TB v/v thực tập tốt nghiệp lớp 11HCT02

THÔNG BÁO

(V/v Thực tập tốt nghiệp của sinh viên lớp 11HCT02 )

Theo chương trình đào tạo, kế hoạch thực tập tốt nghiệp của sinh viên sẽ bắt đầu từ ngày 03/06/2013 đến 21/07/2013. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập tại nơi đang làm việc hoặc nơi phù hợp với khả năng chuyên môn và yêu thích của mình, Khoa tạo điều kiện cho sinh viên tự liên hệ nơi thực tập với những yêu cầu sau:

  1. Trường hợp sinh viên đã tự liên hệ nơi thực tập (phải phù hợp với chuyên ngành đang học) thì thực hiện đăng ký thông tin vào “Phiếu đăng ký nơi thực tập” (mẫu 1). Sau khi đăng ký nơi thực tập và nộp lại cho lớp trưởng tổng hợp và nộp về văn phòng Khoa Cơ – Điện – Điện tử hạn chót vào thứ 7 ngày 27/05/2013. Sau đó Khoa sẽ cấp lại “Giấy giới thiệu thực tập” theo mẫu thống nhất của nhà trường (có chữ ký hiệu trưởng và đóng dấu của trường) cho sinh viên. Lớp trưởng sẽ nhận “Giấy giới thiệu thực tập tại văn phòng Khoa để phát cho các sinh viên lớp .
  2. Trường hợp sinh viên không tự liên hệ được nơi thực tập tốt nghiệp thì phải làm “Đơn xin bố trí thực tập” (theo mẫu 2) và cũng nộp cho lớp trưởng tổng hợp gởi về văn phòng Khoa trước ngày 27/05/2013 để được bố trí nơi thực tập. Khoa sẽ bố trí thực tập tại trung tâm thí nghiệm của trường hoặc bố trí sinh viên đến thực tập tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh... Sau đó giảng viên phụ trách thực tập sẽ liên hệ trực tiếp các sinh viên để chọn đơn vị thực tập và cấp “Giấy giới thiệu” thực tập .
  3. Để quá trình thực tập được hiệu quả cao, mỗi đơn vị tiếp nhận sinh viên thực tập không được vượt quá năm sinh viên cho một nhóm thực tập. Trường hợp ở các đơn vị sản xuất có quy mô lớn cần số lượng sinh viên thực tập nhiều hơn thì phải có sự đồng ý có giảng viên phụ trách thực tập.
  4. Sau khi có giấy giới thiệu thực tập của trường cấp và bắt đầu quá trình thực tập tại công ty đã đăng ký trong thời gian 03/6/2013 đến 21/7/2013. Sinh viên được đơn vị tiếp nhận đến thực tập phải có sự đồng ý của công ty bằng cách ký nhận, đóng dấu xác nhận vào “Giấy tiếp nhận thực tập” và trong mục ý kiến tiếp nhận sinh viên thực tập trong mục “Giấy giới thiệu thực tập”.  Sao đó sinh viên phải gởi bản photocopy của hai giấy tờ này (“giấy giới thiệu thực tập” và “giấy tiếp nhận thực tập”) về văn phòng Khoa để tổng hợp và theo dõi quá trình thực tập của sinh viên. Hạn chót nộp là ngày 10/06/2013 (một tuần lễ sau thực tập).
  5. Quá thời hạn trên, sinh viên không nộp phiếu liên hệ thực tập hoặc không thông báo với Khoa về việc không liên hệ được nơi thực tập thì xem như không tham gia thực tập và không có điểm môn học này. Khoa sẽ không giải quyết bất kỳ các trường hợp khiếu nại nào của sinh viên trong trường hợp này.
  6. Sinh viên khi kết thúc quá trình thực tập phải hoàn thành “Phiếu đánh giá thực tập” (Mẫu 4) có xác nhận của giáo viên hướng dẫn và của tại đơn vị thực tập.
  7. Sinh viên viết cáo thu hoạch thực tập tốt nghiệp và báo cáo trước giảng viên phụ trách. Dự kiến ngày 27/7/2013 nộp thu hoạch và báo cáo lúc 18h00 tại Trung tâm thí nghiệm Cơ – Điện – Điện tử (phòng A7.15). Đề nghị sinh viên thực hiện nghiêm túc quá trình thực tập tại cơ sở thực tập và hoàn thành công việc viết, báo cáo thu hoạch (tham khảo Mẫu 5“Nội dung thực tập tốt nghiệp”).

Văn phòng Khoa Cơ – Điện – Điện tử

Bộ môn Kỹ thuật Cơ khí

 

Phạm Bá Khiển

 

Mọi thắc mắt vui lòng liên hệ Giảng viên phụ trách thực tập tốt nghiệp Thầy Phạm Bá Khiển – Bộ môn Kỹ Tthuật Cơ khí.

Email: phambakhien@gmail.com hoặc pb.khien@hcmhutech.edu.vn

Điện thoại liên lạc: 0905.019.082.

0
×