HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh

Nhằm trang bị kỹ năng tìm kiếm nguồn tài liệu tham khảo hiệu quả cho quá trình học tập và nghiên cứu, ngày 10/01, Viện Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo về khai thác tài nguyên thông tin và trích dẫn khoa học trong các công trình nghiên cứu dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh.HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh 6
 
Đảm nhận vai trò diễn giả tại chương trình là thầy Hoàng Ngọc Tuấn - Giám đốc Thư viện. Cùng với đó là sự tham gia của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Thái Văn Nam - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học, TS. Lê Ngô Ngọc Thu - Phó Viện trưởng, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, TS. Trần Thị Trang - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Quý Thầy, Cô Viện Đào tạo Sau Đại học và hơn 150 học viên cao học, nghiên cứu sinh tham dự.

 
HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh 10
Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Trường, Phòng, Ban, Khoa/Viện và hơn 150 học viên cao học, nghiên cứu sinh
 
Để giúp các học viên nắm bắt các kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin hiệu quả, thầy Hoàng Ngọc Tuấn đã giới thiệu nguồn tài liệu phong phú từ thư viện HUTECH, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của bản thân trong việc tìm kiếm và chọn lọc thông tin. Cách trích dẫn khoa học đúng quy định cũng được hướng dẫn cụ thể đến các học viên cao học và nghiên cứu sinh.

 
HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh 22
HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh 27 HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh 29
ThS. Hoàng Ngọc Tuấn đã giới thiệu nguồn tài liệu phong phú từ thư viện HUTECH đến các học viên , nghiên cứu sinh
 
Cũng theo thầy Hoàng Ngọc Tuấn, học viên cần xác định rõ và chọn lọc thông tin cần tra cứu, phân cấp các nguồn tài liệu từ sơ cấp đến thứ cấp, áp dụng công thức giới hạn đề tài và sử dụng một số thuật toán tìm kiếm, sắp xếp và lưu trữ nguồn tài liệu hiệu quả (sử dụng phần mềm Zotero).

 
HUTECH trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên thông tin cho học viên cao học và nghiên cứu sinh 40
Theo ThS. Hoàng Ngọc Tuấn học viên cao học, nghiên cứu sinh cần xác định rõ và chọn lọc thông tin cần tra cứu 
 
Với những thông tin hữu ích được chia sẻ tại hội thảo, tin rằng các học viên cao học và nghiên cứu sinh của HUTECH đã “update” kỹ năng tìm kiếm tài liệu tham khảo, khai thác tài nguyên thông tin khoa học và trích dẫn trong bài nghiên cứu để phục vụ cho quá trình học tập và thực hiện các bài nghiên cứu trong thời gian tới.

Tin: Xuân Mai
Ảnh: V.ĐTSĐH
TT. Truyền thông

 
14614878
×