HUTECH thành lập Trung tâm Tiếng Hàn & Văn hóa Hàn Quốc

Sáng 30/3/2016, PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và GS.TS. Lee Jeong Bae – Phó Chủ tịch Đại học Quốc tế Busan (Busan University of Foreign Studies - BUFS) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Trung tâm Tiếng Hàn & Văn hóa Hàn Quốc (Center for Korean Language and Culture, Ho Chi Minh), viết tắt là HUTECH – BUFS.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực ngoại ngữ, cụ thể là ngôn ngữ Hàn, của đông đảo lực lượng lao động Việt Nam, Trung tâm Tiếng Hàn & Văn hóa Hàn Quốc được mở tại HUTECH sẽ là điểm hẹn học thuật không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

 
HUTECH thành lập trung tâm tiếng hàn và văn hóa hàn quốc
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Hiệu trưởng HUTECH và GS.TS. Lee Jeong Bae – Phó Chủ tịch BUFS cùng ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Trung tâm Tiếng Hàn & Văn hóa Hàn Quốc
 
Được biết, Trung tâm sẽ là cơ sở nguồn đào tạo Tiếng Hàn giao tiếp, tiếng Hàn chuyên ngành dành cho các đối tượng đang công tác tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc, sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc hoặc những sinh viên yêu thích ngôn ngữ hiện đang rất thịnh hành này. Song hành cùng chương trình giảng dạy tiên tiến, người học còn được trang bị các kiến thức về văn hóa Hàn Quốc để học ngôn ngữ dễ dàng, chuyên sâu và sinh động hơn.
 
Theo đó, toàn bộ quy trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, giáo trình học tập, giảng viên đứng lớp sẽ do BUFS chuyển giao nhằm giúp người học làm chủ ngôn ngữ, văn hóa Hàn cùng người bản địa trong thời gian ngắn nhất.
 
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Đây sẽ là cơ hội vàng để các bạn trẻ yêu thích Tiếng Hàn, đặc biệt là sinh viên ngành Đông Phương học chuyên ngành Hàn Quốc học của HUTECH học tập, nâng cao năng lực tiếng Hàn, đồng thời có hiểu biết sâu sắc văn hóa Hàn và sẵn sàng đón đầu các cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai”.
 
Trong thời gian tới, HUTECH và BUFS sẽ tiếp tục bàn thảo nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác đối với các mảng khác như: Trao đổi sinh viên, Trao đổi giảng viên và triển khai các chương trình liên kết đào tạo giữa 2 trường.
 
Tin: Kim Thoa
Hình ảnh: Thiên Di
Ngay sau Lễ ký kết thành lập Trung tâm Tiếng Hàn & Văn hóa Hàn Quốc, GS.TS. Lee Jeong Bae đã có buổi gặp gỡ đầy thú vị cùng sinh viên nhóm ngành Kỹ thuật của HUTECH.
 
HUTECH thành lập trung tâm tiếng Hàn và Văn hóa Hàn Quốc
GS.TS. Lee Jeong Bae giới thiệu các công nghệ mới đến sinh viên HUTECH
 
Tại chương trình, GS.TS. Lee Jeong Bae đã giới thiệu các ứng dụng hiện đại trên thiết bị di động, cập nhật các công nghệ mới như Công nghệ xử lý tiếng nói, Công nghệ robot giải trí,… và mời sinh viên HUTECH cùng tham gia tương tác, trải nghiệm, đưa ra các ý kiến đánh giá, phản hồi.
 
HUTECH thành lập trung tâm tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc
Sinh viên HUTECH tham gia trải nghiệm trực tiếp các ứng dụng trên thiết bị di động

 
Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí giao lưu gần gũi, mở ra góc nhìn mới cho sinh viên HUTECH về diện mạo của công nghệ thông tin trong thời đại toàn cầu hóa.
 

Tin: Kim Thoa
Hình ảnh: Thiên Di
0
Đính kèm:
×