TRUNG THU 2013 - ĐÊM CỦA TÌNH THƯƠNG

ĐÊM CỦA TÌNH THƯƠNG

TRUNG THU 2013 - ĐÊM CỦA TÌNH THƯƠNG 6Khi mà dư âm của những cơn mưa chưa dứt thì Trung thu 2013 đã đến, mang theo cái se lạnh của tiết trời cuối thu. Thời điểm mà trẻ em, thiếu nhi thích nhất và cảm thấy vui nhất. Vui vì được xem múa lân, được phá cỗ, vui vì được nhâm nhi chiếc bánh trung thu be bé hay đơn giản chỉ là tự tay mình cầm cái lồng đèn nhỏ xíu xinh xinh dạo quanh khu phố…

TRUNG THU 2013 - ĐÊM CỦA TÌNH THƯƠNG 8

Ban chấp hành Đoàn – Hội Khoa Ngoại Ngữ trước khi khởi hành

Ngày 18 và 19 tháng 09, BCH Đoàn – Hội Khoa Ngoại Ngữ  tổ chức chương trình từ thiện “Cho em một ánh nến”, chương trình huy động sự đóng góp của các bạn sinh viên trong Khoa, sau 2 tuần phát động, BTC đã tổng hợp được số kinh phí khá lớn và đã mua 400 chiếc lồng đèn giấy và 100 phần bánh trung thu.

18h ngày 18 tháng 09, hơn 50 tình nguyện viên (TNV) đăng kí tham gia tập trung tại trường và tiến hành di chuyển qua Chi đoàn khu phố 4, phường 24, quận Bình Thạnh để giao lưu, sinh hoạt và tặng lồng đèn cho các thiếu nhi của khu phố. Trên đường di chuyển, các bạn TNV cũng đã tặng lồng đèn cho các em thiếu nhi các nhà dân. Trời đổ mưa lâm râm nhưng không ngăn được sự nhiệt tình cũng như tình thương của các ban TNV dành cho các em nhỏ. Tại Chi Đoàn khu phố 4, các bạn TNV giao lưu, sinh hoạt, văn nghệ với các em thiếu nhi trong không khí vui tươi, tràn ngập tiếng cười.

TRUNG THU 2013 - ĐÊM CỦA TÌNH THƯƠNG 16

Hào hứng và tươi cười với lồng đèn trong tay để khởi hành

Bên cạnh đó, ngày 19 hôm sau, BCH Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ kết hợp với Đội CTXH trường ĐH Luật TP HCM và Đoàn trường ĐH Văn Lang tổ chức chương trình  văn nghệ “ Cánh sen hồng” và gian hon trò chơi cho các em thiếu nhi quận Bình Thạnh tại Chùa Diệu Giác. Hơn 400 em thiếu nhi đã đến và tham gia các gian hon trò chơi thú vị như : vượt ma trận dây, ném lon, tạt nước, đoán chữ… thu hút nhiều em tham gia với nhiều phần quà hấp dẫn. Bên cạnh đó còn là chương trình giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc và phần đố vui có thưởng. Nhưng có lẽ các em thích nhất vẫn là phần múa lân và rước đèn dạo quanh khu vực Bình Lợi.

TRUNG THU 2013 - ĐÊM CỦA TÌNH THƯƠNG 23

Những trò chơi làm các em vui hơn trong đêm Trung Thu

Đây là chương trình hoạt động đầu năm của khoa Ngoại ngữ, nằm trong hoạt động trọng điểm hon năm, tiến tới Đại hội Đoàn khoa Ngoại ngữ và Đại hội Đoàn trường  HUTECH nhiệm kì 2013-2015.

Tham gia cả hai đêm từ thiện, một bạn TNV chia sẻ “Vui lắm, tự tay mình tặng chiếc lồng đèn nhỏ cho một em bị khuyết tật, trong hon mình dâng lên một cảm xúc khó tả. Mình cảm thấy mình cần phải cảm thông hơn cho những mảnh đời bất hạnh  và mình mong muốn năm nào cũng có thể trao tặng những phần quà như thế, nhở nhắn thui nhưng chan chứa tình người”…

 

Tin và hình ảnh: BCH Đoàn – Hội Khoa

 

0
×