Ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên Đại học Waseda (Nhật Bản) tại HUTECH

Chiều ngày 01/03/2016, đoàn sinh viên đến từ trường Đại học Waseda (Nhật Bản) đã có chuyến thăm quan và giao lưu thú vị với sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Buổi gặp gỡ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực tại Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường. Đợt này, đoàn sinh viên Waseda gồm các giảng viên và 22 sinh viên do thầy Suzuki Mamoru – Giám đốc Trung tâm Công tác Sinh viên trường Đại học Waseda dẫn đầu.
 
ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên đại học Wasada tại HUTECH
Sinh viên HUTECH và Waseda chụp ảnh giao lưu

Buổi giao lưu được khởi động bằng tour tham quan “Nhịp sống sinh viên HUTECH”. Theo đó, các bạn sinh viên Waseda đã ghé thăm các Trung tâm, Phòng thí nghiệm, Thư viện trung tâm và hệ thống phòng học của HUTECH dưới sự hướng dẫn tận tình của sinh viên Trường. Đây là món quà đặc biệt được Nhà trường dành tặng riêng cho các bạn sinh viên đại học Waseda để giúp các bạn có cái nhìn gần gũi nhất về môi trường học tập năng động của cộng đồng sinh viên HUTECH nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng.
 
Sau nội dung khởi động đầy ấn tượng này, tập thể sinh viên Waseda và HUTECH tiếp tục bước vào chuỗi hoạt động giao lưu đầy thú vị tại Hội trường B02.09.

 
ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên đại học Waseda tại HUTECH
ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên Đại học Waseda tại HUTECH
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật HUTECH thể hiện khả năng tiếng Nhật lưu loát khi giao lưu cùng sinh viên Waseda
 
Bằng khả năng giao tiếp tiếng Nhật lưu loát, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật HUTECH đã xóa bỏ hoàn toàn mọi rào cản về văn hóa – ngôn ngữ, dẫn dắt các bạn sinh viên Nhật Bản bước vào hành trình khám phá HUTECH, khám phá Việt Nam đầy ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn tiếp tục phân nhóm tham gia trò chơi Sugoroku và Paper Tower nhằm gắn kết hơn nữa sợi dây tình bạn giữa sinh viên 2 trường, rèn Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng tư duy,… Sự hòa đồng, thân thiện, năng động chính là ấn tượng mà các bạn sinh viên Nhật đã để lại trong lòng cộng đồng sinh viên HUTECH sau chuyến thăm thú vị này.
 
ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên đại học Waseda tại HUTECH
ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên đại học Waseda tại HUTECH
Cùng tham gia các trò chơi hoạt động nhóm

ThS. Hồ Tố Liên – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật HUTECH cho biết: “Thông qua sự kiện lần này đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa HUTECH – Waseda, giữa Sinh viên HUTECH và Sinh viên Waseda. Dự kiến, sang năm sau, Đại học Waseda sẽ tiếp tục đến với HUTECH và có những chương trình giao lưu tiếp theo”.
 
Sau hơn 4 giờ giao lưu, chương trình khép lại thành công tốt đẹp trong niềm vui chung của lãnh đạo cùng các bạn sinh viên 2 trường. Trước khi rời HUTECH, các bạn sinh viên Waseda cũng đã kịp lưu lại thật nhiều khoảng khắc đẹp cùng sinh viên HUTECH ngay tại khuôn viên Trường.

 
ấn tượng chương trình giao lưu với sinh viên đại học Waseda tại HUTECH
Lưu lại những hình ảnh đẹp
 
Thông qua chương trình giao lưu lần này, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật của HUTECH đã được tiếp cận thêm cơ hội mới để tự tin giao tiếp tiếng Nhật cùng sinh viên bản xứ, kết nối bạn bè quốc tế, đồng thời hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng cần có của một cử nhân Ngôn ngữ Nhật tương lai. Trong thời gian tới, Khoa Ngoại ngữ HUTECH sẽ tiếp tục tổ chức thêm các chương trình giao lưu quốc tế cho sinh viên Khoa nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng nhằm giúp các bạn sinh viên không ngừng củng cố kiến thức và tăng cường khả năng hội nhập.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Minh Châu
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
×