VỊ TRÍ | SỐ LƯỢNG |
THỰC TẬP SINH SALES HÀNG NHẬP | 15 nhân sự |
THỰC TẬP SINH SALES HÀNG XUẤT | 5 nhân sự |
NHÂN VIÊN SALES HÀNG NHẬP – CHÍNH THỨC | 5 nhân sự |
Thời gian | Nội dung công việc | Dự kiến kết quả |
TUẦN 1-2 | - Làm quen với văn hóa doanh nghiệp - Tìm hiểu các kiến thức chuyên ngành (các loại hình vận chuyển, Incoterms, vận đơn…) và kiến thức chung (địa lý, kinh tế - xã hội…) - Bổ sung kiến thức về loại hình dịch vụ công ty, thế mạnh của công ty…. - Nhận diện, tiếp cận công việc theo hướng dẫn của phụ trách bộ phận. |
- Thích nghi với nơi làm việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Sử dụng thành thạo các công cụ làm việc, trang thiết bị văn phòng: công cụ office (outlook, excel, powerpoint…), máy photo, máy scan, điện thoại tổng đài… |
TUẦN 3-8
|
- Hoàn thiện kiến thức ngành nghề, các nghiệp vụ thực tế. - Khảo sát, tìm kiếm thông tin khách hàng bằng telephone sales, gửi thư giới thiệu dịch vụ, báo giá đến các khách hàng có nhu cầu theo hướng dẫn từ phụ trách bộ phận. - Tham gia các buổi thực tế tại cảng/sân bay/hãng tàu, các cơ quan khác ... nếu có - Gửi báo cáo tuần - Tham gia cuộc họp tuần của phòng Kinh doanh |
- Tìm hiểu và nắm được kiến thức cơ bản liên quan đến xuất nhập khẩu – Logistics - Có kiến thức về thị trường, các vendor cung cấp dịch vụ đầu vào… - Biết quy trình thực tế thực hiện thông quan xuất/nhập khẩu 1 lô hàng - Rèn luyện và cải thiện kĩ năng mềm: kỹ năng thu thập thông tin, kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng báo cáo… |
CUỐI TUẦN 8 | - Đánh giá kết quả làm việc trong thời gian thực tập. Đánh giá về ưu điểm, nhược điểm và tư vấn định hướng về công việc trong ngành sau kì thực tập. Các nhân sự có nỗ lực, thành tích tốt trong thời gian thực tập sẽ được phỏng vấn vào vị trí nhân sự Thủ việc và Chính thức |
- Hiểu rõ về bộ phận đang làm việc, thành thạo và nâng cao kỹ năng chốt sales cũng như các kĩ năng xử lý tình huống linh hoạt, hiệu quả. - Các nhân sự thể hiện tốt trong thời gian thực tập có thể được xem xét, đề xuất thử việc tại GLOTRANS. |