CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH SỐ 034 19/05/2014

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

“Chương trình phát thanh HUTECH”

 

Kính chào Quý Thầy cô và các bạn! Kính mời Quý thầy cô và các bạn cùng nghe Chương trình phát thanh HUTECH số đặc biệt “Chào mừng kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2014”

***************************************************************

Chào mừng 124 Ngày Sinh nhật Bác! Đoàn thanh niên – Hội sinh viên HUTECH đã tổ chức những cuộc thi vô cùng hấp dẫn, mà Chương trình phát thanh HUTECH đã từng cập nhật đến các bạn thính giả như: Hội thi Rung chuông vàng, Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức – phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Sáng mãi tên Người”. Cả hai Hội thi này đều diễn ra chính thức tại Hội trường A08.20 đúng vào sáng 19/5. Hội thi Rung chuông vàng đã thu hút gần 200 sinh viên dự thi và Hội thi kể chuyện về Bác sẽ diễn ra với sự tranh tài của 8 tiết mục đặc sắc nhất đến từ các Đoàn khoa.

Vào chiều ngày 19/5, Đảng Ủy trường ĐH CN TP.HCM HUTECH tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 8 Đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng; đồng thời tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho 287 thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Sau đó, Ban thường vụ Đoàn thanh niên – Ban thư ký Hội sinh viên HUTECH sẽ tổ chức sơ kết cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” và tuyên dương đối với các cá nhân, tập thể đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” trong năm vừa qua.

Tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa này, trước hết Đoàn thanh niên – Hội sinh viên HUTECH mong muốn khơi dậy trong mỗi sinh viên HUTECH niềm tự hào về truyền thống cũng như bề dày kinh nghiệm và thành tích về công tác Đoàn – Hội, hoạt động phong trào của tuổi trẻ HUTECH trong suốt gần 20 năm; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi góp phần giáo dục, rèn luyện Đoàn viên, Hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội của Nhà trường. 

Và thông qua chuỗi hoạt động này, Đoàn – Hội HUTECH đã tăng cường sự giao lưu, hỗ trợ giữa các Đoàn viên trong Chi đoàn, các Hội viên trong Chi hội, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các bạn. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua giữa các Đoàn viên, Hội viên cũng như của toàn thể sinh viên HUTECH, thiết thực chào mừng sự kiện trọng đại Kỷ niệm 124 năm ngày sinh lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu.

**************

Các bạn thân mến! Phát động cách đây hơn 1 tuần, các bạn thính giả của Chương trình đã gởi nhiều bài viết cộng tác về cho Hộp thư: chuongtrinhphatthanhhutech@gmail.com, các  bài viết ca ngợi về Bác kính yêu, những bài học ý nghĩa thiết thực mà các bạn học được từ hình ảnh “Tấm gương tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ban biên tập rất vui vì sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn. Sau đây là bài viết được chọn và nhận quà từ Chương trình phát thanh HUTECH:

 

Mỗi người sẽ học tập và thực hành theo những lời dạy quý báo của Bác kính yêu theo những cách khác nhau, còn riêng đối với em cứ đến ngày 19/05 là trong em có nhiều kỉ niệm lại ùa về nhưng có một kỉ niệm mà em sẽ không bao giờ quên được, đó là năm học lớp chín, nhà trường tổ chức phong trào làm báo tường kỉ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ, lớp giao cho
em 1 nhiệm vụ mà vào thời điểm ấy thì em không hề muốn tí nào… là phải sưu tầm những bài viết về Bác để bổ sung cho bài báo tường, vì lúc đó em không thích môn lịch sử cho lắm. Ừ, thì chấp nhận vì là con trai mà không thể nào thấy khó mà từ nan, đặc biệt – Cuộc thi này em cũng góp phần khởi xướng từ đầu nên... Lại nói về việc đi tìm sách tham khảo, đọc những tài liệu quý viết về quá trình từ khi sinh thời, trưởng thành, nung nấu lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước – thương dân vô bờ và sự hy sinh cả cuộc đời vì nước vì dân của Bác nên em càng say sưa tìm hiểu, đọc mà càng ngày càng thấy thương kính Bác nhiều hơn. Đó là lòng kính yêu em dành cho Bác, vì Bác mà chúng ta mới có ngày hôm nay, vì Bác mà em đã trở thành người yêu môn lịch sử hơn. Và ngày công bố kết quả báo tường cũng đến, tuy chỉ được giải ba nhưng em vui vì mình đã làm và học được nhiều điều còn hơn thế nữa. Đó cũng chính là khoảng thời gian mà em nhớ nhất khi nhắc về thời gian học cấp 3 của mình. Em còn có cơ hội yêu kính Bác thêm qua những bài thơ bài văn của Bác mà em được học ở năm cấp ba, nhiều lắm không thể nói hết được. Nên từ đó em luôn ấp ủ một ước muốn là sẽ đi ra thủ đô Hà Nội để được viếng lăng Bác một lần để tận mắt nhìn rõ khuôn mặt khả kính của Bác và những gì Bác đã làm cho dân tộc Việt Nam. Ngay từ chính thời điểm em viết những dòng này, em lại nhớ đến câu nói của Bác "Không có gì quý hơn độc lập tự do", mong sao mọi người dân Việt Nam sẽ luôn sống trong hạnh phúc, ấm no, đất nước ta mãi mãi bình yên và trường tồn.


Con luôn mãi yêu kính Bác, Bác ơi!

 

Các bạn vừa nghe bài cộng tác của bạn: Nguyễn Hữu Cảnh đến từ lớp 11DTNH10 Khoa KT-TC-NH.


***************************************************************************

Mời các bạn sinh viên HUTECH cùng tham gia Buổi Hội thảo thú vị dành cho các bạn và đang được rất nhiều sự quan tâm.

Hội thảo: “Kỹ năng làm Hồ sơ xin việc và trả lời phỏng vấn” do TT Quan hệ hợp tác doanh nghiệp HUTECH tổ chức vào lúc 9:00 sáng Thứ sáu 23/05/2014 tại Hội trường A08.20 Trụ sở 475A, Điện Biên Phủ.

Kỹ năng làm Hồ sơ xin việc và trả lời phỏng vấn là 2 kỹ năng cần thiết giúp các bạn mở ra cánh cửa đầu tiên, bước vào môi trường làm việc. Thực hiện tốt các kỹ năng này, bạn sẽ nắm chắc trong tay mình cơ hội có 1 tấm vé để vào cơ quan, cty mà bạn xin việc. Các bạn sẽ tìm hiểu rõ hơn qua Buổi hội thảo “Kỹ năng làm Hồ sơ xin việc và trả lời phỏng vấn” tại Hội trường A08.20 Thứ sáu 23/5/2014

Đăng ký ngay hôm nay, tại TT QHHT DN – Phòng A03.22 hoặc qua e_mail

quanhedoanhnghiep@hutech.edu.vn

****************************

Sáng ngày 17/5 vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ nhằm ghi nhận và vinh danh thành quả học tập xuất sắc của 198 tân Thạc sĩ khóa 2012 các chuyên ngành: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh, Kế toán. Trong đó, các tân Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử và Kế toán là những thạc sĩ tốt nghiệp khóa đầu tiên của hai chuyên ngành này tại HUTECH.

Là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, HUTECH đã và đang là địa chỉ uy tín cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ở trình độ Thạc sĩ, HUTECH bắt đầu tuyển sinh từ năm 2009, đến nay đã đào tạo hơn 1.000 Thạc sĩ với 7 chuyên ngành: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp. HUTECH cũng là một trong số ít những trường đại học vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện. Từ HUTECH, các Thạc sĩ đang làm việc hiệu quả, thăng tiến nhanh và nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các thành phần kinh tế, xã hội.

Việc ghi nhận thành quả học tập và nghiên cứu xuất sắc của 198 tân Thạc sĩ trong buổi Lễ trọng đại này đã thêm một lần nữa khẳng định uy tín và thành công của HUTECH trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm khoa học, kỹ thuật, ghi thêm thành tích vào bề dày lịch sử đào tạo của Nhà trường. Đây cũng chính là cơ sở vững chắc cho những thành công tiếp theo của các tân Thạc sĩ hôm nay trong quá trình định vị bản thân và phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội cùng tiến trình hội nhập khu vực và thế giới của Việt Nam.

*****************

QTAN hôm nay nhận được rất nhiều thư của các bạn gởi về yêu cầu các ca khúc “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch.

Mời các bạn cùng nghe ca khúc “Người sống mãi trong lòng miền Nam” Sáng tác: Nguyễn Đồng Nai. Trình bày: Quang Lý.

Đáp ứng yêu cầu của các bạn:

Võ Xuân Thành – lớp 13CXD02 – Khoa Xây dựng

Võ Đông Đức – lớp 12CTH01 – K.CNTT

Nguyễn Thúy Ly – lớp 13DKT09 – Khoa KT-TC-NH

Và các bạn đang học Khoa QTKD:

Thái Phan Yến Nhi – Lớp 13DQT07, Đinh Hoàng Tuấn – lớp 11CQD09, Nguyễn Ngọc Hoàng Yến -13DQT10, Nguyễn Huỳnh Phương Duy –lớp 13CQT02, Nguyễn Thị Hồng Diễm 11DQT02, Huỳnh Phương Oanh 11CQKS04

Ban biên tập Chương trình phát thanh HUTECH gởi tặng đến tất cả các bạn sinh viên HUTECH, chúc các bạn luôn học tập tốt…

 

****************************************************************************************************

CTPT HUTECH số 34 – Mừng sinh nhật lần thứ 124 của Bác kính yêu đến đây xin khép lại…

Chương trình do P.CTSV-HS thực hiện. Hỗ trợ thông tin từ Phòng TV-TS-TT và TT Quan hệ hợp tác doanh nghiệp HUTECH.

Chào các bạn!

 

MỜI CÁC BẠN CLICK VÀO LOGO BÊN DƯỚI ĐỂ NGHE PHÁT THANH ONLINE
 
 
 
 
 
Hình ảnh
 
 
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH
Phòng công tác Sinh viên - Học sinh thực hiện
Hotline tiếp nhận tin bài và ý kiến phản hồi 24/7: 09157 999 17
Phát thanh trên loa Trụ sở chính 475A, Điện Biên Phủ vào lúc 9:10 và 14:55 mỗi ngày
Liên hệ tài trợ: Phòng công tác Sinh viên - Học sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, 475A - Điện Biên Phủ - Phường 25 - Quận Bình Thạnh - TP.Hồ Chí Minh
E_mail:      chuongtrinhphatthanhhutech@gmail.com
Các kênh thông tin và phát thanh online: www.hutech.edu.vn/phongctsv/hoat-dong
www.facebook.com/chuongtrinhphatthanhhut­ech
www.youtube.com và mp3.zing.vn
 
 
 
 
 
 
BTV BÙI ANH TUẤN

 

 

 

0
Các tin khác
[HUTECH RADIO SỐ 20181002] - Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 HUTECH RADIO SỐ 20181002 - Chủ đề: Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18
[HUTECH RADIO SỐ 20181001] - Start up Việt 2018, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 Trọng Vỹ – Anh Nga chào mừng quý thầy/cô và các bạn đã quay trở lại chương trình radio của trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH).
[HUTECH RADIO SỐ 20180902] - Cơn lốc màu da cam, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Liên tục trong 2 ngày 14 và 15/09/2018, toàn bộ không gian Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) sẽ...
[HUTECH RADIO SỐ 20180702] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Ngày 20/7, tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra Sự kiện Khoa học công nghệ lớn nhất năm - Ngày hội Sáng tạo HUTECH...
[HUTECH RADIO SỐ 20180701] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, điểm tin hoạt động sinh viên Với mục đích tôn vinh những giá trị thực tiễn đầy sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Ngày hội Sáng tạo HUTECH 2018 chính là cơ hội để các...
×