1.500.000 đồng. 

 
tranh-bien-tieng-nhat-hutech
ThS. Hồ Tố Liên - Trưởng khoa Nhật Bản học HUTECH - trao Giải Nhất và Giải Nhì cho các đội

tranh-bien-tieng-nhat-hutech

Thầy Yoshikawa Shunzo – Giảng viên khoa Nhật Bản học HUTECH - trao giải Ba cho các đội

Cuộc thi không những giúp sinh viên hoàn thiện trình độ ngoại ngữ mà còn rèn luyện sự tự tin khi tranh luận trước công chúng. Qua cuộc thi, các bạn cũng được trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm để nâng cao tinh thần đồng đội, yếu tố cơ bản để làm hành trang cho sinh viên tìm kiếm những cơ hội việc làm triển vọng trong các Doanh nghiệp Nhật Bản. 

Tin: Khánh Ngọc
Hình ảnh: Duy Long
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14572372
Các tin khác
Sinh viên HUTECH thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện tháng 5/2023 đầy ý nghĩa Nhằm hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023), vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại...
Sinh viên HUTECH chào mừng 08/3 với cuộc thi Trang điểm "Vẻ đẹp theo thời gian" Tối ngày 02/3 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức cuộc thi Trang điểm với chủ đề “Vẻ đẹp...
Khoa Luật HUTECH mang Olympic Pháp luật trở lại đường đua học thuật Sau 6 mùa thành công, cuộc thi Olympic Pháp luật lần 7 do Khoa Luật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức sẽ chính thức trở lại vào...
Sinh viên HUTECH “tô vẽ hạnh phúc” gây quỹ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi Sáng nay (31/5), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình gây quỹ “Tô vẽ hạnh phúc”, với mong muốn mang đến một ngày Quốc tế...
×