CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH SỐ 030 05/05/2014

Kính thưa Thầy cô và các bạn! Chúng ta đang sống trong không khí cả nước đang hướng đến chào mừng 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu – Chấn động địa cầu” kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tái xâm lược Việt Nam từ 1945 đến 1954. Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) là trận tiêu diệt lớn nhất của Quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, đánh bại “kế hoạch Nava” của thực dân Pháp, tạo điều kiện đi đến quyết định ký hiệp định Giơnevơ (21/7/1954). Kết thúc 9 năm cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam, góp phần cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới, đây cũng là thắng lợi chung của các dân tộc nhỏ yếu trên thế giới trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do. Chiến thắng này cũng chứng minh chân lý của thời đại “Một dân tộc dù nhỏ bé, nếu biết quyết tâm, đoàn kết chiến đấu và có một đường lối đúng thì có thể đánh bại được bất cứ tên đế quốc sừng sỏ nào”.

  Lần đầu tiên trong lịch sử thế giới, một đất nước nhỏ bé đã đánh bại một đất nước thực dân hùng mạnh. Đó là một thắng lợi vẻ vang của nhân dân Việt Nam, đồng thời cũng là thắng lợi của các lực lượng hòa bình, dân chủ trên toàn thế giới. Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đã bảo vệ và phát triển thành quả của cách mạnh tháng Tám, giải phóng hoàn toàn Miền Bắc, chấm dứt  ách thống trị của thực dân Pháp trên đất nước ta, đưa cách mạng Việt Nam bước sang một giai đoạn mới. Miền Bắc tiến lên xây dựng xã hội chủ nghĩa và Miền Nam tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc, hoàn thành độc lập dân tộc, dân chủ và thống nhất đất nước.

  Chiến thắng Điện Biên Phủ đã ghi thêm một trang sử oanh liệt trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta, nó được ví như trận Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ XX.

 Chúng ta – thế hệ ngày hôm nay được sống trong nền hòa bình của dân tộc  không thể quên công lao to lớn của ông cha ta đã phải đổ biết bao xương máu, hãy sống sao cho xứng đáng là người con nước Việt Nam anh hùng.

***NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 60 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ 7/5/1954-7/5/2014. TINH THẦN CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ BẤT DIỆT.***

 

Các bạn vừa vừa nghe sơ nét về Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Còn bây giờ, chúng ta cùng đến với các tin tức đáng chú ý khác.

****************************************

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014), 103 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2014). Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2014.

Đoàn Thanh niên HUTECH tổ chức “Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”năm 2014

Đối tượng dự thi: tất cả các bạn Đoàn viên, thanh niên, sinh viên HUTECH đều có quyền đăng tham gia.

Thời lượng: mỗi bài dự thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” không quá 7 phút, xoay quanh các nội dung:

- Đạo đức và phong cách của bậc đại trí, đại nhân, đại dũng, hy sinh chẳng quản, gian nguy không sờn. Nêu tấm gương suốt đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; tinh thần “thắng không kiêu, khó không nản”; ý chí, nghị lực và tinh thần yêu nước nồng nàn; vị lãnh tụ hết lòng thương yêu, quý trọng đối với nhân dân, luôn tin tưởng vào trí tuệ và sức mạnh của nhân dân; một tấm lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, hết mực vì con người; chí công vô tư, đời sống trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn, trung thực, chân thành. Cần kiệm, giản dị, không ham muốn về vật chất, đó là "tư cách của người cách mạng".

Thời gian đăng ký: Từ nay đến ngày 10/5/2014

Mọi chi tiết về “Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” Các bạn liên hệ Trực tiếp tại Văn phòng Đoàn Thanh niên.

 

“Đoàn viên, thanh niên, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM HUTECH tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”

 

MỜI CÁC BẠN CLICK VÀO LOGO BÊN DƯỚI ĐỂ NGHE PHÁT THANH ONLINE
 
 
 
Hình ảnh
 
 
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH
Phòng công tác Sinh viên - Học sinh thực hiện
Hotline tiếp nhận tin bài và ý kiến phản hồi 24/7: 09157 999 17
Phát thanh trên loa Trụ sở chính 475A, Điện Biên Phủ vào lúc 9:10 và 14:55 mỗi ngày
Liên hệ tài trợ: Phòng công tác Sinh viên - Học sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, 475A - Điện Biên Phủ - Phường 25 - Quận Bình Thạnh - TP.Hồ Chí Minh
E_mail:    chuongtrinhphatthanhhutech@gmail.com
Các kênh thông tin và phát thanh online: www.hutech.edu.vn/phongctsv/hoat-dong
www.facebook.com/chuongtrinhphatthanhhut­ech
www.youtube.com và mp3.zing.vn
 
 
 
 
 
 
BTV BÙI ANH TUẤN

 

0
Các tin khác
[HUTECH RADIO SỐ 20181002] - Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 HUTECH RADIO SỐ 20181002 - Chủ đề: Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18
[HUTECH RADIO SỐ 20181001] - Start up Việt 2018, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 Trọng Vỹ – Anh Nga chào mừng quý thầy/cô và các bạn đã quay trở lại chương trình radio của trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH).
[HUTECH RADIO SỐ 20180902] - Cơn lốc màu da cam, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Liên tục trong 2 ngày 14 và 15/09/2018, toàn bộ không gian Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) sẽ...
[HUTECH RADIO SỐ 20180702] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Ngày 20/7, tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra Sự kiện Khoa học công nghệ lớn nhất năm - Ngày hội Sáng tạo HUTECH...
[HUTECH RADIO SỐ 20180701] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, điểm tin hoạt động sinh viên Với mục đích tôn vinh những giá trị thực tiễn đầy sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Ngày hội Sáng tạo HUTECH 2018 chính là cơ hội để các...
×