Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường và những "điểm cộng" thú vị

Trong giai đoạn môi trường được chú ý như một vấn đề chung của toàn cầu, ngành Quản lý tài nguyên & môi trường cũng nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn học sinh.
 
Là đơn vị có thế mạnh đào tạo nhóm ngành Môi trường trong hơn 25 năm qua, từ năm 2022, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức đào tạo ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, nhận được nhiều quan tâm từ quý phụ huynh, các thí sinh. Hãy cùng khám phá những "điểm cộng" của ngành học này để hiểu thêm những cơ hội tiềm năng trong thời đại toàn cầu hóa nhé!
 
"Điểm cộng" đầu tiên: Ngành học gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội
 
Tại HUTECH, ngành học Quản lý tài nguyên & môi trường không chỉ trang bị cho sinh viên các kiến thức nền tảng về quản lý môi trường, quản lý tài nguyên,…, mà còn là các kiến thức về chính sách, pháp luật trong công tác quản lý tài nguyên môi trường; lập kế hoạch, quy hoạch, kiểm tra, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên; đánh giá công tác quản lý tài nguyên môi trường.

 
Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường và những "điểm cộng" thú vị 16
Sinh viên HUTECH được trau dồi kiến thức cả về chuyên môn và thực tiễn
 
Bên cạnh đó, kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn cũng được chú trọng đào tạo thực tiễn cho sinh viên tại các phòng thí nghiệm - thực hành, các buổi tham quan thực tế cùng doanh nghiệp, điều này xuất phát từ việc ngành Quản lý tài nguyên & môi trường HUTECH luôn chủ động giảng dạy chuyên môn sinh viên gắn với nhu cầu của xã hội, đặc biệt là trước tình hình tài nguyên môi trường tại Việt Nam và trên thế giới đang có nhiều "điểm nóng" đáng quan tâm.
 
"Điểm cộng" thứ hai: Đa dạng cơ hội phát triển cho nhân lực trong tương lai
 
Ngành Quản lý tài nguyên & môi trường bao hàm khá nhiều mảng công việc, có thể đáp ứng nhiều vị trí trong các doanh nghiệp, tổ chức. Ưu điểm này sẽ giúp các bạn sinh viên theo học có thể thoải mái chọn lựa các vị trí, công việc phù hợp với tính cảm, sở trường của mình.

 
Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường và những "điểm cộng" thú vị 32
Nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các bạn lựa chọn
 
Cụ thể, các bạn sinh viên hướng ngoại có thể ứng tuyển, thử sức ở vị trí chuyên viên, nhân sự quản lý tại các Tổ chức quốc tế, Tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, tham gia vai trò đàm phán, giao tiếp giữa các bên đối tác. Còn với những bạn sinh viên có xu hướng hướng nội, vai trò chủ quản các công văn, văn bản pháp luật hệ thống quản lý nội bộ tại các doanh nghiệp, cơ quan tài nguyên môi trường sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Đồng thời, việc tự xây dựng doanh nghiệp chuyên về tư vấn, quản trị, xây dựng các kế hoạch quản lý tài nguyên môi trường cũng là hướng khởi nghiệp đầy hứa hẹn mà các bạn trẻ táo bạo có thể chọn lựa cho hành trình chinh phục đam mê của mình.
 
"Điểm cộng" thứ ba: Ngành học là "bạn thân" của thiên nhiên và môi trường
 
Hẳn nhiên, với tên gọi Quản lý tài nguyên & môi trường, ngành học này đã xác định phạm vi quan tâm, nghiên cứu về môi trường, tài nguyên trong môi trường. Thế nhưng, bạn có biết, vai trò của ngành Quản lý tài nguyên & môi trường rất quan trọng trong việc hoạch định, bảo vệ môi trường thiên nhiên và những tài nguyên sẵn có từ tự nhiên, đảm bảo hoạt động khai thác phù hợp và đủ điều kiện để tái tạo nguồn tài nguyên.

 
Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường và những "điểm cộng" thú vị 48
Ngành học yêu cầu sinh viên có tinh thần trách nhiệm cao độ
 
Chính vì thế, ngành học này cũng yêu cầu một tố chất cần có của người học, đó là tình yêu với thiên nhiên và ý thức trách nhiệm với môi trường sống. Ngoài ra, để "làm thân" cùng môi trường tự nhiên, sinh viên cần có khả năng tư duy logic để phát huy tối đa khả năng quản lý môi trường và tài nguyên môi trường. Ngoại ngữ tốt cũng sẽ là thế mạnh để bạn có thể tiếp cận nhiều nguồn thông tin và hiểu hơn về "người bạn" của mình qua các tài liệu nước ngoài.
 
Mong rằng, những "điểm cộng" trên đã giúp bạn thấy…quen hơn và hiểu thêm ngành học mình quan tâm. Đây cũng sẽ là hành trang đáng tin cậy để bạn có sự cân nhắc phù hợp trong giai đoạn xét tuyển sắp tới, hãy tự tin lựa chọn tương lai của mình với sự đam mê, hiểu biết sáng suốt nhé!

Phòng Truyền thông 
14600389
Các tin khác
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH làm lễ chuyển giao máy lọc nước hộ gia đình Sáng ngày 09/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ chức lễ chuyển giao sản phẩm nghiên cứu khoa học “Máy lọc nước hộ gia đình” cùng Công ty...
Khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tích luỹ nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích Ngày 27/3, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL Ngày 14/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác, đào...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Đại học Quốc gia Chungnam Vừa qua, HUTECH đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) nhằm mục đích mở rộng mạng lưới hợp tác...
×