Ngành tiếng Anh: chìa khóa hội nhập của bạn trẻ năng động

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ mang tính toàn cầu, xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông, du lịch đến hoạt động ngoại giao,... Hiện thế giới có trên 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Vì thế, Tiếng Anh là ngành học không bao giờ bão hoà nhờ tính mới và thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực.

Cánh cửa mở ra thế giới tri thức

Tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thay thế trong giao dịch kinh doanh trên toàn thế giới. Do vậy, những bạn trẻ đam mê chinh phục môi trường kinh doanh quốc tế, khát vọng trở thành doanh nhân thành đạt, hoàn toàn phù hợp theo đuổi ngành tiếng Anh với chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Với khối lượng kiến thức chuyên sâu về kinh doanh; xuất nhập khẩu; marketing,…kết hợp với kỹ năng soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng giao dịch, thực hành mô phỏng cuộc họp, mô phỏng quy trình công việc, tham dự các buổi hội thảo chuyên đề…HUTECH tự hào đặt nền tảng để sinh viên tự tin nắm bắt nhiều cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực đầy thử thách này.

 

Ngành tiếng Anh: chìa khóa hội nhập của bạn trẻ năng động 10Tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ tiếng Anh


Tiếng Anh còn là công cụ phục vụ đắc lực cho những ai có sở thích hướng ngoại, theo đuổi lĩnh vực ngoại giao đầy triển vọng. Chính vì thế, với các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi chuyên ngành Tiếng Anh quan hệ quốc tế là đang sở hữu trong tay một công cụ tối ưu để tự tin hội nhập. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị lượng kiến thức chuyên sâu về Quan hệ công chúng, Luật thương mại quốc tế, Đông Nam Á học… đồng nghĩa với vai trò là "đại sứ" đầu quân tại các văn phòng lãnh sự hoặc cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, công ty thương mại quốc tế, phòng giao dịch, các hãng thông tấn  hoặc tham gia giảng dạy các môn khoa học thuộc lĩnh vực quan hệ quốc tế,…

Tiếng Anh chuyên ngành Biên - phiên dịch ra đời đóng vai trò cầu nối ngôn ngữ tại hầu hết các chương trình nghị sự, các sự kiện văn hóa – kinh tế- chính trị. Tuy là một ngành nghề không hoạt động bề nổi nhiều nhưng Biên – phiên dịch là cầu nối và mang thông điệp hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia. Theo đánh giá của các nhà tuyển dụng, đối với một biên - phiên dịch giỏi cơ hội làm việc và nắm giữ các vị trí then chốt tại các nhà xuất bản, các công ty dịch thuật là rất lớn. Ngoài ra, theo học chuyên ngành này, các bạn cũng có thể trở thành một phóng viên, biên tập viên mảng quốc tế, dịch thuật tự do hiện đang là sự lựa chọn được các bạn trẻ năng động.

Hiện thực hoá ước mơ từ giảng đường HUTECH

Tọa lạc tại trung tâm Thành phố, HUTECH liên tục đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trong đó, Khoa Tiếng Anh được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập: phòng thực hành, các phòng chuyên đề, thư viện trường với trên 50.000 đầu sách, ấn phẩm, các tạp chí chuyên ngành, hệ thống học liệu đa phương tiện liên kết với hơn 100 trường đại học, viện trên thế giới.

 

Ngành tiếng Anh: chìa khóa hội nhập của bạn trẻ năng động 25Sinh viên tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2013


Ngoài ra, với CLB tiếng Anh cùng các cuộc thi học thuật uy tín như: cuộc thi Karaoke tiếng Anh, cuộc thi hùng biện tiếng Anh,… tạo môi trường hoàn hảo để sinh viên làm chủ: Kỹ năng phản biện – phản xạ, Kỹ năng thương lượng – đàm phán, Kỹ năng tư duy – hoạch định… Bước sang năm thứ 2 và 3, sinh viên thỏa sức phát huy và hoàn thiện khả năng giao tiếp dưới sự giảng dạy trực tiếp của giảng viên bản xứ giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nghiệp vụ Trợ lý Giám đốc – Quản trị văn phòng; Nhà hàng – Khách sạn;  Hướng dẫn viên du lịch…là những nghiệp vụ quan trọng được đào tạo bài bản khi học tập tại HUTECH.

Đặc biệt, đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tiếng Anh nhiều tâm huyết, áp dụng phương pháp giảng dạy theo mô hình tương tác hai chiều, giúp tối ưu hóa khả năng tiếp thu kiến thức và hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên ngay từ đầu.

 

Ngành tiếng Anh: chìa khóa hội nhập của bạn trẻ năng động 34Sinh viên tiếng Anh trong giờ học trực tiếp với giảng viên nước ngoài


Chuyên ngành đào tạo tại HUTECH được xây dựng theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) nhằm thiết lập tiêu chuẩn quốc tế trong việc học, giảng dạy và đánh giá. Do đó, sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp đạt năng lực tiếng Anh từ trình độ C1 trở lên, tự tin chinh phục các chứng chỉ quốc tế như SAT, TOEIC, TOFLE, IELTS…và “săn lùng” học bổng toàn cầu. 

Với đặc thù hướng ngoại, sinh viên của tiếng Anh được tham gia các buổi hội thảo chuyên đề của các chuyên gia, doanh nhân nhằm cọ xát thực tiễn và định vị một trong ba hướng chuyên ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân gồm: Tiếng Anh Quan hệ quốc tế, Tiếng Anh thương mại, tiếng Anh Biên – phiên dịch.

 

Ngành tiếng Anh: chìa khóa hội nhập của bạn trẻ năng động 43Các cuộc thi học thuật rèn luyện cho sinh viên kỹ năng học tập toàn diện


HUTECH tự hào đặt nền tảng tri thức tiếng Anh vượt trội cho một nhà ngoại giao tương lai, một doanh nhân thành đạt, một nhà dịch thuật nhạy bén,… sẵn sàng thích ứng với môi trường làm việc đa văn hóa và đón đầu thành công đối với các ngành nghề “tràn đầy sức trẻ” này. 

* Ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH dự kiến xét tuyển NV bổ sung trình độ ĐH, CĐ năm 2013 như sau:

 

 

Tên ngành

 

Mã ngành
Đại học
Mã ngành
Cao đẳng
Khối xét tuyển

Tiếng Anh

- Tiếng Anh thương mại

- Tiếng Anh biên-phiên dịch

- Tiếng Anh quan hệ quốc tế

D220201 C220201 D1


Kim Thoa

0
×