Sinh viên HUTECH thăng hoa cảm xúc âm nhạc cùng Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản

Đông đảo sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật – Khoa Ngoại ngữ và sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học, ngành Đông Phương học – Khoa Khoa học xã hội & nhân văn của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã được tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa cảm xúc âm nhạc cùng đoàn nghệ sĩ thành phố Tsugaru (Aomori), Nhật Bản vào chiều 28/12/2016 ngay tại Trụ sở chính của Trường.
 
2 nghệ sĩ tài hoa xuất hiện tại chương trình đặc biệt này là: nghệ sĩ đàn Shamisen – Fukushima TakaAki và nghệ sĩ trống Taiko – Souki Kobayashi.
 
Sinh viên HUTECH thăng hoa cảm xúc âm nhạc cùng Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản
Nghệ sĩ Nhật Bản giới thiệu về đàn Samisen và trống Taiko với sinh viên HUTECH

Được biết, trống Taiko vốn là một nhạc cụ truyền thống của nền âm nhạc Nhật Bản được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong những dịp lễ hội của xứ Phù Tang. Đàn Shamisen hay Samisen là một nhạc cụ truyền thống có mặt tại Nhật Bản từ thế kỷ 16, người ta thường sử dụng nó trong những buổi biểu diễn múa hát hoặc diễn kịch. Shamisen là một loại đàn có phong cách độc đáo cho phép người biểu diễn trên sân khấu có thể dễ dàng điều khiển và đánh đàn. 
 
Sinh viên HUTECH thăng hoa cảm xúc âm nhạc cùng Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản
 Đàn Samisen được coi là "quốc hồn quốc túy" của đất nước Nhật Bản

Theo đó, trong nền văn hóa âm nhạc Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung, đàn Shamisen được ví như tiếng nhạc quốc hồn quốc túy của “xứ sở mặt trời mọc” và trống Taiko chính là “hào khí Nhật Bản”. Chính bởi giá trị văn hóa lâu đời, đặc sắc và vô cùng thiêng liêng này, chương trình đã thực sự trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm và chờ đợi của cộng đồng thuộc chuyên ngành tiếng Nhật cũng như yêu văn hóa Nhật tại HUTECH.
 
Không phụ lòng mong đợi, nghệ sĩ Fukushima TakaAki và Souki Kobayashi đã tự tay biểu diễn đàn Shamisen và trống Taiko trước sự háo hứng mong chờ và say sưa thưởng thức của các bạn. Nhịp trống Taiko trầm hùng, hào sảng và rộn ràng như nhịp sinh sôi, nảy nở của trời đất, cỏ cây hòa quyện cùng âm thanh réo rắc, thanh thoát, tiết tấu lúc nhanh lúc chậm của đàn Shamisen đã tạo nên những làn điệu vô cùng thi vị, cao trào, bay bổng và độc đáo.
 
Sinh viên HUTECH thăng hoa cảm xúc âm nhạc cùng Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản
Các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn trong chương trình

Từ cốt cách biểu diễn, cảm xúc, ánh mắt của người nghệ sĩ cho đến những khúc biến tấu rất “Nhật” đã đem đến cho khán giả HUTECH nhiều cảm xúc và ấn tượng mạnh mẽ về những câu chuyện thấp thoáng đằng sau mỗi tác phẩm.
 
Đặc biệt, lồng ghép vào đó, các nghệ sĩ đã kể với các bạn sinh viên những câu chuyện từ lúc hình thành, biến đổi và phát triển của 2 loại đàn này qua các thời kỳ của nước Nhật.
 
Sinh viên HUTECH thăng hoa cảm xúc âm nhạc cùng Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản
Sinh viên HUTECH đã thật sự có những phút thăng hoa cùng âm nhạc truyền thống Nhật Bản

Chương trình khép lại trong niềm hân hoan chung của đoàn nghệ sĩ và cộng đồng sinh viên yêu văn hóa Nhật tại HUTECH. Có thể nói, chương trình đã thực sự mang đến một cơ hội quý để các bạn góp nhặt thêm nhiều kiến thức mới về Văn hóa - Con người - Đất nước Nhật Bản thông qua sợi dây kết nối đặc biệt từ âm nhạc.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14560495
×