Chương Trình Đối Thoại Cùng CEO Là Cựu Sinh Viên Hutech Với Chủ Đề "Hành Trình Tuổi 20"

Sáng ngày (16/10) vừa qua, 4 CEO là cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm hành trình khởi nghiệp và lập thân của mình tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Buổi chia sẻ đã diễn ra theo hình thức trực tuyến, qua ứng dụng Google Meet.

Với chủ đề "Hành trình tuổi 20", chương trình đối thoại với CEO do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp (HUTECH) phối hợp với Hội Cựu sinh viên và CLB Doanh nhân HUTECH tổ chức ngày 16/10 thu hút hơn 2.000 sinh viên.

Chương Trình Đối Thoại Cùng CEO Là Cựu Sinh Viên Hutech Với Chủ Đề "Hành Trình Tuổi 20" 10


Dù chương trình được thực hiện dưới hình thức trực tuyến nhưng sức hút của nó với sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên rất lớn. Hàng trăm câu hỏi đã được sinh viên gửi đến 4 vị khách mời công tác tại 4 lĩnh vực khác nhau.

4 khách CEO trong chương trình gồm ông Lê Xuân Thạo - Tổng Giám đốc Công ty COG; ông Kiều Minh Long - Giám đốc HDBank, Chi nhánh Nguyễn Đình Chiểu; ông Phan Sĩ Thắng Lợi - Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn AZA và ông Huỳnh Quang Tú - Tổng Giám đốc Công ty CP Giải pháp & Phát triển Doanh nghiệp Việt đã mang đến nhiều chia sẻ và kinh nghiệm thực tế thú vị của bản thân cho  sinh viên. 

Đối thoại cùng CEO là chương trình được tổ chức thường xuyên tại Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) nhằm truyền cảm hứng, đánh thức những khát vọng, đam mê ẩn sâu trong bản thân của mỗi sinh viên. 

Điểm chính của chương trình là tạo điều kiện để các sinh viên có cơ hội giao lưu, đối thoại với các doanh nhân, CEO là cựu sinh viên HUTECH thành đạt, có nhiều trải nghiệm và đang giữ vị trí cao tại các doanh nghiệp, qua đó giúp tân sinh viên xác lập được mục tiêu nghề nghiệp; tạo sự gắn kết giữa các cựu sinh viên và sinh viên trong toàn Trường.

Với chủ để "Hành trình tuổi 20" buổi đối thoại đã mang đến cho các bạn sinh viên góc nhìn tường tận và chi tiết hơn về việc vì sao mỗi sinh viên cần thường xuyên nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng của mình ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Để có thể theo đuổi đam mê và chinh phục khát vọng của mình khi ở tuổi 20 các bạn sinh viên cần hành động gì để thực hiện kế hoạch ấy?

Chương Trình Đối Thoại Cùng CEO Là Cựu Sinh Viên Hutech Với Chủ Đề "Hành Trình Tuổi 20" 23


Chia sẻ kinh nghiệm từ bản thân tại buổi đối thoại, ông Lê Xuân Thạo- CEO Công ty COG cho biết ông là người không thông minh nhưng rất cần cù ngay từ ngày đầu tiên đi làm đến tận bây giờ. Ông thậm chí còn đi sớm về muộn và làm thay một số công việc cho đồng nghiệp khi họ nhờ hỗ trợ.

Đức tính này cộng với sự mạnh dạn đặt câu hỏi đề cùng đồng nghiệp, lãnh đạo công ty bàn bạc, tháo gỡ khó khăn đã giúp ông nhanh chóng thành công ở nhiều vị trí. Từ đó ông đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên là hãy cứ cống hiến, dấn thân hết mình vì công việc và bản lĩnh thì kết quả sớm hay muộn cũng đến. 

Ông Huỳnh Quang Tú – CEO Công ty CP Giải pháp và Phát triển Doanh nghiệp Việt cũng nhìn nhận điều đó. Ông Tú lưu ý thêm với sinh viên để có định hướng rõ ràng và thành công, sinh viên phải thực học. Trong đó bao gồm kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm như các hoạt động thiện nguyện, đội nhóm... để khi ứng tuyển có thêm điểm cộng thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tại buổi đối thoại với các CEO chủ để về mức lương đặt ra cho nhà tuyển dụng sao cho phù hợp, làm sao để có thể thích ứng và làm việc hiệu quả khi làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài, cũng như điều gì cần nhất với một sinh viên vừa mới tốt nghiệp được rất nhiều sinh viên quan tâm.

Chia sẻ với sinh viên, ông Phan Sĩ Thắng Lợi – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn AZA, cho rằng nếu đã xác định làm việc với các công ty nước ngoài, ứng viên cần chuẩn bị vốn ngoại ngữ, khả năng sẵn sàng đi công tác xa thay vì chỉ muốn “sáng đi tối về”. Ngoài ra phải chịu được áp lực và xây dựng cho mình được tác phong và văn hóa làm việc chuyên nghiệp dù ở bất cứ vị trí công việc nào. 

Chương Trình Đối Thoại Cùng CEO Là Cựu Sinh Viên Hutech Với Chủ Đề "Hành Trình Tuổi 20" 37


Phát biểu tại buổi đối thoại, TS Kiều Tuân - Chủ tịch Hội đồng trường HUTECH nhìn nhận không có sinh viên thành công thì không thể có trường đại học thành công.

Vì vậy, theo TS Kiều Tuân nhà trường ngoài việc dạy sinh viên kỹ năng, chuyên môn, kiến thức thì cần phải xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp, nơi nuôi dưỡng được những ước mơ và khát vọng của từng sinh viên... để từ đó có xây dựng một thế hệ sinh viên tự tin, có thể thành danh, làm chủ cuộc đời mình, làm chủ đất nước.

14597794
Các tin khác
[Video] Sinh viên “thổi lửa” tranh tài sôi nổi tại Chung kết “HUTECH Young Chefs” 2024 Tiếp nối sự thành công của Potatoes USA HUTECH Young Chef 2023, ngày 05/4 CLB We Are One thuộc Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn,...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá hấp dẫn giữa sinh viên Đại học Kagawa (Nhật Bản) và sinh viên HUTECH Sáng 23/02, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Đại học Kagawa (Nhật Bản) tổ chức buổi giao lưu văn hoá thú vị, thu hút...
×