Thanh Hiếu – Kim Tiến

Hội thao Sinh viên năm học 2017 – 2018 – “HUTECH GAMES 2018” của Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng tranh tài sôi nổi. Thông qua “HUTECH GAMES 2018”, nhiều nhân tố tài năng thể thao đã kịp thời được Nhà trường phát hiện để tiếp tục bồi dưỡng và tạo nguồn “đội hình chuyên” tham gia thi đấu tại các giải đấu bên ngoài.
 
Thanh Hiếu – Kim Tiến 8

Thanh Hiếu – Kim Tiến 11
Thanh Hiếu – Kim Tiến: Cặp đôi cầu lông đẹp nhất “HUTECH GAMES 2018”
 
“HUTECH GAMES 2018” cũng mang đến những “khám phá” đầy bất ngờ. Và trong đó có sự xuất hiện của cặp đôi Cầu lông đẹp nhất mùa Hội thao năm nay - cặp đôi Châu Thanh Hiếu (17DLKA4) – Lê Kim Tiến (16DLKA4) đến từ Khoa Luật. Mời bạn cũng gặp gỡ và làm quen Thanh Hiếu – Kim Tiến ngay sau đây nhé!
 
Thành tích chưa nhiều nhưng tình yêu đã đủ lớn!
 
Được biết từ trước mùa Hội thao, 2 bạn đã là một cặp đôi dễ thương có cùng niềm đam mê Cầu lông, vậy Cầu lông có phải là “ông mai, bà mối” xe duyên cho hai em?
 
Kim Tiến: Chính xác rồi ạ! Tình yêu của tụi em bắt đầu từ Cầu lông. Gặp nhau vô tình trên sân Cầu lông. Luyện tập, thi đấu và không ngừng sẻ chia đã nuôi lớn một tình yêu đẹp đến với hai tụi em. Không có Cầu lông, tụi em sẽ không thể quen nhau, cùng nhau trải qua những cảm xúc tột cùng khi thi đấu, cùng nhau cố gắng trong học tập và hiểu nhau nhiều đến như vậy.

 
Thanh Hiếu – Kim Tiến 39
Cầu lông chính là "ông mai, bà mối" xe duyên cho tụi em

 
 
Thanh Hiếu: Lần đầu thấy bạn nữ này em đã rất ấn tượng bởi tính cách trẻ con cùng cách nói chuyện vừa hóm hỉnh vừa đáng yêu. Cũng bởi có cùng niềm đam mê Cầu lông, hai đưa bắt đầu “nuôi” tình yêu một cách “vô thức” bằng những buổi tập luyện mướt mồ hôi, những lời động viên tại mỗi trận thi đấu, những vỡ òa khi chiến thắng,…đó là còn chưa kể những buổi cùng học nhóm, cùng bàn luận bài vở với nhau nữa. Cứ thế tình yêu lớn lên thật tự nhiên, nhẹ nhàng mà sâu đậm.
 
Thanh Hiếu có thể điểm sơ lược một số thành tích thi đấu của 2 bạn không?
 
Thanh Hiếu: Về thành tích thi đấu, tại “HUTECH GAMES 2018”, em và Tiến đã giành Giải Nhất nội dung Cầu lông Đôi nam nữ. Riêng em giành thêm Hạng 3 Cầu lông đơn nam. Trước đó, em, Tiến cùng đồng đội có tham gia một số Giải đấu bên ngoài và cũng gặt hái được một số thành tích như: Giải Ba Đơn nam – Giải Học sinh toàn quốc 2011; Giải Nhất Đơn nam – Giải Sinh viên đồng bằng 2012; Giải Nhất Đôi nam – Giải RMIT mở rộng năm 2015;  Giải Nhất Đơn nam – Giải Hoa Sen mở rộng năm 2016; Giải Nhất Đôi nam – Giải VNB năm 2016; Giải Nhất Đôi nam nữ - Giải Hoa Sen mở rộng năm 2016, Giải Nhì Đôi nam nữ - Giải RMIT mở rộng năm 2017,…
 
 Thanh Hiếu – Kim Tiến 62
Thành tích chưa nhiều nhưng tình yêu đã đủ lớn!
 
Kim Tiến: Trong quá trình thi đấu giải, những câu nói đại loại như “không sao cả” khi thua trận hay “cố lên, anh luôn bên cạnh em” … tất cả đã giúp chúng em dễ dàng hiểu đối phương, lắng nghe nhau và cùng nhau trải nghiệm, cố gắng để vượt qua khó khăn, đối mặt những thử thách mới. Em nghĩ, xét về khía cạnh thi đấu Cầu lông, thành tích mà em và Hiếu có được chưa nhiều nhưng tình yêu thì đã đủ lớn!
 
Kỷ niệm nhớ nhất là “Được ôm trên sân”
 
Kim Tiến: Cách đây 4 năm, Hiếu tham gia Giải Đại hội Thể dục Thể thao TP.HCM 2014, sau khi thi đấu rất tốt ở 2 séc đầu. Bước sang sec thi đấu thứ 3, Hiếu có dấu hiệu đuối sức và bị dẫn tỷ số cách biệt khá xa bởi đối thủ có sức bền tốt hơn. Và vì sự lo lắng của em ở phía sau cùng sự tin tưởng “anh sẽ làm được”, Hiếu đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục và đưa đội lọt vào Vòng Bán kết. Hiếu đã ôm em vào lòng ngay trên sân trong sự vỡ òa chiến thắng. Đó có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất mà em không thể nào quên.

 
Thanh Hiếu – Kim Tiến 92
"Hiếu đã ôm em vào lòng ngay trên sân trong sự vỡ òa chiến thắng. Đó có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất mà em không thể nào quên"
 
Mong về già vẫn có thể đứng chung sân để thi đấu Cầu lông!
 
Hiện, hai bạn đã có những dự định nào cho tương lai chưa?
 
Thanh Hiếu: Trong suy nghĩ hiện tại, việc học vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của tụi em. Cùng với đó Cầu lông là đam mê, là nơi để tụi em cùng nhau luyện tập, thi đấu giao hữu với đồng đội hoặc tham gia các giải đấu phù hợp với năng lực hiện tại. Cầu lông cũng chính là người bạn đồng hành để tụi em quên đi mọi căng thẳng, tiếp thêm nghị lực để phấn đấu học tập tốt nhất để ra trường có thể làm được công việc mà mình yêu thích.

Thanh Hiếu – Kim Tiến 115
Mong về già vẫn có thể đứng chung sân để thi đấu Cầu lông!
 
Kim Tiến: Hiện tụi em chưa dự định nhiều cho tương lai chỉ mong cùng nhau ra trường với thành tích tốt và tìm được công việc phù hợp, xa hơn chỉ mong về già vẫn còn đứng chung một sân thi đấu với anh ấy.
 
Bí quyết cân bằng việc học – việc chơi thể thao
 
Bí quyết nào giúp hai em vừa chơi thể thao giỏi vừa học tốt?
 
Kim Tiến: Thật ra không có bí quyết nào đặc biệt để làm được điều này. Mỗi ngày nhiều lắm chúng ta học 2 buổi ở trường. Mỗi sinh viên còn kha khá thời gian để tham gia bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà mình thích. Riêng đối với em và Hiếu, do có cùng đam mê Cầu lông, hơn nữa sau khi luyện tập Cầu lông tinh thần luôn sảng khoái nên việc học lại càng dễ vô hơn.

 
Thanh Hiếu – Kim Tiến 145
Tập luyện thể thao sẽ giúp chúng ta có tinh thần tươi mới nhất và học tập tốt hơn!
 
Thanh Hiếu: Theo lịch trình bình thường, mỗi tuần tụi em tập cầu lông 3 buổi. Trước các giải đấu thì tăng cường tập thêm buổi. Nhà trường luôn hỗ trợ hết mình để em và Tiến tham gia thi đấu giải ngoài nhưng vẫn đảm bảo tiến trình học tập, rèn luyện và thi cử. Đặc biệt, bản thân mỗi đứa là động lực phấn đấu của đứa kia, nên việc được học chung Khoa, chung Trường và cùng tập luyện – chinh chiến Cầu lông giúp hai đứa luôn tự tin “chinh chiến” trên cả “đấu trường” học đường và thể thao.

 
Thanh Hiếu – Kim Tiến 159
Chúc hai em ngày càng gắn bó và thành công!
 
Chúc Thanh Hiếu & Kim Tiến – Cặp đôi cầu lông đẹp nhất “HUTECH GAMES 2018” ngày càng thêm gắn bó và giành thêm nhiều điểm A, A+ trong học tập cũng như mang về thêm nhiều chiếc huy chương mới cho thành tích thể thao của Khoa Luật nói riêng và Đại học HUTECH nói chung nhé!

Thực hiện: Kim Thoa
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Công tác Sinh viên
14569837
Các tin khác
Bùi Minh Anh - Karatedo Nhìn bề ngoài Bùi Minh Anh trông rất nữ tính với làn da trắng, khuôn mặt xinh xắn nhưng ít người biết, cô nàng lại là cao thủ Karatedo...
Nguyễn Nhật – bộ môn Taekwondo Kính cận, trai Sài Thành, cao 1m82, sở hữu gia tài “khủng” với 20 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng bộ môn Taekwondo, Nguyễn...
×