Sinh viên HUTECH tham gia lễ tiễn tàu Thanh niên Đông Nam Á 2016 (SSEAYP)

Chiều ngày 14/11/2016, Đoàn Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) do cô Phạm Thị Thu Huyền – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật dẫn dầu cùng sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Ngoại ngữ đã vinh dự tham gia buổi giao lưu, lễ tiễn các đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2016 (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme  - SSEAYP) tại Cảng Cát Lái (Quận 2, TP.HCM).
 
Sinh viên HUTECH tham gia lễ tiễn tàu Thanh niên Đông Nam Á 2016 (SSEAYP) 4
 Đoàn SV HUTECH tham gia buổi giao lưu, lễ tiễn các đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2016

Chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do Chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia trong khối ASEAN cùng tổ chức, với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974. Hành trình SSEAYP 2016 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ ngày 25/10 đến 15/12/2016.
 
Trong 4 ngày lưu lại TP.HCM, 329 đại biểu đến từ các nước ASEAN và Nhật Bản đã để lại những tình cảm rất đặc biệt với bạn bè và người dân TP.HCM.

 
 Sinh viên HUTECH tham gia lễ tiễn tàu Thanh niên Đông Nam Á 2016 (SSEAYP) 18
Sinh viên HUTECH tham gia lễ tiễn tàu Thanh niên Đông Nam Á 2016 (SSEAYP) 20
Tuy ngắn ngủi nhưng đã đọng lại thật nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp của SV HUTECH cùng bạn bè quốc tế

Được biết, đây là năm thứ hai đoàn sinh viên  HUTECH tham gia giao lưu với các đại biểu thanh niên SSEAYP. Các  bạn sinh viên HUTECH đã có những giờ phút thú vị được tham quan tàu Nippon Maru và giao lưu tăng cường hiểu biết lẫn nhau cùng các đại biểu Nhật Bản và Đông Nam Á. Theo đó, thời gian diễn ra tuy ngắn ngủi nhưng đã đọng lại thật nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp của sinh viên HUTECH cùng bạn bè quốc tế. Góp mặt tại chương trình, sinh viên Lài Vũ Thoại (Lớp 15DTN03) đã bồi hồi chia sẻ: “Có một cảm xúc xúc động khó có thể diễn tả hết bằng lời khi tiếng còi tàu ngân vang và tàu rời bến. Thầm nhủ với bản thân, người đi tiếp tục hành trình nhiệt huyết và người ở với lời hứa danh dự tiếp tục ngọn lửa tuổi trẻ nhiệt huyết”.
 
Sau lễ tiễn, tàu Nippon Maru (Nhật Bản) tiếp tục đưa 329 đại biểu thăm các quốc gia trong khu vực ASEAN.
 
ThS. Hồ Tố Liên – Phó Trưởng khoa Ngoại Ngữ
Ảnh: Khoa Ngoại ngữ cung cấp
0
Đính kèm:
×