Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh hào hứng với hội thảo "Dịch thuật sáng tạo”

Chiều ngày 25/11, sinh viên chuyên ngành Biên phiên dịch – Ngôn ngữ Anh thuộc khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi giao lưu thú vị cùng dịch giả ThS. Nguyễn Mạnh Thảo trong hội thảo “Dịch thuật sáng tạo”. Đây cũng là buổi sinh hoạt thường kỳ của CLB Dịch thuật nhằm trang bị và chia sẻ những kiến thức bổ ích về lĩnh vực dịch thuật cho những sinh viên yêu thích và đang theo học chuyên ngành này tại HUTECH. Hội thảo lần này do Khoa Ngoại Ngữ và Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và việc làm sinh viên phối hợp tổ chức.
 
Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh hào hứng với hội thảo
ThS. Nguyễn Mạnh Thảo là hội viên hội biên phiên dịch TP.HCM, có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch thuật

Với những câu hỏi, bài tập mà ThS Nguyễn Mạnh Thảo đưa ra, các bạn sinh viên đã hào hứng phát biểu đóng góp ý kiến, trả lời thật tự tin. Qua đó, thầy đã đưa ra những phương pháp làm sao để dịch tốt, dịch hay và điều quan trọng nhất là đòi hỏi các bạn phải siêng năng trau dồi kỹ năng đọc, viết, học từ vựng hằng ngày, làm bài tập thường xuyên, từ đó, kỹ năng biên phiên dịch sẽ được cải thiện nhiều hơn, thành thạo và chuyên nghiệp hơn.
 
Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh hào hứng với hội thảo
Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh hào hứng với hội thảo
Hội thảo cũng là buổi sinh hoạt thường kỳ của CLB Dịch thuật - Khoa Ngoại Ngữ - HUTECH
 
Buổi hội thảo đã giúp các bạn sinh viên tiếp cận nhiều hơn với các lĩnh vực dịch thuật để nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển tốt nhất kỹ năng dịch thuật. Đặc biệt, đây còn là cơ hội dành cho các bạn sinh viên năm cuối lựa chọn chuyên ngành biên phiên dịch sẽ có thể tiếp cận nhiều hơn với các lĩnh vực trong dịch thuật, nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển tốt nhất kỹ năng dịch thuật. Các bạn cũng đã được hỗ trợ tận tình bởi những giảng viên khoa Ngoại ngữ với nhiều kinh nghiệm dịch thuật đồng thời có thêm cơ hội gặp gỡ, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.
 
CLB Dịch thuật thuộc khoa Ngoại ngữ HUTECH, được thành lập với mong muốn hỗ trợ sinh viên yêu thích dịch thuật và sinh viên chuyên ngành biên phiên dịch có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các lĩnh vực dịch thuật để nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển tốt nhất kỹ năng dịch thuật. Tham gia CLB, các bạn cũng được hỗ trợ tận tình bởi những giảng viên khoa Ngoại ngữ với nhiều kinh nghiệm dịch thuật và các dịch giả uy tín, đồng thời có thêm cơ hội gặp gỡ, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.
Việc nâng cao khả năng và tích lũy kinh nghiệm dịch thuật ngay từ khi là sinh viên sẽ là điểm cộng đáng giá giúp các bạn “ghi điểm” dễ dàng hơn với nhà tuyển dụng sau này.
 
Trong thời gian tới, CLB Dịch thuật khoa Ngoại ngữ định hướng mở rộng số lượng thành viên, phát triển chuyên nghiệp hơn về tổ chức và hoạt động. Các bạn sinh viên muốn tham gia CLB có thể liên hệ đăng ký trực tiếp tại khoa Ngoại ngữ - ĐT: (08) 2248 3333


Tin: Hải Yến
Hình ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14560037
×