CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN

Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học. Với mục đích cung cấp thêm thông tin, kiến thức chuyên môn, đồng thời khẳng định vai trò và vị trí của chuyên ngành công nghệ sinh học trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. BCH Đoàn khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học phối hợp cùng CLB GreenTech đã tổ chức cuộc thi học thuật với tên gọi “Chuông Vàng Sinh Học”.

Sau vòng sơ loại diễn ra vào ngày 14/12/2012 với 320 thí sinh tham gia. Dựa vào kết quả thi của vòng sơ loại BTC đã chọn ra 55 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng chung kết diễn ra vào 15h ngày 20/12/2012 tại hội trường A08.20. Với sự tham gia của 55 thí sinh đã vượt qua vòng sơ lọai và gần 100 cổ động viên đến từ khoa MT & CNSH.

Cuộc thi không những nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên mà còn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các thầy cô giảng viên khoa. Vòng chung kết của cuộc thi vinh dự sự có mặt của các thầy cô trong BCN khoa.

Mở đầu cuộc thi là các tiết mục văn nghệ đến từ đội văn nghệ xung kích khoa MT & CNSH. Sau những tiết mục văn nghệ không khí hội trường đã trở nên sôi động hơn hẳn, các thí sinh cũng đã bớt phần căng thẳng trước khi bước vào cuộc thi.

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  17

Sôi động cùng những điệu nhảy hiện đại

 

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  22

Sâu lắng cùng những bản tình ca

 

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  27

"ước mơ tôi" tuổi trẻ và những ước mơ đáng trân trọng

Khi bước vào cuộc thi các thí sinh tỏ rõ quyết tâm chinh phục chuông vàng của mình bằng những tiếng vỗ tay và hò reo cùng khán giả. Để chinh phục được chuông vàng thì các thí sinh phải vượt qua được 20 câu hỏi thuộc các lĩnh vực sinh học phân tử, CNSH ứng dụng trong môi trường, CNSH ứng dụng trong nông nghệp và CNSH ứng dụng trong thực phẩm.

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  34

Dù đã nhận được nhiều sự cỗ vũ của khán giả nhưng các thí sinh vẫn còn khá căng thẳng

Mở đầu cho chặng đường chinh phục chuông vàng là một câu hỏi tự luận. Có lẽ vì sự cạnh tranh cao, thời gian trả lời ngắn và áp lực từ cổ động viên mà có tới hơn một nữa các thí sinh bị loại ở câu hỏi này. Cuộc thi tiếp tục diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần căng thằng. Ở mỗi câu hỏi đều có sự kịch tính riêng và càng về những câu hỏi sau thì sự kịch tính lại càng được đầy lên cao khi số lượng thí sinh giảm dần. Cho đến câu hỏi số 9, một câu hỏi bằng tiếng anh thì trên sàn thi đấu lúc này đã không còn thí sinh nào có thể trụ lại.

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  39

Cùng đưa ra đáp án cho câu hỏi

 

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  44

Khó khăn ngày càng cao cho những người ở lại

Cao trào, kịch tính và căng thẳng được đẩy lên hơn nữa khi các thí sinh bước vào phần thi cứu trợ. Trong phần thi cứu trợ khán giả sẽ là người quyết định số lượng thí sinh được quay trở lại sàn thi đấu bằng các trò chơi vận động. Sau trò chơi vận động của phần thi cứu trợ có 12 lá thăm được các bạn khán giả mang về. Điều đặc biệt là trong 12 lá thăm đó có 1 lá thăm với nội dung đặc biệt. Tất cả các thí sinh đã được quay trở lại sàn thi đấu.


CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  55

Cùng chung sức để đưa các thí sinh quay lại sàn thi đấu

Bước vào giai đoạn 2 của cuộc thi thì sự sôi nổi, hồi hộp vẫn được duy trì thậm chí còn cao hơn so với giai đoạn 1. Sau khi quay trở lại sàn thi đấu, các thí sinh có vẻ cẩn thận hơn trong việc đưa ra câu trả lời của mình.


CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  66

Tập trung cao độ để lắng nghe câu hỏi

Cũng giống như giai đoạn 1, giai đoạn 2 của cuộc thi với mức độ khó tăng dần. Các câu hỏi đi sâu hơn vào các nội dung, kiến thức chuyên môn chính vì vậy mà số lượng các thi sinh còn trụ lại sàn thi đấu giảm dần. Ở mỗi câu hỏi các thí sinh luôn nhận được sự cỗ vũ hết sức nhiệt tình của khán giả. Có thể nói, khán giả là một phần của cuộc thi này và là một điểm tựa tinh thần rất lớn cho các thí sinh. Kết thúc câu hỏi số 15 cũng là lúc trên sàn thi đấu không còn một thí sinh nào trụ lại. Sau gần 2 giờ thi đấu thì cuộc thi "Chuông vàng Sinh học 2012" đã tìm ra được chủ nhân cho các hạng mục giải thưởng.

Ở hạng mục Giải Chuông vàng giành cho thí sinh trụ lại lâu nhất trên sàn thi đấu (câu số 15 ở giai đoạn 2) là thí sinh Nguyễn Thị Thúy đến từ lớp 10DSH1

Ở hạng mục Giải Chuông Bạc giành cho thí sinh trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất là thí sinh Nguyễn Thị Tâm đến từ lớp 10DSH1

Ở hạng mục Giải chuông đồng giành cho thí sinh có điểm số cao nhất ở vòng loại (44/60) là thí sinh Trần Thị Kim Ngân đến từ lớp 11DSH4.

Giải cổ động viên án tượng nhất giành cho tập thể lớp 11DSH1.

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  84

(Từ trái qua phải) Thí sinh Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Tâm và Trần Thị Kim Ngân.

Cuộc thi kết thúc trong không khí vui tươi nụ cười nở trên môi các thí sinh và khán giả. Chương trình thành công không những ở chỗ số lượng các thì sinh hay khán giả tham gia chương trình mà là mục đích chương trình đặt ra ban đầu được hoàn thành. Một sân chơi cho sinh viên, nơi các bạn sinh viên có thể giao lưu, học hỏi và có thêm những kiến thức cho bản thân. Qua đó cuộc thi giúp cho các bạn sinh viên hòa vào các hoạt động xã hội, đoàn thể của trường nói chung và của Khoa MT & CNSH nói riêng.

Xin chào tạm biệt và xin chúc cho các bạn sinh viên, các thí sinh tham gia cuộc thi " Chuông vàng Sinh học 2012" một mùa giáng sinh ấm áp, một kì thi thành công.

CHUNG KẾT “CHUÔNG VÀNG SINH HỌC 2012” SÂN CHƠI ĐÍCH THỰC CỦA SINH VIÊN  90

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên trong những chương trình sau

0
Các tin khác
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH làm lễ chuyển giao máy lọc nước hộ gia đình Sáng ngày 09/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ chức lễ chuyển giao sản phẩm nghiên cứu khoa học “Máy lọc nước hộ gia đình” cùng Công ty...
Khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tích luỹ nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích Ngày 27/3, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL Ngày 14/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác, đào...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Đại học Quốc gia Chungnam Vừa qua, HUTECH đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) nhằm mục đích mở rộng mạng lưới hợp tác...
×