Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày

Không gian tự học tiện nghi và nguồn tài liệu tham khảo dồi dào là những điều kiện cần để các bạn sinh viên tự học hiệu quả. Với riêng sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), chắc chắc các bạn không thể bỏ qua Thư viện và phòng tự học tại trường - những địa điểm học tập tiện nghi, "check-in" lý tưởng!
 

Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày 9

Được biết đến là một trong những thư viện đại học đẹp nhất, Thư viện của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính là địa chỉ không thể bỏ qua mà sinh viên HUTECH, nhất là các Tân sinh viên cần ghi nhớ khi có nhu cầu đến tham khảo tài liệu và học tập. Thư viện HUTECH hiện có 02 địa chỉ. Thư viện chính đặt tại tầng 03 toà nhà B, Trụ sở HUTECH (475A Điện Biên Phủ), mở cửa từ 8h00 - 19h00 (không nghỉ trưa) từ thứ Hai đến thứ Sáu, riêng sáng thứ Hai mở từ 9h00 và thứ Bảy từ 8h00 - 11h30.
 
Thư viện thứ hai nằm ở Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH, tòa nhà E3 (Phòng E3.02.01) thuộc Khu Công nghệ cao, Quận 9. Thư viện bắt đầu mở cửa từ lúc 8h00 - 16h15 (không nghỉ trưa) các ngày từ thứ Hai - thứ Sáu, riêng thứ Bảy thư viện sẽ tiếp đón sinh viên từ 8h00 đến 11h15.

Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày 16
Với hơn 60.000 tài liệu trên kệ và 70.000 tài liệu điện tử, phân bổ theo ngành để tiện tra cứu, hệ thống, nguồn sách đọc và tham khảo tại Thư viện HUTECH vô cùng đa dạng và phong phú, giúp các bạn sinh viên và cả giảng viên có thể nghiên cứu và học tập mọi lúc. Không chỉ sử dụng tài liệu đọc và tham khảo tại chỗ, sinh viên có thể sao chụp tài liệu hoặc mượn về nhà. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tra cứu trực tuyến bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh với ứng dụng LIBHUTECH.
 
Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày 21

Thư viện khuyến khích sinh viên cài đặt ứng dụng LIBHUTECH để trải nghiệm và thụ hưởng các tiện ích như tìm tài liệu (sách, tạp chí, luận văn, luận án,...), mượn tài liệu, gợi ý tìm tài liệu theo ngành học, đọc trực tuyến,… Ứng dụng LIBHUTECH có thể tối ưu hóa quy trình mượn - trả tài liệu của thư viện thông qua thao tác quét mã vạch của tài liệu, sau đó được thủ thư xác nhận bằng cách quét mã vạch tài khoản sinh viên. Nhờ đó, thủ tục mượn - trả được xử lý nhanh gọn. 
Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày 26
Được biết, bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 này, Thư viện HUTECH sẽ chính thức điểm danh sinh viên đến nghiên cứu và tham gia tự học bằng máy quét thẻ sinh viên. Cụ thể, khi tới thư viện, bạn đọc dùng thẻ sinh viên, quét thẻ, máy sẽ tự động lưu lại thông tin (ngày, giờ vào thư viện). Quá trình tự học của sinh viên sẽ được lưu trữ tự động giúp nhân viên hỗ trợ và đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng thư viện.
Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày 30
Cũng trong năm học này, thư viện chủ trương tăng cường tương tác với sinh viên và phát triển văn hóa đọc. Ngoài tự giới thiệu nguồn lực của mình thì việc lắng nghe những phản hồi của sinh viên sẽ giúp thư viện hoàn thiện hơn nữa công tác hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập tại trường.
 
Nội quy thư viện Tân sinh viên cần nhớ, khi sử dụng thư viện tại Trụ sở HUTECH, các bạn cần gửi đồ ở tầng 04, không mang đồ ăn nước uống vào thư viện, không nói chuyện ồn ào, gây ảnh hưởng đến những người xung quanh,… Còn tại thư viện ở cơ sở E, sinh viên có thể mang theo đồ ăn và nước uống không mùi, vật dụng cá nhân vào thư viện thay vì gửi ở quầy để đồ như trước.
 
Song song với hệ thống thư viện “cực chất”, Tân sinh viên cũng không thể bỏ qua khu vực tự học - địa điểm với không gian học tập lý tưởng tại tòa nhà E3 (Phòng E3.02.02 - Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH, Q.9).  

Khám phá thư viện và phòng tự học - những địa điểm “mọt sách” HUTECH check-in mỗi ngày 43

Phòng tự học được thiết kế hiện đại, không gian học tập năng động, sáng tạo, đáp ứng mọi nhu cầu của sinh viên như học nhóm, thảo luận, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, phòng tự học còn kết nối với thư viện, thuận tiện cho nghiên cứu và tra tài liệu. Ngoài ra, nơi đây còn thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, trao đổi kỹ năng sinh viên, sinh hoạt chuyên môn,… Hiện phòng có thể tiếp hơn 2.000 sinh viên tham gia tự học mỗi ngày.
 
Phòng tự học được trang bị hệ thống máy lạnh, wifi, bàn ghế nhiều màu sắc, cây xanh,… giúp kích thích sự sáng tạo, hỗ trợ việc thực hành, trao đổi học tập hiệu quả. Thời gian phục vụ sinh viên từ 7h30 đến 16h30 từ thứ Hai - thứ Sáu, riêng thứ Bảy từ 7h30 - 11h30. Lưu ý, các bạn sinh viên khi tới phòng học tập cần ý thức tự giữ gìn tài sản cá nhân, bảo quản trang thiết bị chung, không xê dịch bàn ghế, giữ vệ sinh và không mang đồ ăn thức uống có mùi vào trong phòng tự học.

 
Ngoài giảng đường và các phòng thực hành thì đây chính là những địa điểm học tập “lý tưởng” dành cho sinh viên và các Tân sinh viên HUTECH. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay những nơi dùi mài kiến thức của bao thế hệ sinh viên HUTECH, bạn nhỉ!

Thực hiện: Hoàng Thương - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên

14606684
Các tin khác
Phòng GYM hiện đại - địa chỉ rèn luyện sức khỏe hiệu quả cho sinh viên HUTECH Không chỉ chú trọng xây dựng hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại, HUTECH còn đầu tư các không gian luyện tập thể thao chuyên nghiệp.
"Note" nhanh địa chỉ phòng chăm sóc y tế tại các cơ sở của HUTECH Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho sinh viên và cán bộ - giảng viên - nhân viên, HUTECH đã chuẩn bị phòng y tế tại các cơ sở của trường
Phòng ký túc xá, nhà trọ uy tín sẵn sàng đón sinh viên HUTECH Nhằm chăm lo, ổn định đời sống đối với sinh viên ở các tỉnh xa, HUTECH luôn chuẩn bị hệ thống ký túc xá và phòng trọ uy tín.
Cửa hàng sách cho sinh viên tại HUTECH Ngoài các trang thiết bị, tiện ích dành cho sinh viên, HUTECH cũng đầu tư xây dựng cửa hàng sách cho các bạn sinh viên trong khuôn viên trường.
Đa dạng dịch vụ ẩm thực trong các khuôn viên HUTECH Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn chú trọng phát triển các trang thiết bị và tiện ích dành cho các bạn sinh viên.
Tips Sinh viên - “Check” nhanh sơ đồ bãi gửi xe tại 5 cơ sở học tập của HUTECH Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 01/3 (thứ Hai) tới đây, sinh viên HUTECH sẽ trở lại với giảng đường để bắt đầu Học kỳ II năm học 2020-2021.
×