Sinh viên HUTECH cảnh giác trước sự xuất hiện của hàng loạt tài khoản giả danh

Gần đây, hàng loạt tài khoản mạng xã hội giả danh thầy cô, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) liên tục xuất hiện gây hoang mang, nghi ngờ. Các bạn sinh viên cần hết sức cẩn trọng.
 
 Sinh viên HUTECH cảnh giác trước sự xuất hiện của hàng loạt tài khoản giả danh 8
Cần cảnh giác trước sự xuất hiện hàng loạt tài khoản mạng xã hội giả danh thầy cô, sinh viên HUTECH 
 
Các đối tượng lập tài khoản “giả” này khá tinh vi vì sử dụng tên, ảnh đại diện, cập nhật thông tin cá nhân,… được lấy từ chính tài khoản thật, rồi thực hiện kết bạn với bạn bè của tài khoản thật. Do đó, nhiều người nhầm tưởng là bạn bè, người quen của mình tạo thêm tài khoản mới, nên đồng ý kết bạn. Thêm nữa, nếu có một số người đồng ý kết bạn trước, người sau nhìn thấy danh sách bạn bè chung nhiều thì càng tin tưởng tài khoản “giả” đó.
 
Tuy nhiên, những tài khoản “giả” này xuất hiện sẽ đi kèm với rất nhiều chiêu trò, phương thức lừa đảo, gạ gẫm có thể xảy ra sau đó như: nhắn tin mượn tiền, thông báo sinh viên chuyển tiền đăng ký môn học, nhờ chuyển tiền trọ giúp, gạ gẫm làm việc đa cấp,… hay những mục đích xấu khác.
 
Trước tình hình này, các bạn sinh viên cần hết sức thận trọng khi kết bạn, tương tác trên mạng xã hội, đặc biệt là với những tài khoản mới xuất hiện. Nếu có người ngỏ ý mượn tiền, nhờ bạn làm việc gì đó bất thường hay đáng nghi ngờ thì cần xác minh lại với người đó qua các kênh tương tác khác để tránh xảy ra sự việc không mong muốn.

TT. Truyền thông
14611804
×