HỘI THẢO CHUYÊN NGÀNH BIÊN PHIÊN DỊCH (02/06/2021)

Ngày 02/06/2021 vừa qua, khoa Tiếng Anh đã tổ chức Hội thảo chuyên ngành biên - phiên dịch, nằm trong chuỗi hội thảo bổ sung kiến thức chuyên ngành cho sinh viên năm cuối . 

HỘI THẢO CHUYÊN NGÀNH BIÊN PHIÊN DỊCH (02/06/2021) 5

Mặc dù là buổi hội thảo trực tuyến nhưng cũng thu hút đông đảo gần 200 sinh viên tham gia. 

Buổi hội thảo kéo dài từ 8 giờ đến 11 giờ 30, bao gồm 2 nội dung, Dịch máy và dịch phim, lồng tiếng cho Video. 

Nội dung chuyên đề dịch máy (Machine Translation) được Tiến sĩ Phạm Hoà Hiệp chia sẻ về Khái niệm dịch máy, Các công cụ dùng trong dịch thuật và Xử lý các vấn đề trong quá trình dịch máy.
Nội dung chia sẻ được các bạn sinh viên tiếp thu và đặt rất nhiều câu hỏi, tạo nên một buổi hội thảo trực tuyến sôi động, thú vị không kém những buổi hội thảo khác. 

Chuyên đề Dịch phim, lồng tiếng cho video được anh Đặng Huy Tâm chia sẻ về các Quy trình dịch phim, Quy trình lồng tiếng và Các tình huống thực tế. 
Anh Tâm cùng với các bạn sinh viên đã có buổi chia sẻ cùng nhau về các thắc mắc và vấn đề trong chuyên đề này. Nội dung gây thu hút được nhiều sinh viên, giúp buổi trò chuyện không còn nhàm chán. 

Cuối buổi trò chuyện chia sẻ, mặc dù còn nhiều vấn đề chưa thể giải đáp hết nhưng hai diễn giả đã hứa hẹn sẽ tạo thêm buổi chia sẻ tiếp theo để có thể giúp các bạn sinh viên tìm hiểu nhiều hơn về hai nội dung chuyên đề trên.
14591823
Đính kèm:
×