KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI TẬP HUẤN XÂY DỰNG VÀ CẬP NHẬT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Nhằm góp phần nâng cao năng lực xây dựng, quản lý và đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cho các cán bộ, giảng viên. Trong hai ngày 13 và 14/05/2021, tại trụ sở chính Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trung tâm Đảm bảo Chất lượng (TT.ĐBCL) và Khoa Tài chính – Thương mại (Khoa TC-TM) đã tổ chức chuỗi chuyên đề “Tập huấn xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo” đáp ứng theo Bộ tiêu chuẩn KĐCL CTĐT của Bộ GD&ĐT/AUN và những yêu cầu về xây dựng CTĐT đáp ứng chuẩn kiểm định của Bộ GD&ĐT/AUN tương ứng với mỗi tiêu chuẩn, tiêu chí.
Tham dự buổi tập huấn, về phía TT.ĐBCL – HUTECH có sự hiện diện của GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu – Giám đốc TT.ĐBCL; Quý Thầy Cô là chuyên viên của TT.ĐBCL. Về phía Khoa TC-TM có PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa TC-TM; ThS. Trà Thị Thảo – Phó Trưởng Khoa; ThS. Trần Nam Trung – Phó Trưởng Khoa; ThS. Trịnh Xuân Hưng – Trưởng ngành Kế toán; TS. Lê Đức Thắng – Trưởng ngành Tài chính; ThS. Võ Tường Oanh – Trưởng ngành Ngân hàng – Bảo hiểm; TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng – Trưởng ngành Kinh doanh Thương mại; TS. Vũ Đức Bình – Trưởng ngành Thương mại Điện tử cùng quý Thầy Cô GV-NV Khoa tham dự.
 
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI TẬP HUẤN XÂY DỰNG VÀ  CẬP NHẬT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 6
Quý Thầy Cô CB-GV TT.ĐBCL và Khoa TC-TM (HUTECH) tham gia “Tập huấn xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo”
 
Nội dung chính của đợt tập huấn như sau:
1. Rà soát, hoàn thiện Mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể. Chuẩn đầu ra của CTĐT và của học phần; Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của CTDT với Mục tiêu của CTDT; Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của CTDT với các học phần cụ thể của 4 CTDT của 4 gồm: Ngành Kế toán; Ngành Tài chính - Ngân hàng; Ngành Kinh doanh thương mại và Ngành Thương mại điện tử.

2. Cập nhật, hoàn thiện lại nội dung của Đề cương chi tiết học phần, đặc biệt là phương pháp giảng dạy, học tập của từng bài học phải đáp ứng được chuẩn đầu ra của học phần cũng như đáp ứng được chuẩn đầu ra của CTDT; lượng hóa được phương pháp đánh giá kết quả học phần thông qua phương pháp Rucbric nhằm đánh giá mức độ đáp ứng chuẩn đầu ra của người học đối với kỳ vòng của CTDT, từ đó có giải pháp cải tiến chất lượng dạy và học .
 
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI TẬP HUẤN XÂY DỰNG VÀ  CẬP NHẬT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 29
GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng (HUTECH)
 
Mục tiêu chính để TT.ĐBCL và Khoa TC-TM (HUTECH) tổ chức chuỗi chuyên đề “Tập huấn xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo” nhằm giúp CB-GV-NV hiểu về cách tiếp cận trong đánh giá học tập, xây dựng Rubric cho các hoạt động đánh giá.
Rubric là một công cụ đánh giá chỉ rõ các tiêu chí đạt được trên tất cả các nhiệm vụ của sinh viên, từ nhiệm vụ bằng văn bản đến nhiệm vụ bằng miệng và nhiệm vụ trực quan. Công cụ này được sử dụng để chấm điểm đối với đánh giá quá trình học và đánh giá cuối kỳ. Có hai loại đánh giá theo tiêu chí: tổng thể và chi tiết. Trong đó, đánh giá tổng thể là phân nhóm các tiêu chí đánh giá khác nhau theo chủ đề hoặc cấp độ đạt được, còn đánh giá chi tiết là phân biệt các tiêu chí đánh giá khác nhau và giải quyết chúng một cách toàn diện.
 
KHOA TÀI CHÍNH – THƯƠNG MẠI TẬP HUẤN XÂY DỰNG VÀ  CẬP NHẬT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 50
PGS.TS. Trần Văn Tùng – Trưởng Khoa Tài chính-Thương mại (HUTECH)
 
Với phần tập huấn cả về lý thuyết và thực hành, sau chương trình tập huấn CB-GV-NV Khoa TC-TM sẽ được bổ sung thêm những:
Kiến thức và kỹ năng để xác định phương pháp đánh giá phù hợp với chuẩn đầu ra; thiết kế Rubrics để đánh giá theo chuẩn đầu ra và thiết kế bài thi phù hợp tương ứng với Rubrics và chuẩn đầu ra đã có, xác định được cách xây dựng và rà soát chuẩn đầu ra theo hướng tiên tiến, chất lượng cao.
Hiểu và thực hiện được cách thức xây dựng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra của một chương trình đào tạo và cách quản lý một chương trình đào tạo (CTĐT).
Áp dụng được các mô hình đánh giá chuẩn đầu ra của một CTĐT và đánh giá CTĐT: cách đánh giá, tiến trình, các kết quả có thể thu nhận được, các đối tượng có liên quan.
Sử dụng kết quả đánh giá để cập nhật, cải tiến và phát triển CTĐT.
Và qua đó, nhằm đào tạo sinh viên có khả năng: Nắm vững kiến thức chuyên sâu hơn về quy tắc cơ bản của kỹ thuật, dẫn đầu trong kiến tạo và vận hành sản phẩm, quy trình hệ thống mới, điều quan trọng là hiểu được tầm quan trọng và tác động chiến lược của nghiên cứu và phát triển kỹ thuật đối với xã hội. 
Khả năng làm việc của sinh viên với yêu cầu của người tuyển dụng sẽ được gắn kết hơn, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa việc đào tạo của nhà trường và yêu cầu của nhà sử dụng nguồn nhân lực; giúp người học phát triển toàn diện với các “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm” để nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc luôn thay đổi.

 
Tin và Ảnh: Khoa Tài chính – Thương mại (HUTECH)








 
14591655
Các tin khác
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng HUTECH sôi nổi tham quan tại Vietcombank Vừa qua, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến Company Tour...
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
[Video] Theo chân sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan thực tế Sun Life Việt Nam Ngày 10/4, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức buổi tham quan tại Văn phòng Sun Life S.pace (102 Nguyễn Văn Cừ, Q.1) nhằm giúp sinh viên...
Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở huyện Cần Giờ Ngày 30/01, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, TP.HCM tổ chức Chương...
×