GIỚI THIỆU CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CỦA KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI - HUTECH


 
NGÀNH KẾ TOÁN – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
 
Kế toán là gì và nhu cầu về việc làm của xã hội, vị trí việc làm?
   Về mặt học thuật, kế toán là quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động của tài sản trong một tổ chức. Trong hoạt động kế toán được chia thành lĩnh vực là kế toán và kiểm toán.
  Về mặt thực tiễn, Việt Nam cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới công nhân Kế toán là 1 nghề và là một công cụ quản lý hiệu quả, không thể thiếu cho bất kỳ 1 tổ chức nào.

  Và thực tế cho thấy, kế toán là một ngành luôn thu hút đông đảo sinh viên theo học. Lý do đơn giản là nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này luôn luôn rất cần thiết trong bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp hay tổ chức xã hội nào. Trong thế giới phẳng hiện nay, nghề nghiệp kế toán không chỉ gói gọn trong nước mà còn mở rộng ra cả thế giới, do vậy thị trường việc làm của lĩnh vực kế toán ngày càng rộng lớn, cơ hội tìm việc cho sinh viên kế toán dễ dàng hơn và mức thu thập cũng khá ổn định, thậm chí có những vị trí việc làm như giám đốc tài chính, kế toán trưởng, chuyên gia tư vấn dịch vụ kế toán có thu nhập rất cao, cụ thể:
  • Sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tín dụng, ngân hàng với vai trò là chuyên viên kế toán, kiểm toán và tài chính.
  • Có đủ khả năng tổ chức, điều hành công tác kế toán, kiểm toán và tài chính thuộc các cấp độ khác nhau.
  • Làm chuyên gia kế toán tại các công ty dịch vụ kế toán, tư vấn tài chính, thuế.
  • Có khả năng hoạch định chính sách kế toán – kiểm toán hoặc kế toán tài chính, ngân hàng, tham gia nghiên cứu soạn thảo chế độ kế toán, kiểm toán/ kế toán tài chính ngân hàng  tại các cơ sở sản xuất và tổ chức kinh tế.
  • Tham gia giảng dạy hay nghiên cứu về ngành Kế toán ở các tổ chức đào tạo, nghiên cứu.
Đào tạo Ngành kế toán của HUTECH
  HUTECH là trường Đại học đào tạo theo hướng ứng dụng và được biết đến với rất nhiều chương trình đào tạo chú trọng thực hành, kết hợp với nhiều phương pháp giảng dạy hướng đến thực tiễn như học qua dự án, học bằng mô phỏng, tổ chức các học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên. Riêng Ngành kế toán, HUTECH còn tăng cường đào tạo thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng những phần mềm chuyên dụng tiến tiến nhất hiện nay như phần mềm kế toán MISA của Việt Nam; phần mềm ENOS của Hàn Quốc; các phần mềm hỗ trợ kê khai thuế hiện nay.
  Đặc biệt, trong chương trình đào tạo Ngành Kết toán được HUTECH thiết kế với nhiều môn học theo hình thức mô phỏng doanh nghiệp như mô phỏng kế toán tài chính, mô phỏng kế toán quản trị, mô phỏng kiểm toán, môn phỏng thuế và sinh viên được học tập thông qua hình thức đóng vai là kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, giám đốc tài chính, … và thực hành xử lý những tình huống thực tế, giúp các em hoàn tự tin khi tiếp xúc công việc thực tế tại DN.
  Bên cạnh đó, thực hiện phương châm đào tạo là rút ngắn tối đa khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành nên Sinh viên Ngành Kế toán HUTECH được tiếp cận công tác kế toán thực tế tại doanh nghiệp rất sớm, từ đầu năm học thứ 2, thông qua hoạt động tham quan doanh nghiệp, được học tập thực tế tại doanh nghiệp với các môn chuyên ngành; kiến tập, thực tập với rất nhiều môn thực hành như Đồ án kế toán tài chính, Đồ án kiểm toán; Đồ án thuế; Đồ án chuyên ngành kế toán; Báo cáo thực tập chuyên Ngành kế toán.
  Chương trình đào tạo Ngành Kế toán của HUTECH được xây dựng với nhiều chuyên ngành khác nhau để các em có thể lựa chọn theo sở thích của mình như Kế toán tài chính; Kế toán kiểm toán; Kế toán ngân hàng; Kế toán tổng hợp; Kế toán công.
 
NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
 
Nhu cầu việc làm của xã hội và vị trí việc làm
  Như chúng ta đã biết, tài chính là vấn đề luôn hiện hữu và là nguồn sống cho bất kỳ hoạt đông kinh tế nào, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường khi mà các thị trường vốn, thị trường tài chính, thị trường chứng khoán ngày càng phát triển thì vấn đề tài chính ngày càng được quan tâm.
  Triển vọng việc làm của ngành Tài chính ngân hàng là rất rộng mở. Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng là vô tận. Sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) các em có thể đảm nhận các vị trí công việc quan trọng như:
  • Đảm nhận công việc của một chuyên viên tài chính cao cấp (phân tích tài chính, phân tích đầu tư, kinh doanh tiền tệ) tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, các cơ quan hành chính sự nghiệp hoặc công việc của một trợ lý tài chính tại các công ty tài chính và ngân hàng trong nước và quốc tế.
  • Chuyên viên tín dụng ngân hàng.
  • Có đủ khả năng tổ chức, điều hành công tác tài chính thuộc các cấp độ khác nhau.
  • Có khả năng tham gia hoạch định chính sách tài chính tại các doanh nghiệp, ngân hàng và các tổ chức kinh tế khác.
  • Tham gia giảng dạy hay nghiên cứu về ngành Tài chính - Ngân hàng ở các tổ chức đào tạo, nghiên cứu.
Đào tạo Ngành Tài chính ngân hàng của HUTECH
  Ngành Tài chính ngân hàng đã được Hutech tuyển sinh và đào tạo hơn 10 năm qua và là ngành thu hút được rất nhiều sinh viên theo học. Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng của HUTECH sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng liên quan đến tất cả các giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ trong môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, trang bị cho các em đủ hành trang để khi ra trường tự tin làm việc và trở thành 1 chuyên viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
  Chương trình đào tạo Ngành Tài chính ngân hàng của HUTECH được xây dựng với nhiều chuyên ngành khác nhau để các em có thể lựa chọn theo sở thích của mình như Tài chính doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, đầu tư tài chính, thẩm định giá.
 
NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

Thương mại điện tử là gì?
  Như chúng ta đã biết, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) thì internet có ảnh hưởng, chi phối gần như tất cả các lĩnh vực đời sống của con người. Đặc biệt, trong bối cảnh đó, Thương mại điện tử được biết đến và sử dụng rộng rãi như một phương thức kinh doanh hiệu quả. Khác với phương thức thương mại truyền thống, thương mại điện tử thực hiện giao dịch thương mại, mua sắm thông qua sự hỗ trợ đặc lực gần như hoàn toàn của Internet. Các em có thể hình dung về sự bùng nổ cũng như sự thành công rất lớn trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị kinh tế lớn như Tiki, Shopee, LAZADA, EBAY, AMAZON,… Đó là ví dụ nôm na để cho chúng ta hiểu về cụm từ Thương mại điện tử là gì.
Cơ hội nghề nghiệp
  Sau khi tốt nghiệp, các em có thể đảm nhiệm đượccác vị trí công việc quan trọng như:
  • Chuyên viên thương mại điện tử, marketing điện tử tại các doanh nghiệp, website chuyên về thương mại điện tử như: tiki.vn. lazada.vn. vinabook.com, ebay.vn,…
  • Chuyên viên quản trị, xây dựng, phát triển các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp.
  • Thăng tiến trở thành Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E-Marketing
  • Mở công ty hoặc xây dựng website riêng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử mà các em yêu thích.
Đào tạo Ngành Thương mại điện tử ở HUTECH
  Đặc thù của ngành thương mại điện tử là hoạt động kinh doanh thông qua Internet và mạng máy tính, vận dụng thành thạo các ứng dụng, tiện ích công nghệ nhằm tối ưu hóa việc vận hành hệ thống mua bán trực tuyến của các DN. Khi các em lựa chọn học ngành Thương mại điện tử tại HUTECH, các em sẽ được tiếp cận những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về giao dịch thương mại điện tử, các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, tiếp thị, thanh toán điện tử, …
  Chương trình đào tạo Ngành Thương mại điện tử của HUTECH được xây dựng với nhiều chuyên ngành khác nhau để các em có thể lựa chọn theo sở thích của mình như Tư vấn kinh doanh thương mại điện tử; Quản trị điều hành thương mại điện tử; Xây dựng hệ thống thương mại điện tử
 
NGÀNH KINH DOANH THƯƠNG MẠI – ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
 
Sự khác nhau giữa Ngành Kinh doanh thương mại và Thương mại điện tử
  Nếu ngành Thương mại điện tử gắn liền với hoạt động giao dịch, điều hành kinh doanh trực tuyến thông qua sự hỗ trợ đắc lực của Internet thì Kinh doanh thương mại là ngành gắn liền với hoạt động bán lẻ, quản lý hàng hóa, quản lý hoạt động xuất – nhập hàng, làm việc cùng nhà cung ứng và các đối tác khách hàng.
Đặc điểm Ngành Kinh doanh thương mại
  Điều đầu tiên cần khẳng định, ngành Kinh doanh thương mại không đơn giản chỉ là mua bán hàng hóa, mà là công việc liên quan đến quản trị và chiến lược kinh doanh. Trong nền kinh tế hội nhập, khi mọi doanh nghiệp đều phải nghiên cứu, nắm vững phương thức giao dịch thương mại của thị trường trong nước cũng như quốc tế để nhanh chóng thích nghi và kinh doanh hiệu quả, không quá khó hiểu khi nhân lực ngành Kinh doanh thương mại được coi là nguồn “năng lượng sống còn” của doanh nghiệp.
  Chọn ngành Kinh doanh thương mại tại HUTECH, bên cạnh kiến thức nền tảng gồm quản trị mua bán hàng hóa, quản lý xuất nhập kho, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị bán lẻ, nghiên cứu hành vi tiêu dùng..., sinh viên còn được trang bị kỹ năng điều hành và quản lý các dự án kinh doanh, xử lý tình huống kinh doanh, nghiên cứu độc lập về các vấn đề của thị trường, hoạch định và lập kế hoạch kinh doanh. Bạn đã hình dung được phần nào khối lượng kiến thức “khủng” của ngành này rồi, phải không?
Vị trí việc làm của ngành Kinh doanh thương mại
  • Nhân viên/trưởng phòng kinh doanh trong các công ty sản xuất, kinh doanh thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu.
  • Quản lý và giám sát bán hàng trong các doanh nghiệp.
  • Quản trị viên/tổng quản trị các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp thương mại, siêu thị.
  • Chuyên viên sở công thương, phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, trung tâm xúc tiến thương mại.
  • Nghiên cứu viên và giảng viên tại các cơ sở giáo dục Cao đẳng, Đại học, Trung học chuyên nghiệp, và các cơ sở nghiên cứu; có thể đảm nhận công việc như tham gia nghiên cứu về lĩnh vực thương mại/kinh doanh
Đào tạo ngành Kinh doanh thương mại của HUTECH
  Trong môi trường kinh doanh nhiều biến động thì sự nhạy bén, kỹ năng giao tiếp, trình bày - thuyết phục, xử lý tình huống cũng là những tố chất đặc biệt cần thiết với ngành Kinh doanh thương mại. Và HUTECH với định hướng đào tạo thực tiễn, chú trọng kỹ năng mềm chính là môi trường để sinh viên phát triển toàn diện.
  Chương trình đào tạo Ngành Kinh doanh thương mại của HUTECH được xây dựng với nhiều chuyên ngành khác nhau để các em có thể lựa chọn theo sở thích của mình như Thương mại quốc tế; Quản lý chuỗi cung ứng; Điều phối chuỗi cung ứng; Kinh doanh thương mại điện tử
 
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI
14584633
Các tin khác
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng HUTECH sôi nổi tham quan tại Vietcombank Vừa qua, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến Company Tour...
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
[Video] Theo chân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan thực tế Sun Life Việt Nam Ngày 10/4, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức buổi tham quan tại Văn phòng Sun Life S.pace (102 Nguyễn Văn Cừ, Q.1) nhằm giúp sinh viên...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Cần Giờ Ngày 30/01, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, TP.HCM tổ chức Chương...
×