CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH SỐ 025 21/04/2014

Kính chào Quý thầy cô và các bạn! Một tuần làm việc – học tập mới lại đến. Kính chúc Quý thầy cô và các bạn sẽ có 1 tuần thật vui, thật ý nghĩa và thành công! Tuần này có điều gì đặc biệt thưa các bạn? À… Anh Tuấn đã nghe rồi. Rất chính xác các bạn ạ! Chào mừng Sinh nhật lần thứ 19 của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM HUTECH. Một sự kiện lớn của Trường chúng ta!

Từ đầu tháng tư đến nay, thầy và trò của Trường ĐHCN TP.HCM HUTECH đã ra sức phấn đấu dạy tốt, học tốt để lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 19 Ngày thành lập Trường 26/04/1995-26/04/2014. Bên cạnh có, còn rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác để hòa chung niềm vui ấy.

Đầu tiên, là Cuộc thi: “TÔI YÊU HUTECH” để các bạn có thể thỏa sức bày tỏ tình cảm của mình với Mái trường HUTECH. Cuộc thi đang diễn ra hết sức sôi nổi và BTC đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các bạn! Và các bạn ơi? 24:00 23/04, tức là Thứ 4 tới, Cuộc thi sẽ ngừng tiếp nhận bài dự thi của thí sinh. Vậy ngay bây giờ, chúng ta cùng tranh thủ tham gia nào? Thông tin chi tiết về cuộc thi, các bài thi xuất sắc đã được lựa chọn đăng tải trên trang Web và facebook của Trường mình. Cập nhật, cập nhật thôi!

****************************************************

 

Tôi viết về một tình cảm thiêng liêng nhỏ bé vô cùng. Tôi viết lên câu thơ về hình ảnh một vầng trăng khuyết, vầng trăng khuyết như một dáng nằm nghiêng. Một vầng trăng bé nhỏ giữa một bầu trời mênh mông đầy sao, một cái ánh sáng nhẹ nhàng, hiền dịu nhưng đủ ấm cho biết bao tâm hồn - vầng trăng tuy khuyết nhưng đối với tôi, đó sẽ mãi là vầng trăng đẹp nhất, sáng nhất. Cái ánh sáng tuy nhẹ nhàng nhưng đủ để làm cho trái tim một cô bé 18 tuổi cách đây 2 năm đủ ấm, đủ niềm tin, nghị lực - để đi tiếp. Vầng trăng " HUTECH" - sẽ mãi là vầng trăng soi sáng một trái tim luôn khao khát cuộc sống tốt đẹp - thoát được cái gọi là "nước mắt".

Đời người là một con đường dài.
Bôn ba trong cuộc đời: cay đắng_ngọt bùi, buồn_vui, nụ cười - nước mắt....Con đường tôi đi không rải bằng hoa lá, đường tôi đi có đủ hoa thơm cỏ lạ, có cả cây độc trái đắng. Có lúc đá sỏi chồng chất, bùn đen nghẽn lối. Khi đó tôi chỉ biết lê đôi chân yếu ớt giẫm lên gai nhọn, chịu lạnh đêm đông, chịu cái nóng trưa hè nắng cháy, còn có một nỗi đau - nỗi đau lớn nhất là tôi từng muốn bỏ cuộc. Quá nhiều gian khó khiến tôi đánh mất niềm khát vọng, đam mê, phương hướng và có lúc tôi muốn đầu hàng, lê từng bước chân nặng nhọc trên đường về mục đích xa xăm.

Thất vọng - gục ngã - từ bỏ.... Biết bao cung bậc cảm xúc mà cô bé 18 tuổi năm ấy phải trải qua, cô bé ấy tưởng chừng mình đã đánh mất chính mình trong cái cuộc sống không dễ dàng cho những ai đánh mất niềm tin. Tôi gào thét điên cuồng trong hố thẳm đen tối, cô độc, tôi thấy tim tôi đang rỉ máu. 

Bầu trời của tôi đã mất hẳn màu xanh, còn lại là khoảng trời xám xịt, u ám. 

Tôi bàng hoàng lo lắng, trái tim tôi bên bờ vực thẳm, tôi sắp bị chinh phục bởi những thứ yếu mềm. Tôi đấu tranh với chính lý trí của bản thân, một cuộc đấu tranh mà tưởng chừng tôi đã đuối sức và chỉ mặc cho số phận đưa đẩy. Nhưng rồi HUTECH như cái vầng trăng sáng nhất mà tôi từng thấy - vầng trăng ấy cho tôi biết bao cảm nhận, bao nhiêu kỷ niệm.........

Tôi còn nhớ mãi câu nói mà ba đã nói với tôi:

"Con chớ nên bỏ cuộc khi con vẫn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc, sự việc chỉ thật sự trở nên bế tắc khi con thôi không cố gắng nữa."

Và nhà thơ Tố Hữu từng viết:
“Mỗi lần vấp là một lần bớt dại
Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần”.

Tôi bừng tỉnh, chỉ là một giấc mơ. Thật tốt vì ít ra tôi vẫn còn cơ hội. Mặt trời vẫn sáng, tôi mỉm cười, bắt đầu tìm cho mình một lối đi, không bao giờ là quá muộn khi học được cách bước trên tuyệt vọng. HUTECH là lối đi mà tôi lựa chọn. Tôi cảm thấy yêu đời hơn, yêu cái cuộc sống mà tôi từng coi đó là địa ngục, nơi mà thần chết luôn hiển diện bên tôi. Tôi yêu cái thế giới thuộc về tôi, thuộc về những người con HUTECH. Thế là mỗi ngày tôi luôn hát:

“Ước mơ tôi, tương lai tôi
Luôn rực cháy niềm tin mỗi ngày
Ước mơ tôi, tương lai tôi
Hòa nhịp với hy vọng ngày mai”.

HUTECH - cánh diều chở ước mơ tôi bay xa. Cô bé 2 năm trước ấy đã tìm thấy cho mình một bến đỗ - một cánh diều đồng hành cùng cô trên hành trang cuộc sống.

"Nếu ba mẹ là nơi con nương tựa khi con vấp ngã thì HUTECH là điểm tựa hành trang con bước vào đời. Và giờ điểm tựa ấy thuộc về con và cả hàng ngàn sinh viên trong gia đình lớn này, và lúc này con thấy lý tưởng cách con không xa lắm".

19 năm - HUTECH đã thay cho mình biết bao nhiêu lớp áo, mỗi một ngày, một tháng, một năm - HUTECH từng bước khắng định mình trên nền giáo dục nước nhà. Bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, HUTECH giờ đây là mái nhà với hàng triệu con tim thao thức, với biết bao nhiêu ước mơ, lý tưởng thổn thức, ấp ủ nơi đây. Nơi mà mỗi người con của đại gia đình HUTECH có thể thỏa sức thực hiện hoài bảo ước mơ của mình.

Tôi yêu "cánh diều, vầng trăng" ấy biết bao, yêu cái giản dị đời thường, yêu cái sức trẻ, cái nhiệt tình của con người nơi đây. 

Tôi trân trọng những tình cảm nơi đây dành cho mỗi người con trong mái nhà HUTECH.

Tôi quý mến những người thầy người cô - người nâng cánh ước mơ cho chúng tôi. 
Tôi yêu cái thân thiện, cái dễ thương, hiền hòa, trìu mến của bạn tôi.
Tôi yêu cái đoàn kết, chia sẻ của tập thể lớp tôi, nơi mà Nam - Bắc cùng hòa chung một nhịp đập một niềm tin.

Tôi yêu cái cuộc sống sinh viên, tuy vất vả nhưng đầy cảm xúc, đầy kỷ niệm.
Tôi yêu nhiều nhiều hơn thế, yêu cái mộc mạc chân thành, yêu nét thanh tao mà giản dị của HUTECH - một người con sống giữa lòng đất Sài Thành lắm mưa sa bão táp.

HUTECH - dành cho cuộc sống một nụ cười rạng ngời tự tin để tôi cùng các bạn vượt qua chính mình, vượt qua những việc mà ta thường cho là không thể làm được. Nụ cười rạng ngời tự tin đã báo đáp niềm kiêu hãnh của một thế hệ, dâng lên ngọn lửa đầy hi vọng.

HUTECH- luôn dành cho cuộc sống một nụ cười rạng ngời thuần khiết, bất luận bạn đang đứng trên đỉnh cao của thành công hay tận cùng của thất bại, thì HUTECH luôn dành cho bạn một nụ cười chân thành để bạn nhìn thấy cuộc sống đi lên, thấy mùa xuân đến rồi lại đi, để bạn thấy được thăng trầm của cuộc sống.

HUTECH- dành cho bạn nụ cười rạng ngời khoan dung, vui cười để đón nhận muôn sự vạn vật, dùng sự tự tin và độ lượng, dùng kiên cường và điềm đạm để đấu tranh với vận mệnh, vẫy chào khó khăn, đón nhận cuộc sống!

HUTECH - "Hi vọng- ước mơ- tự tin- êm dịu - can đảm - hoài bão". Con người - sinh viên HUTECH là thế đó. Không quá khô khan cũng không phải mềm yếu - họ là sự kết hợp hài hòa giữa "phần mềm" và "phần cứng". Và tôi cũng thế tự hào là một người con của HUTECH..

HUTECH thoáng qua cuộc đời tôi như chớp mắt thế mà đã chiếm lấy hết cả cuộc đời tôi. Bất luận là đắng hay ngọt, chỉ cần từng thưởng thức được hương vị cuộc đời thì không bao giờ hối hận. 

Không biết bao giờ bầu trời bỗng có chiếc diều lên cao, con chim cô đơn bay vờn quanh nó - Tôi đưa tay lên che ánh mặt trời chiếu lóa mất tầm nhìn, dường như đó là ảo ảnh giữa sáng và tối. Nhớ lại con đường ghập nghềnh vừa đi, nước mắt bỗng rơi…

 “Hãy nhớ lấy những tháng ngày chúng ta có nhau, nhớ lấy tình yêu, nhớ lấy thời gian"

HUTECH và tôi cũng thế!!!!!

Bài dự thi “TÔI YÊU HUTECH 2014” của bạn:
Lê Thị Thu Hiền
Lớp 12CQT11
Khoa Quản trị kinh doanh.

 

MỜI CÁC BẠN CLICK VÀO LOGO BÊN DƯỚI ĐỂ NGHE PHÁT THANH ONLINE
 
 
 
Hình ảnh
 
 
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH
Phòng công tác Sinh viên - Học sinh thực hiện
Hotline tiếp nhận tin bài và ý kiến phản hồi 24/7: 09157 999 17
Phát thanh trên loa Trụ sở chính 475A, Điện Biên Phủ vào lúc 9:10 và 14:55 mỗi ngày
Liên hệ tài trợ: Phòng công tác Sinh viên - Học sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, 475A - Điện Biên Phủ - Phường 25 - Quận Bình Thạnh - TP.Hồ Chí Minh
E_mail:    chuongtrinhphatthanhhutech@gmail.com
Các kênh thông tin và phát thanh online: www.hutech.edu.vn/phongctsv/hoat-dong
www.facebook.com/chuongtrinhphatthanhhut­ech
www.youtube.com và mp3.zing.vn
 
 
 
 
 
 
BTV BÙI ANH TUẤN

 

0
Các tin khác
[HUTECH RADIO SỐ 20181002] - Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 HUTECH RADIO SỐ 20181002 - Chủ đề: Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18
[HUTECH RADIO SỐ 20181001] - Start up Việt 2018, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 Trọng Vỹ – Anh Nga chào mừng quý thầy/cô và các bạn đã quay trở lại chương trình radio của trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH).
[HUTECH RADIO SỐ 20180902] - Cơn lốc màu da cam, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Liên tục trong 2 ngày 14 và 15/09/2018, toàn bộ không gian Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) sẽ...
[HUTECH RADIO SỐ 20180702] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Ngày 20/7, tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra Sự kiện Khoa học công nghệ lớn nhất năm - Ngày hội Sáng tạo HUTECH...
[HUTECH RADIO SỐ 20180701] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, điểm tin hoạt động sinh viên Với mục đích tôn vinh những giá trị thực tiễn đầy sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Ngày hội Sáng tạo HUTECH 2018 chính là cơ hội để các...
×