Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL

Sáng ngày 15/1 vừa qua, Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức thành công Hội thảo “Phương pháp giảng dạy các học phần nghe, viết và thiết kế hoạt động online trong lớp EFL”. Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên và tăng hiệu quả học tập của sinh viên.
 
Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 10
TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng khoa Tiếng Anh và TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng khoa cùng các thầy cô đã đến tham dự Hội thảo.
 
Tại Hội thảo, các giảng viên cùng nhau tìm hiểu về thực trạng, khó khăn và đưa ra phương án, giải pháp dành cho người học EFL. Có thể thấy, Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ thông dụng, là cầu nối giữa mọi người trên thế giới có thể giao tiếp, trao đổi và làm việc hiệu quả. Theo đó, EFL (English as Foreign Language) là chương trình đào tạo Anh ngữ tổng quan dành cho người muốn củng cố vốn kiến thức để giao tiếp và làm việc với người nước ngoài. Chính vì vậy, đối tượng học tập đa phần rơi vào lứa tuổi có mối bận tâm hơn về vấn đề học tập và công việc, song độ hứng thú với việc học Tiếng Anh sẽ không cao.

 
 Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 21

Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 24

Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 27
Các giảng viên khoa Tiếng Anh đã có cơ hội trao đổi, tìm hiểu thực trạng, khó khăn và đưa ra những phương án, giải pháp dành cho người học EFL
 
Nhằm tháo gỡ khó khăn này trong việc cung cấp kiến thức tới các sinh viên, các giảng viên đã đưa ra những phương pháp hữu ích, dễ ứng dụng, trang bị vốn kiến thức nhanh nhất tới học viên và mong muốn đạt hiệu quả cao ở phần đông các sinh viên như: tích hợp học online với các ứng dụng như: Padlet, Sakai, H5P, Quizlet,... ; sử dụng ứng dụng học tập cải thiện ngữ pháp và từ vựng; xây dựng phản xạ nghe nói qua các bài thuyết trình;... Từ đó, với mong muốn tìm hiểu, chia sẻ, kết nối; các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của sinh viên sẽ dần được cải thiện và bản thân người học tìm thấy sự chủ động trong việc trau dồi và tiếp thu kiến thức.
 
 Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 39

Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 42

Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 45

Giảng viên khoa Tiếng Anh tìm giải pháp giảng dạy Tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng EFL 48
Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo, các giảng viên đã đưa ra những phương pháp hữu ích, dễ ứng dụng, trang bị vốn kiến thức nhanh nhất tới học viên
 
Từ những chia sẻ hữu ích trong buổi Hội thảo lần này, giảng viên khoa Tiếng Anh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để ứng dụng trong việc giảng dạy, đem đến hiệu quả học tập cao hơn cho sinh viên HUTECH.

Tin: Phương Thảo
Ảnh: Tuấn Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14583197
×