KINH TẾ VIỆT NAM ĐANG HỒI PHỤC, HỌC TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN ĐỂ ĐÓN ĐẦU?

Bài viết dành cho các bạn có khát vọng làm giàu

KINH TẾ VIỆT NAM ĐANG HỒI PHỤC, HỌC TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN ĐỂ ĐÓN ĐẦU? 7

 

Các bạn trẻ thân mến!

Nền kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục, thể hiện qua các số liệu kinh tế vĩ mô rất tích cực như: GDP tăng trưởng 9 tháng đầu năm 5,62% cao hơn mọi dự báo trong và ngoài nước, lãi suất giảm kích thích đầu tư, tăng trưởng kinh tế, nhiều tập đoàn lớn tăng cường đầu tư ở Việt Nam như Samsung, Microsoft,… lạm phát được kiểm soát dưới mức 5%, các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản được ban hành, nợ xấu được quan tâm xử lý trong ngành ngân hàng, thị trường chứng khoán đã tăng trưởng trở lại và vượt đỉnh sau thời gian suy giảm kéo dài từ 2009.

KINH TẾ VIỆT NAM ĐANG HỒI PHỤC, HỌC TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN ĐỂ ĐÓN ĐẦU? 13

Để đón đầu một nền kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ, phải chăng nhiều bạn trẻ đang băn khoăn sẽ lựa chọn học ngành gì để ra   trường tìm được việc làm có thu nhập cao

Trong thời gian qua, nhiều bạn lựa chọn học những ngành nghề đang “hot” hiện nay nhưng đến khi ra trường, có thể xã hội đã thay đổi, dẫn đến  nhiều bạn không tìm được việc làm đúng ngành học, lãng phí thời gian học tập của tuổi trẻ. Đó là hậu quả của việc lựa chọn ngành học chạy theo  xu hướng thị trường mà quên đi niềm đam mê, năng lực của bản thân và khả năng nhận định được xu hướng phát triển Kinh tế -  hội.

Có nhiều cách để xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân và sự phát triển của xã hội, chúng tôi muốn  chia sẻ với các bạn quan  điểm chọn nghề bắt nguồn từ những quyết định quan trọng của cuộc sống.

KINH TẾ VIỆT NAM ĐANG HỒI PHỤC, HỌC TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN ĐỂ ĐÓN ĐẦU? 26   Trong cuộc đời của con người, AN CƯ – LẬP NGHIỆP – LẬP GIA ĐÌNH, có thể nói là những quyết định quan trọng nhất, nếu suy nghĩ và lựa chọn sai,  chẳng   hạn chọn phải nơi ở thiếu an ninh, chọn nghề không phù hợp với tính cách của bản thân, chọn người bạn đời mà không hiểu nhau, có thể cả cuộc đời bạn sẽ phải trả giá cho những sự lựa chọn này, thậm chí có những bạn thường gọi “Trời ơi? Sao trời bất công với con thế, mong trời giúp con thay đổi cuộc sống,…”.

Để An Cư lâu dài, có chỗ ở tốt, đất và nhà của bạn có giá trị lớn hoặc tăng giá nhanh, gần trung tâm, bạn cần nhiều tiền không?

Để Lập Nghiệp vững chắc, nghề nghiệp đó có giúp bạn kiếm được nhiều tiền không?

Để Lập Gia Đình hạnh phúc, điều kiện tài chính của gia đình liệu có quan trọng không?

Nếu bạn nhận thấy kiếm tiền, làm giàu là cần thiết, vậy làm giàu một cách chân chính, hợp pháp và vững chắc như thế nào?

Nếu bạn đồng ý với chúng tôi, tiền-tài chính là công cụ quan trọng hỗ trợ đắc lực cho bạn trong cuộc sống văn minh, hiện đại và ổn định cuộc đời, thì TÀI CHÍNH, KẾ TOÁN là những lĩnh vực bạn cần trang bị trong hành trang kiến thức của đời người. Sức hấp dẫn của tiền-tài chính sẽ là động lực để các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi học tập ngành Tài chính, Ngân hàng hoặc Kế toán.

Vậy bạn sẽ học tài chính, kế toán ở đâu?

Khoa KẾ TOÁN – TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG, HUTECH chúng tôi luôn chào đón và là bạn đồng hành của các bạn trẻ đang muốn tìm một nơi đào tạo uy tín, chất lượng, cam kết phát triển tối đa năng lực bản thân, nuôi dưỡng khát vọng làm giàu của tuổi trẻ.

Vậy bạn sẽ làm những vị trí gì sau khitốt nghiệp ?

Bạn có thể làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm, công ty tài chính, chứng khoán; cơ quan thuế; cơ quan nghiên cứu, quản lý, đào tạo… thuộc lĩnh vực kế toán, tài chính, ngân hàng. .. với các vị trí sau:

Đối với ngành tài chính ngân hàng: Tài chính doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, Tài chính bảo hiểm và Tài chính Thuế

-          Nhân viên tín dụng.

-          Kiểm soát viên tín dụng.

-          Nhân viên ngân hàng.

-          Nhân viên kinh doanh ngoại tệ.

-          Chuyên gia môi giới bảo hiểm.

-          Chuyên viên chứng khoán

-          Chuyên viên quỹ đầu tư

-          Chuyên gia đàm phán, ký kết hợp đồng bảo hiểm.

-          Chuyên viên phân tích tài chính, quản trị.

-          Quản trị rủi ro và bảo hiểm cho các doanh nghiệp.

-          Trợ lý, tư vấn cho các doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh.

-          Giảng viên, chuyên viên nghiên cứu về lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Đối với ngành Kế toán : Kế toán kiểm toán, Kế toán Tài chính,  Kế toán Ngân hàng, Kế toán Thuế

-          Nhân viên kế toán.

-          Kiểm toán viên độc lập trong công ty kiểm toán.

-          Nhân viên kế toán ngân hàng.

-          Chuyên viên tư vấn kê khai thuế.

-          Chuyên viên phân tích tài chính, báo cáo tài chính.

-          Trợ lý, tư vấn cho các doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh.

-          Giảng viên, chuyên viên nghiên cứu về lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Khoa chúng tôi có chương trình đào tạo hiện đại, phù hợp với xu hướng chung của thế giới, thông tin chi tiết tại http://www.hutech.edu.vn/khoakt/, mục đào tạo.

Để có thêm thông tin về ngành tài chính, mời bạn tham khảo bài viết “Ngành tài chính có gì hấp dẫn?” tại http://www.hutech.edu.vn/khoakt/index.php/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/86-nganh-tai-chinh-co-gi-hap-dan.

Để có thêm thông tin về ngành kế toán, mời bạn tham khảo bài viết “Tại sao các bạn chọn ngành Kế toán” tại http://www.hutech.edu.vn/khoakt/index.php/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/88-tai-sao-cac-ban-chon-nganh-ke-toan.

Ngoài ra, đến với chúng tôi, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động tập thể, câu lạc bộ, đội, nhóm nhằm phát triển tối đa các kỹ năng cần thiết cho tương lai, thông tin chi tiết tại http://www.hutech.edu.vn/khoakt/, mục Đoàn Hội – CLB, mục Tin tức – Sự kiện, mục Hoạt động sinh viên.

KINH TẾ VIỆT NAM ĐANG HỒI PHỤC, HỌC TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN ĐỂ ĐÓN ĐẦU? 88

 

0
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng HUTECH sôi nổi tham quan tại Vietcombank Vừa qua, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến Company Tour...
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
×