Sinh hoạt chuyên đề về phương thức tạo từ trong tiếng Anh

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) liên tục tổ chức các chương trình sinh hoạt chuyên đề nhằm trang bị thêm cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng xã hội cùng các kỹ năng mềm cần thiết.
 
Một chủ đề quan trọng và thú vị liên quan mật thiết đến kiến thức ngôn ngữ Anh: “Các phương thức tạo từ trong tiếng Anh - Word Collocations in English” do TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ trình bày và hướng dẫn sinh viên thảo luận đã được tổ chức vào chiều ngày 20/12/2016.

 
Sinh hoạt chuyên đề về phương thức tạo từ trong tiếng Anh 10
Buổi sinh hoạt chuyên đề do TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ trình bày

Chương trình đã thu hút hơn 100 sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 ngành Ngôn ngữ Anh tham dự. Tại đây, TS. Lê Văn Tuyên đã nhấn mạnh tầm quan trọng và mục đích của việc nắm bắt được các hình thức tạo từ trong tiếng Anh từ đó sẽ giúp cho người học sử dụng tiếng Anh một cách chính xác và tự nhiên như người bản địa.
 
 Sinh hoạt chuyên đề về phương thức tạo từ trong tiếng Anh 21
Chương trình đã thu hút hơn 100 sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 ngành Ngôn ngữ Anh tham dự

Nội dung chính của buổi sinh hoạt chuyên đề là hướng sinh viên tập trung thảo luận về cách thức mà từ loại tiếng Anh kết hợp với nhau như thế nào để tạo thành những cụm từ và các cụm từ này được sử dụng trong các tình huống giao tiếp nào. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được hướng dẫn cách tìm các cụm từ cố định trong văn bản, tạp chí, sách báo cũng như trong từ điển chuyên ngành.
 
Kết thúc chương trình, sinh viên có một khoảng thời gian ngắn để làm các bài tập thực hành để tăng khả năng ghi nhớ và khả năng vận dụng vào thực tế.
 
Được biết, sắp tới đây sẽ còn rất nhiều các buổi hội thảo chuyên đề thú vị và bổ ích khác được tổ chức cho sinh viên của Khoa.

Tin: TS.Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa Ngoại Ngữ
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14560408
×