Quỳnh Hoa - SV Lớp 09DKS05 tham dự liên hoan phim quốc tế Berlin

Theo lời mời của ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Berlin - Đức (diễn ra từ ngày 6-2 đến 16-2), đoàn làm phim “Nước-2030” gồm đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, đạo diễn hình ảnh - quay phim Bảo Nguyễn, nhà sản xuất Saigon Media  và diễn viên Quỳnh Hoa – sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – diễn viên chính trong phim, đã lên đường sang Berlin để có mặt trong buổi chiếu ra mắt với sự hiện diện đông đảo của những người làm phim, nhà sản xuất và kinh doanh phim đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới. Bộ phim “Nước – 2030” cũng là phim được chọn chiếu khai mạc chương trình Toàn cảnh (Panorama) ngày 6-2 tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Quỳnh Hoa - SV Lớp 09DKS05 tham dự liên hoan phim quốc tế Berlin  6
Quỳnh Hoa (áo đỏ) và đoàn làm phim "Nước - 2030" tại Liên hoan phim Berlin


Trở về Việt Nam sau 8 ngày tham dự liên hoan phim, Quỳnh Hoa đã có những chia sẻ thú vị với Ban biên tập website HUTECH:

  • Chào Hoa, em từng đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim nhựa tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 qua vai chính Kim trong phim “Sài Gon Yo!”, vậy lần này vinh dự được tham dự liên hoan phim Berlin với vai trò diễn viên chính trong bộ phim “Nước – 2030” Quỳnh Hoa có thể chia sẻ một vài cảm xúc của mình ?

Đây thật sự là một vinh dự lớn cho đoàn phim nói chung và cho em nói riêng. Vì liên hoan Phim Berlin là một trong những liên hoa phim lớn nhất thế giới. Hơn nữa, phim “Nước – 2030” lại được chiếu mở màn cho dòng phim Panorama chứng tỏ điện ảnh Việt Nam đã có một bước tiến lớn và đang dần được thế giới quan tâm. Ngoài niềm tự hào khôn tả, em còn có thêm động lực và niềm tin cho những gì mình đang theo đuổi. Cũng như Cánh diều vàng, được đến tham dự liên hoan phim tại Đức thật sự là điều em “chưa dám”  nghĩ đến.

Quỳnh Hoa - SV Lớp 09DKS05 tham dự liên hoan phim quốc tế Berlin  22
Quỳnh Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả tại Liên hoan phim Berlin - Đức

  • Đảm nhận vai nữ chính trong phim “Nước – 2030”, Quỳnh Hoa nhận thấy đâu là thử thách lớn nhất của mình?


Lần đầu tiên được mời tham gia phim và đọc kịch bản, em gần như nghĩ mình khó có thể đảm nhận được vai diễn này. Bởi lẽ đối với “Sài Gòn Yo!”, nhân vật trẻ trung và gần với tính cách em bao nhiêu, thì “Nước-2030” lại xa lạ và khó khăn bấy nhiêu.

Quỳnh Hoa - SV Lớp 09DKS05 tham dự liên hoan phim quốc tế Berlin  37
Diễn viên Quỳnh Hoa và Suboi tại Liên hoan phim

Em vào vai một người phụ nữ tên Sáo ngoài 30 trong khi em chỉ mới 22 tuổi, Sáo trải qua cuộc sống cơ cực, bị chèn ép, gia đình mất mát trong khi em sống ở thành phố từ nhỏ, có một gia đình hạnh phúc. Sáo kiên cường, từng trải, đau khổ tột cùng, giằng co trước đói nghèo và gồng mình chồng chọi với thiên nhiên, với ảnh hưởng khí hậu một thân một mình, Sáo trăn trở, đắn đo đấu tranh cho khao khát sống mãnh liệt cùng chồng. Những điều đó em chưa bao giờ trải qua. Hơn nữa, Sáo biết bơi, thậm chí bơi giỏi, còn em mới bập bẹ biết bơi gần đây. Đôi lúc diễn bị bệnh vì ngâm nước quá nhiều, đôi lúc mệt đến nỗi không thể diễn, và đôi lúc em chỉ muốn bỏ cuộc. Nhưng đạo diễn và êkíp làm phim đặt niềm tin vào em, lúc đó em hiểu rằng mình phải mạnh mẽ hơn, làm mọi thứ có thể để hoàn thành vai diễn tốt nhất.

  • Được biết, trong trường em cũng là một sinh viên rất năng nổ trong các hoạt động phong trào của trường, vậy những kỹ năng khi tham gia sinh hoạt phong trào có giúp ích gì cho em trong việc đóng phim không?


Có chứ ạ, những kỹ năng mềm mà em học được trong trường HUTECH đã giúp ích cho em rất nhiều khi đóng phim. Sự tự tin, tinh thần tập thể, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp… giúp em tự tin hơn khi đảm nhận vị trí diễn viên chính và dễ dàng hòa nhập, nhập tâm với vai diễn hơn.

Quỳnh Hoa - SV Lớp 09DKS05 tham dự liên hoan phim quốc tế Berlin  53
Quỳnh Hoa (thứ hai bên trái) nhận bằng khen của Hiệu trưởng dành cho Sinh viên có thành tích xuất sắc

  • “Nước – 2030” là phim Việt Nam đầu tiên trong lịch sử liên hoan phim Berlin, được chọn trình chiếu trong đêm ra mắt chương trình Panorama, em có thể cho biết cộng đồng quốc tế đón nhận phim này như thế nào?

“Nước - 2030” tại Đức lại nhận được những phản hồi hết sức khả quan, trong đó có cả cộng đồng người Việt tại đây. Liên tục trong 5 ngày chiếu ra mắt, khán phòng chật kín người xem, cháy vé liên tục vì mọi người xếp hàng dài để mua vé. Các hệ thống bán trên mạng cũng bán hết trong vòng 5 phút mở hệ thống. Vinh dự hơn, phim cũng nhận được sự quan tâm của đại sứ Việt nam tại Đức... Khán giả ở lại bàn luận, đặt câu hỏi, bày tỏ quan điểm và chúc mừng phim rất nồng nhiệtvì họ rất quan tâm về vấn đề môi trường.

Cám ơn em về những chia sẻ thú vị này!

Một lần nữa BBT website hutech.edu.vn chúc mừng Quỳnh Hoa vì những thành tích mà bạn đã đạt được trong thời gian gần đây. Thành công của Quỳnh Hoa góp phần khẳng định tài năng của Sinh viên HUTECH không chỉ tỏa sáng trong học tập, nghiên cứu khoa học mà còn vươn xa trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật cả nước và thế giới.

Quỳnh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – sinh viên Lớp 09DKS05, thành viên nhóm nhảy Step Up Crew, Quỳnh Hoa từng đoạt nhiều giải thưởng như: Giải ba Bước Nhảy Xì Tin 2009, giải nhì Step 2010, giải nhì Vô địch Hiphop TP.HCM 2010 - Cúp Parkson, giải nhất cuộc thi Hiphop Yo 2011…Đặc biệt, sau vai diễn Kim trong “Sài Gòn Yo!” Quỳnh Hoa xuất sắc đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim nhựa tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2011.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
[HUTECH GAMES 2024] - Khoa Quản trị Kinh doanh thống trị nội dung Kéo co nam, nữ Cuối tuần vừa qua, hai nội dung thi Kéo co nam và Kéo co nữ thuộc khuôn khổ Hội thao “HUTECH Games 2024” của sinh viên Trường Đại học Công nghệ...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh “bật sáng” ý tưởng tại sân chơi khởi nghiệp Ngày 21/3, Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Chương trình “Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Khoa Quản...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh mang yêu thương đến các cô lao công qua chương trình "Xuân yêu thương” Ngày 25/12, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện với chủ đề “Xuân yêu thương” nhằm kỷ niệm 28 năm thành lập...
Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 Ngày 21/12, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổ chức Hội nghị tổng kết và phát động phong trào sinh viên năm học 2023-2024 nhằm tổng kết lại những...
×