Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số

Sáng 09/7 vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Công ty DKSH Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG cho sinh viên HUTECH trong thời đại kỹ thuật số”, thu hút hơn 400 sinh viên tham gia.
 
Hội thảo có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; ThS. Trần Nam Trung - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH cùng các thầy cô giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại.

 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 16
Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 18
Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 20
TS. Kiều Tuân, PGS.TS. Trần Văn Tùng cùng các diễn giả tại Hội thảo
 
Diễn giả chính tại Hội thảo là anh Kim Lê Huy - Tổng Giám đốc ngành hàng tiêu dùng Cty DKSH Việt Nam, cựu học viên MBA HUTECH. Buổi hội thảo còn có chị Đỗ Kim Phượng - Giám đốc tuyển dụng toàn quốc Cty DKSH Việt Nam và chị Lê Đoàn Bảo Ngọc - Chuyên viên tuyển dụng DKSH Việt Nam. Buổi Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 400 sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành Kinh doanh thương mại.
 

Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 31
Diễn giả Kim Lê Huy tham dự từ văn phòng Cty DKSH Việt Nam

Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 37
Chị Lê Đoàn Bảo Ngọc (đang trình bày) và chị Đỗ Kim Phượng (ảnh dưới)
 
Đến với Hội thảo, anh Kim Lê Huy đã cung cấp cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích về ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - hàng tiêu dùng nhanh) cũng như những vị trí nghề nghiệp liên quan đến ngành hàng này tại Cty DKSH Việt Nam, những lưu ý trong quá trình học tập và định hướng phát triển nghề nghiệp trong ngành hàng này đối với sinh viên ngành Kinh doanh thương mại... Bên cạnh những thông tin nghề nghiệp, diễn giả Kim Lê Huy cũng lưu ý các bạn sinh viên về vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân. Anh nhấn mạnh: “Mỗi người đều có 24h một ngày, trong từng bước mình làm, trong từng thứ mình làm, hãy luôn cố gắng và tạo ra năng lượng tích cực cho nó”.
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 47
 Cùng với những chia sẻ thú vị, diễn giả cũng dành nhiều thời gian trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên

Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 56
Chị Đỗ Kim Phương giới thiệu các thông tin liên quan đến nhu cầu tuyển dụng và cơ hội thực tập cho sinh viên 
 
Cùng với những chia sẻ thiết thực từ diễn giả Kim Lê Huy, các bạn sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại đã có dịp nêu lên những thắc mắc của bản thân về ngành hàng FMCG, yêu cầu tuyển dụng của Cty DKSH Việt Nam cũng như những kinh nghiệm và kỹ năng mà các nhà tuyển dụng FMCG yêu cầu khi phỏng vấn. Các bạn cũng có dịp tìm hiểu các thông tin về cơ hội thực tập và tuyển dụng tại DKSH Việt Nam dành cho sinh viên - qua các chương trình Management Trainee (Quản trị viên tập sự), 3C, Internship... với sự dẫn dắt của chị Đỗ Kim Phương và chị Lê Đoàn Bảo Ngọc.
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 69
Chương trình 3C - Company Community Connection dành cho sinh viên
 
 Sinh viên HUTECH tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG trong thời đại số 76
Các bạn sinh viên cũng đặt câu hỏi qua Webex và livestream của chương trình

 
Nhận định về mô hình kết nối doanh nghiệp thông qua các Hội thảo chuyên đề với đại diện doanh nghiệp, PGS.TS. Trần Văn Tùng chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây khó khăn cho các hoạt động tham quan thực tế tại doanh nghiệp - vốn là một phần quan trọng trong chương trình đào tạo của Khoa Tài chính - Thương mại, các buổi hội thảo trực tuyến như thế này là giải pháp kịp thời giúp sinh viên của Khoa nói chung, sinh viên ngành Kinh doanh thương mại nói riêng có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp, nắm bắt được những thông tin quan trọng trong thị trường lao động, từ đó kịp thời định hướng học tập cho bản thân ngay cả trong giai đoạn giãn cách. Điều này cũng cho thấy khả năng thích nghi và tinh thần học tập của các bạn sinh viên”.
 
Được biết, nằm trong khuôn khổ Hội thảo, từ 01/7 đến 08/7, Khoa Tài chính - Thương mại đã phát động minigame Học ConsumerGoods - Rinh ConsumerGifts. Tại buổi Hội thảo chính thức, anh Phạm Minh Nhật - đại diện Cty DKSH Việt Nam đã cùng các bạn sinh viên chơi trò chơi tổng kết minigame thú vị này, giúp các bạn có dịp tổng kết những kiến thức nổi bật về ngành hành FMCG và nhận những phần quà từ Cty.

Tin: Thanh Tiền
Ảnh: Khoa Tài chính - Thương mại
Phòng Truyền thông
14592151
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×