Hiến máu tình nguyện

Được xem là một trong những ngày hội tình nguyện lớn nhất trong năm, sáng mai 28/11/2017, đông đảo Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên và đặc biệt là các bạn Sinh viên của trường sẽ hòa mình vào Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần I năm học 2017 – 2018 “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”.
 

Hiến máu tình nguyện 7Cùng HUTECH vinh danh các cá nhân tham gia Hiến máu tình nguyện nhiều lần nhất

 
Dịp này, hãy cùng gặp gỡ 3 nhân vật đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần để hiểu động lực nào đã thôi thúc họ hòa mình vào hoạt động ý nghĩa này!
 
>>>ThS.Nguyễn Thị Thu Hòa – Phó trưởng Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn
 
“Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp vì nó mang đến niềm hi vọng, sự sống cho rất nhiều người. Việc tham gia hiến máu đối với tôi chỉ đơn giản như thế!” – cô cho biết.
 
Với cương vị là Phó trưởng Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, đồng thời là Trưởng ban Nữ công trực thuộc Ban thường vụ Công đoàn trường, cô luôn là cánh chim đầu đàn trong công tác quản lý giáo dục tại Khoa cũng như công tác chăm lo đời sống tinh thần cho nữ Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên trong toàn trường. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh của cô tại các chương trình Hội thảo, Lễ ký kết hợp tác, lễ 8/3, 20/11, Ngày hội thiếu nhi (1/6),...của trường.

 

Hiến máu tình nguyện 27“Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp vì nó mang đến niềm hi vọng, sự sống cho rất nhiều người. Việc tham gia hiến máu đối với tôi chỉ đơn giản như thế!”

 
Mặc dù bận rộn với công tác quản lý, giảng dạy và vai trò quan trọng tại Ban Nữ công, nhưng có thể nói, hầu hết các đợt hiến máu của trường đều có sự tham gia của cô.
 
Cô chia sẻ: “Lần nào trường tổ chức hiến máu tôi cũng tham gia. Tuy vậy, có lần bác sĩ kiểm tra thấy tôi hiến máu chưa đủ 3 tháng / lần nên không được tham gia hiến tặng máu. Ngày mai, tôi cũng có cái hẹn hiến máu lần 5 tại trường. Hẹn gặp toàn thể các cá nhân tham gia Hiến máu HUTECH vào sáng mai.”
 
>>>Nguyễn Thị Kim Tuyền – Lớp 13CNH02 (Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn)
 
“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại và Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Tôi không thể nhớ tác giả của những thông điệp ý nghĩa trên là ai, tuy vậy, từ lâu đó đã trở thành ngọn hải đăng dẫn đường cho tôi cả trong suy nghĩ và hành động. Tôi hiến máu đơn giản vì nghĩ còn nhiều người bệnh đang cần đến máu, và phần máu của tôi có thể góp một phần nhỏ vào đó.”
 
Được biết, Kim Tuyền đã tham gia hiến máu tại trường 7 lần, không quá nhiều nhưng đó là số lần hiến máu không sót đợt nào của bạn từ khi bắt đầu học tập tại HUTECH.

 

Hiến máu tình nguyện 50
"Tôi hiến máu đơn giản vì nghĩ còn nhiều người bệnh đang cần đến máu, và phần máu của tôi có thể góp một phần nhỏ vào đó"


Bạn chia sẻ thêm: “Hiến máu tuyệt vời đến mức không chỉ hữu ích cho người nhận mà còn có lợi cho cả người hiến. Đó chính là: Sản sinh ra lượng máu mới có sức đề kháng với bệnh tật; Loại bỏ sắt thừa, giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư; Được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Và quan trọng nhất đó là niềm vui khi máu của mình có thể góp một phần nhỏ để cứu sống người khác”.
 
Ngoài tham gia hiến máu tại trường, Kim Tuyền cũng tham gia hiến máu tại địa phương (thành phố Tân An, Long An), mỗi khi về quê và có đợt hiến máu diễn ra. Đặc biệt, là một người yêu tình nguyện, Kim Tuyền luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do trường, Khoa, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức như: Xuân tình nguyện (3 năm liền 2015, 2016, 2017), Mùa hè xanh (3 năm liền 2015, 2016, 2017), thăm các mái ấm nhà mở (Đêm đông ấm áp, Trăng sáng miền quê,..).
 
>>>Trần Thị Ngọc Trâm – Lớp 16DTHB6 – Khoa Công nghệ thông tin
 
“Động lực thôi thúc tôi tham gia hiến máu nhiều lần bắt nguồn từ thời cấp 3. Khi lần đầu tiên tham gia hiến máu, bác sĩ bảo tôi đủ điều kiện sức khỏe và việc hiến tặng máu đã được diễn ra trong niềm vui tuy nhỏ bé mà khấp khởi đó. Từ dấu ấn hiến máu năm nào, hiến máu đối với tôi giờ đây là niềm vui và là một thói quen không thể thiếu.”


Hiến máu tình nguyện 72
"Từ dấu ấn hiến máu năm nào, hiến máu đối với tôi giờ đây là niềm vui và là một thói quen không thể thiếu."


Có một chút giống nhau giữa Ngọc Trâm và Kim Tuyền, vì ngoài tham gia hiến máu 7 lần tại trường, Trâm cũng thường xuyên tham gia hiến máu tại địa phương.
 
Song hành cùng việc học, Ngọc Trâm cũng dành quỹ thời gian của mình vào một số hoạt động do Khoa, Trường tổ chức như thăm trẻ mồ côi, dọn dẹp khuôn viên các khu phố, tuyến đường, ủng hộ đồng bào Miền Trung,...cùng một tình yêu đặc biệt dành cho môn võ cổ truyền Vovinam.
 
Ngọc Trâm cho biết thêm: “Sáng mai, tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia hiến máu. Và tôi xin bật mí cùng tất cả các bạn sẽ tham gia hiến máu vào ngày mai, sau khi hiến máu cơ thể các bạn sẽ được thay máu, hồng hào hơn và khỏe mạnh hơn!”
 
Và còn rất nhiều tấm gương tham gia Hiến máu nhiều lần tại HUTECH chưa kịp được chúng tôi gọi tên và vinh danh. Trong các đợt hiến máu tiếp theo chúng tôi sẽ lần lượt tôn vinh để cộng đồng HUTECH cùng biết đến những tấm gương thiện nguyện cao đẹp như thế.
 
Hẹn gặp lại quý thầy cô, các bạn sinh viên vào 06g30 ngày mai (28/11/2017) tại Ngày hội toàn trường – Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”. 


Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên

14567877
Các tin khác
HUTECH tuyên dương và trao học bổng trị giá 20.000.000 đồng cho sinh viên làm việc tốt Chiều nay (12/10), Hội đồng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Lễ Tuyên dương sinh viên có hành động cao đẹp, đồng thời tiến hành...
Phạm Hữu Lộc - Công dân Trẻ tiêu biểu TP.HCM Là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu dám nghĩ, biết làm, luôn tìm tòi đưa ra những cách làm, mô hình thiết thực gắn liền với đoàn viên và người dân địa...
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với hiện thực hóa Nghị quyết liên tịch về “Năm Sinh viên HUTECH” của Đảng ủy – Hội đồng Quản trị - Ban giám...
×