Do chính sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thực hiện, Hội thảo “Mirror Mirror - Hình ảnh bạn phản chiếu” diễn ra vào ngày 24/10 không chỉ là buổi học thực hành kết thúc học phần, mà còn là hành trình giúp các bạn rèn luyện kỹ năng, phát triển tư duy tự nhận thức và hoàn thiện bản thân qua trải nghiệm thực tế.
Hội thảo “Mirror Mirror - Hình ảnh bạn phản chiếu” do sinh viên 2 Khoa tự tay tổ chức
Chương trình nằm trong khuôn khổ môn học Tổ chức sự kiện. Toàn bộ chương trình được các bạn sinh viên 2 Khoa tự tay đảm nhận từ khâu lên ý tưởng chủ đề, thiết kế sân khấu, set-up âm thanh - ánh sáng, chuẩn bị nội dung, kịch bản và đón tiếp khách mời. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện năng lực chuyên môn, khả năng linh hoạt, và tinh thần làm việc sáng tạo, góp phần tạo nên hành trang nghề nghiệp vững vàng.

Toàn bộ chương trình được các bạn tự tay chuẩn bị
Đồng hành tại chương trình, TS. Huỳnh Anh Bình - Chuyên gia Tâm lý và hướng nghiệp, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM đã mang đến những chia sẻ thực tế xoay quanh chủ đề quản trị bản thân - phản chiếu năng lực để thành công trong thời đại 4.0. Diễn giả nhấn mạnh rằng, trí tuệ nhân tạo không loại bỏ con người, mà chỉ loại bỏ những ai không kịp thích ứng và phát triển. Ông chia sẻ về tầm quan trọng của việc quản trị con người, quản trị mục tiêu và năng lực bản thân, đồng thời giới thiệu công thức thành công xuất phát từ việc bám sát mục tiêu, hành động kiên định và không ngừng học hỏi.
TS. Huỳnh Anh Bình mang đến những chia sẻ thực tế tại chương trình
Diễn giả cũng chỉ ra thực trạng sinh viên ra trường hiện nay đang phải đối mặt với một thị trường lao động ngày càng chật chội và cạnh tranh. Ông khẳng định rằng doanh nghiệp hiện quan tâm đến năng lực và giá trị thực của ứng viên. Cạnh tranh trong thời đại này là cạnh tranh về năng lực, và điều làm nên sự khác biệt chính là thái độ cầu tiến, nỗ lực và sự tập trung trong công việc.
Ông khuyên các bạn nên khiêm tốn, thực tế, không mơ mộng, dám va chạm và đối diện với sai lầm để trưởng thành. Bên cạnh đó, sinh viên cần học cách làm việc chuyên nghiệp, lắng nghe, đúng giờ, không ngừng học hỏi, biết quản lý cảm xúc và giữ lòng trung thực. Cùng với đó, theo ông, làm việc bằng trái tim, luôn nghĩ đến hậu quả và làm hết sức mình chính là nền tảng để tạo dựng giá trị cá nhân bền vững.
Diễn giả đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho thế hệ trẻ trong hành trình nghề nghiệp tương lai
Trong phần chia sẻ, diễn giả giới thiệu đến sinh viên bộ 08 kỹ năng quan trọng để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, bao gồm: ngoại ngữ; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo; kỹ năng quản lý thời gian; kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo nhóm; khả năng xác định thế mạnh để hoạch định tương lai cùng với kỹ năng tìm việc và trả lời phỏng vấn thông minh.
Ông cũng dành thời gian hướng dẫn sinh viên về cách trả lời phỏng vấn, cách thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế trong CV, và lưu ý một chiếc CV ấn tượng không nằm ở hình thức mà ở nội dung thể hiện năng lực và sự nỗ lực của người viết.
ThS. Hoàng Phó Trình hy vọng các bạn sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa nghề, đam mê và tinh thần cầu tiến
ThS. Hoàng Phó Trình - Giảng viên phụ trách môn học Tổ chức sự kiện nhấn mạnh đây là một trong những môn học cuối cùng trước khi các bạn bước ra môi trường nghề nghiệp thực tế. Thầy tin tưởng rằng, từ những trải nghiệm như “Mirror Mirror”, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa nghề, đam mê và tinh thần cầu tiến trên hành trình tương lai.
Được biết, từ ngày 25/10 đến 5/11 tới, chuỗi sự kiện kết thúc môn Tổ chức sự kiện và Nghiệp vụ tổ chức sự kiện 1 sẽ chính thức diễn ra với chủ đề “Hành trình tự hào Việt - Khơi nguồn bản sắc, lan tỏa tinh thần dân tộc”. Đây là thành quả được ấp ủ và chuẩn bị công phu bởi sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, thể hiện sự sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức kỹ năng nghề nghiệp vào thực tiễn.
Tin: Hồng Loan
Ảnh: Quốc Đạt
TT. Truyền Thông