"IDEA-X MANG ĐẾN CẢM HỨNG TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN"

Cuộc thi Sáng tạo Sinh viên IDEA-X 2019 do Khoa Xây dựng (HUTECH) tổ chức đã khép lại với những thành công ngoài mong đợi và nhiều cung bậc cảm xúc. Bên cạnh những khoảnh khắc tỏa sáng của các thí sinh, hình ảnh Ban tổ chức lặng lẽ cần mẫn chuẩn bị cho từng công đoạn để mang đến hình ảnh chỉn chu cho cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng cho giảng viên và sinh viên tham dự. Một trong những thành viên thầm lặng đó phải nhắc đến Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - thầy Trần Tuấn Nam (Phó trưởng khoa Xây dựng HUTECH).

 

"IDEA-X MANG ĐẾN CẢM HỨNG TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN" 16

 

Có lẽ ấn tượng lớn nhất đầu tiên khi gặp gỡ thầy Nam là chất “nghệ sĩ” truyền cảm hứng, sự giản dị và chân thật đến bất ngờ. Được biết, thầy Nam chính là người ấp ủ đầu tiên cho IDEA-X, với mong muốn đem đến diện mạo mới và nâng tầm cuộc thi học thuật hằng năm của sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH thành một sân chơi của "ý tưởng" (IDEA), qua đó gợi cảm hứng cho sinh viên phát huy mọi khả năng sáng tạo. Chữ "X" trong tên gọi không chỉ là viết tắt của hai chữ "Xây dựng", mà còn mang ý nghĩa "ẩn số". Mỗi sinh viên là một ẩn số thú vị rất cần được khai phá. Vì vậy, thầy cũng là người dành nhiều tình cảm và tâm huyết cho sân chơi sáng tạo này hơn bất cứ ai. Không chỉ là người truyền cảm hứng cho các thí sinh, thầy còn là người âm thầm nuôi nấng, tự mình tìm hướng mở rộng phát triển cho cuộc thi ngày một ấn tượng hơn.
 

"IDEA-X MANG ĐẾN CẢM HỨNG TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN" 30


Không chút ngần ngại, thầy cởi mở chia sẻ về những cảm xúc khó quên trong thời gian tổ chức sân chơi IDEA-X. Đó là một hành trình nhiều thăng trầm. Khi còn trong giai đoạn phác thảo, IDEA-X đối mặt với nhiều nỗi lo về cơ sở vật chất, nguồn lực con người và kinh phí tổ chức. Nhiều cung bậc cảm xúc lẫn lộn, khó khăn chồng chất khó khăn. Nhưng với tâm nguyện "Chân thành rồi sẽ gặp chân thành", thầy đã tìm mọi cách để giải quyết các nỗi lo lắng, từng chút một đưa cuộc thi trở thành hiện thực. Kết quả là, nhiều đơn vị và cá nhân hảo tâm, cùng nhiều thầy cô giảng viên trong và ngoài trường, cũng như toàn thể các em sinh viên đã chung tay góp sức làm nên hình hài cuộc thi IDEA-X, đến nay đã trải qua 2 mùa, để lại nhiều ấn tượng thú vị và đáng nhớ.
 

"IDEA-X MANG ĐẾN CẢM HỨNG TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN" 46


Nói về thành quả sau cuộc thi IDEA-X 2019, thầy xúc động chia sẻ:Rất nhiều thầy cô từ các trường bạn (như ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ Sài Gòn) hào hứng đến tham dự, chủ động quan sát học hỏi kinh nghiệm tổ chức, ngồi lại đến tận khi kết thúc chương trình, chia sẻ những lời cảm ơn khiến tôi cảm thấy ấm lòng”. Mà không chỉ với thí sinh và các thầy cô giảng viên, việc các thành viên BTC (chủ yếu là các em sinh viên) tích lũy được nhiều điều hữu ích sau một chương trình thành công cũng là điều khiến thầy Nam tự hào. Với thầy, đó chính là nguồn cảm hứng, động lực mới để thầy tiếp tục trao trách nhiệm cho một thế hệ trẻ kế tiếp với những chuỗi hoạt động về sau. 

 

"IDEA-X MANG ĐẾN CẢM HỨNG TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN" 62
Thành công của IDEA-X 2019 ghi dấu ấn của một tập thể - niềm tự hào lớn lao của thầy Tuấn Nam đối với sinh viên của mình. 

 

Từ cuộc thi học thuật IDEA-X, thầy Nam đã góp phần lan tỏa tinh thần đam mê, hết mình với công việc, qua đó khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ và cảm hứng sáng tạo đến nhiều sinh viên Khoa Xây dựng nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung, giúp tiếp thêm “lửa” cho các bạn sinh viên trên hành trình theo đuổi ước mơ - đó cũng chính là điều mà thầy dành nhiều tâm nguyện. Thầy chia sẻ: "Cảm hứng là để lan tỏa và cho điTôi vui mừng vì IDEA-X đã mang đến cảm hứng tích cực cho sinh viên. Suốt quá trình cuộc thi, tôi nhận thấy các em sinh viên luôn thể hiện quyết tâm cao độ và lăn xả hết mình để nảy sinh những ý tưởng độc đáo. Tôi thực sự cảm kích về sự nhiệt huyết của sinh viên, và thấy mình cần dành nhiều tình cảm hơn nữa, để sự nỗ lực của các em được đền đáp xứng đáng." 

 

"IDEA-X MANG ĐẾN CẢM HỨNG TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN" 90

 

Có lẽ, nhiều thành công như vậy là điều thầy luôn mong chờ, nhưng rực rỡ được như IDEA-X là điều thực sự bất ngờ. Và thầy cũng chia sẻ đang ấp ủ một vài dự định mới mẻ hơn, dự kiến sẽ sớm triển khai, nhằm tiếp tục mang đến nhiều sân chơi hơn cho sinh viên, nơi các em được tự do thể hiện sức sáng tạo của bản thân và tỏa sángNgoài ra, không chỉ tại những sân chơi cho sinh viên mà mỗi giờ lên lớp, thầy luôn quan tâm, lắng nghe, trao đổi với sinh viên. Đồng thời, thầy cũng là người có nhiều ý kiến đề xuất sáng tạo cho Khoa. Trên trang cá nhân của mình, thầy cũng thường xuyên chia sẻ, gửi những lời nhắn nhủ nhẹ nhàng chân thành đến học trò, như một người anh lớn luôn sẵn sàng đồng hành cùng những đứa em của mình.
 

Một năm học với nhiều thành tích ấn tượng của HUTECH trong nhiều lĩnh vực đang dần khép lại. Giữa những thắng lợi rực rỡ ấy, thầy Trần Tuấn Nam và biết bao giảng viên âm thầm khác cũng đang nỗ lực để “mùa hoa” của sinh viên ngày một rực rỡ hơn. Và “chuyến tàu” tri thức của sinh viên HUTECH sẽ ngày một vươn xa hơn với sự dẫn dắt, nâng đỡ nhiệt tình từ những “đầu tàu” nhiệt huyết như thầy Nam.
 
Sau hai mùa tổ chức, cuộc thi từ chỗ chỉ là sân chơi học thuật sáng tạo dành riêng cho sinh viên Khoa Xây dựng của HUTECH thì nay đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của sinh viên nhiều khoa và nhiều trường Đại học tại Tp. HCM. IDEA-X mùa thứ hai khép lại với nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp của các thí sinh tham dự, hứa hẹn sẽ tiếp tục là sân chơi thú vị dành cho sinh viên yêu thích lĩnh vực xây dựng-kiến trúc trong các năm tới.

 

Thực hiện: Khánh Ngọc - Bích Liên
Hình ảnh: Phương Trinh - Tổ Media - Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14576455
Các tin khác
HỌC BỔNG TUYỂN SINH HUTECH 2024 DÀNH CHO SINH VIÊN NHÓM NGÀNH "XÂY DỰNG" Thí sinh trúng tuyển hệ chính quy năm 2024 vào các nhóm ngành Sinh học - Thực phẩm - Môi trường - Xây dựng được các doanh nghiệp đối tác HUTECH tài...
TS. PHÙNG VĂN PHÚC NHẬN "GIẢI THƯỞNG NGUYỄN VĂN ĐẠO" CỦA HỘI CƠ HỌC VIỆT NAM Ngày 9/4, tại Hội nghị Cơ học toàn quốc - Kỷ niệm 45 năm thành lập Viện Cơ học, TS. Phùng Văn Phúc - Giảng viên Khoa Xây dựng HUTECH đã vinh dự...
TS. PHÙNG VĂN PHÚC THAM DỰ "VIETNAM GLOBAL LEADERS FORUM 2024" TẠI PARIS Vừa qua, TS. Phùng Văn Phúc - Nghiên cứu viên Khoa Xây dựng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - được mời tham dự diễn đàn “Người Việt có tầm...
NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CÙNG CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN "CÁNH ÉN MÙA XUÂN 2024" Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng và Khoa Xây dựng HUTECH đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Cánh én mùa xuân 2024” với nhiều hoạt...
NĂM 2023 NHIỀU DẤU ẤN CỦA TS. PHÙNG VĂN PHÚC - NGHIÊN CỨU VIÊN KHOA XÂY DỰNG Năm 2023 là một năm đầy dấu ấn của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khi có nhiều cá nhân gặt hái thành tích rực rỡ trên khắp các lĩnh vực...
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ XÂY DỰNG TRONG THỜI KỲ CHUYỂN ĐỔI SỐ Vừa qua vào ngày 29/12/2023, Khoa Xây dựng HUTECH tổ chức Hội thảo "Định hướng nghề Xây dựng trong thời kỳ chuyển đổi số" tại Thu Duc Campus, với...
×