Sinh viên Khoa Ngoại ngữ cập nhật phương pháp học Đại học hiệu quả

Thay đổi từ bậc học từ phổ thông đến đại học sẽ làm không ít tân sinh viên gặp khó khăn trong việc bắt nhịp vào môi trường học tập mới. Đây quả là thử thách không nhỏ nhưng cũng đồng thời là cơ hội để các bạn hoàn thiện kỹ năng sống và phương pháp học tập, làm việc hiệu quả.
 
Thấu hiểu tâm lý bỡ ngỡ của nhiều sinh viên năm nhất khi bước vào giảng đường Đại học, sáng 09/11/2016, Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình Hội thảo “Phương pháp học Đại học hiệu quả” cho các bạn sinh viên năm nhất của Khoa.

 
Sinh viên Khoa Ngoại ngữ cập nhật phương pháp học Đại học hiệu quả 10
Sinh viên Khoa Ngoại ngữ cập nhật phương pháp học Đại học hiệu quả 

Buổi Hội thảo là cuộc đối thoại thân mật, gần gũi giữa lãnh đạo Khoa cùng các bạn sinh viên. Tại chương trình, ThS. Hồ Tố Liên – Phó trưởng Khoa đã chia sẻ một số phương pháp cùng các kỹ năng cần thiết khi học đại học như: Phương pháp học tại lớp; Phương pháp tự học; Phương pháp ghi nhớ; Kỹ năng đọc sách; Kỹ năng giải tỏa stress; Kỹ năng chuẩn bị và làm bài kiểm tra; Kỹ năng Thuyết trình trước đám đông, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng lập kế hoạch,...
 
Sinh viên Khoa Ngoại ngữ cập nhật phương pháp học Đại học hiệu quả 24
 ThS. Hồ Tố Liên cũng nhiệt tình chia sẻ: “Khi hiểu đúng về kỹ năng, học đúng kỹ năng và sống với những kỹ năng đó, việc học Đại học sẽ trở nên thật dễ dàng, thú vị và đạt hiệu quả”.
 
Bên cạnh những thông tin trên, các bạn sinh viên  năm nhất còn được lắng nghe những bí quyết học tốt, rèn luyện tốt từ chính các anh chị khóa trên. Theo đó, những câu chuyện xoay quanh việc học, sinh hoạt ngoại khóa, thi cử,...  đã được những người anh, người chị đi trước chia sẻ tận tình,  mang đến cái nhìn rõ nét hơn về phương pháp học tập trong môi trường đại học.

 
Sinh viên Khoa Ngoại ngữ cập nhật phương pháp học Đại học hiệu quả 40 Sinh viên Khoa Ngoại ngữ cập nhật phương pháp học Đại học hiệu quả 42
 Nhiều kinh nghiệm học Đại học hiệu quả đã được những người anh, người chị đi trước chia sẻ tận tình

Đan xen vào từng nội dung truyền tải là những câu hỏi, thảo luận và nêu lên cảm nhận cũng như những khó khăn, trăn trở khác liên quan đến việc học đại học mà những sinh viên năm nhất đang gặp phải.
 
Theo đó, kỳ thi học kỳ I  năm học 2016 – 2017 của các bạn sẽ chính thức diễn ra từ ngày 03/01 – 18/01/2017 (ngay sau dịp tết Nguyên đán), vì vậy, giá trị mà hội thảo mang lại càng được nâng cao. Từ hội thảo, các bạn sẽ có cơ sở để điều chỉnh cách học của bản thân, đề ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng và gặt hái được những điểm số cao tại giảng đường đại học.
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Hồng Đăng
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14559762
×