SV. Nguyễn Đức Anh Tuấn

“Đừng chỉ tập trung vào việc học bởi cuộc sống giảng đường còn rất nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta trải nghiệm” - đó là đúc kết của Nguyễn Đức Anh Tuấn, sinh viên khóa 13, lớp 13DNH05 thuộc khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH). 
 
La-doa-hoa-cho-doi
Nguyễn Đức Anh Tuấn hiện là sinh viên năm 4 Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn

3 lần đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp trường và 1 lần đạt  Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2015 - 2016, Anh Tuấn được xem như là một điển hình của khái niệm "con nhà người ta" thứ thiệt. Tuy nhiên, nếu đã một lần tiếp xúc với Tuấn, bạn sẽ cảm thấy được rằng, thành tích là động lực chứ hoàn toàn không phải là áp lực.

Bạn có thể “bật mí” một chút cảm nhận về những thành tích của mình?

Mình cảm thấy rất vinh hạnh và tự hào khi liên tiếp 3 lần đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt (SV5T) cấp trường và là 1 trong 6 sinh viên của HUTECH được trao tặng danh hiệu SV 5 tốt cấp Trung ương năm học 2015-2016. Và danh hiệu này cũng là một nguồn động lực to lớn giúp mình phấn đấu nhiều hơn trong học tập cũng như công việc. Mình cũng đang trong giai đoạn phấn đấu để được đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương lần 2 năm học 2016 – 2017.

 
La-doa-hoa-cho-doi
Anh Tuấn (hàng trên, ngoài cùng bên trái) nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2016

 
Bạn có thể chia sẻ cho các bạn sinh viên khác được biết những phương pháp giúp bạn cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia hoạt động và đặc biệt là thời gian học tập?

Tự trong bản thân mình nhận thấy, phấn đấu để đạt được danh hiệu SV5T là cả một quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện trong 1 năm học, vì vậy cần phân chia thời gian biểu hợp lý để thực hiện một cách tốt nhất các tiêu chí. Nên đầu tư nhiều thời gian cho các tiêu chí thực hiện dài hạn như tiêu chí học tập (gồm cả thời gian học trên lớp cũng như thực hiện bài luận Nghiên cứu khoa học) bằng việc lắng nghe kỹ kiến thức thầy cô giảng trên lớp để ghi nhớ lâu, vẽ sơ đồ tư duy cho các môn học thuộc, và dành khoảng 2-3 tiếng ôn lại bài vở trước khi đến lớp. Bên cạnh đó, mình  luôn cập nhật các lịch hoạt động có liên quan đến các tiêu chí SV5T trên các trang mạng xã hội của trường (Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên HUTECH) và note vào lịch để thực hiện. Đối với mình việc tham gia các hoạt động cũng là lúc bản thân được giao tiếp với mọi người, có thêm nhiều bạn mới, học hỏi thêm kiến thức của các bạn,... Những niềm vui đó đã là thời gian thư giãn của bản thân nên cũng không cần dành riêng để... nghỉ ngơi nữa!

 
la-doa-hoa-cho-doi
la-doa-hoa-cho-doi

Phân chia thời gian biểu hợp lý để thực hiện một cách tốt nhất các tiêu chí là mục tiêu mà bạn luôn đặt ra

Có nhiều sinh viên nghĩ rằng việc học là quan trọng số 1, và rất ít tham gia những hoạt động ngoại khóa, vì cho rằng làm tốn nhiều thời gian, vậy bạn nghĩ sao với suy nghĩ đó?

Theo mình, việc học rất quan trọng nhưng bên cạnh đó bản thân cũng nên tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vì mình thấy môi trường đại học như HUTECH rất năng động, rất nhiều những hoạt động bổ ích cũng như các câu lạc bộ rèn luyện cho bản thân về việc giao tiếp mở rộng mối quan hệ, học hỏi kiến thức lẫn nhau và biết thêm được các kĩ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy,… các kiến thức đó 1 phần cũng bổ trợ cho việc học tập cũng như khi ra ngoài cuộc sống. Nên các bạn đừng chỉ tập trung  học mà bỏ quên mất các hoạt động, hay cuộc sống đầy màu sắc đang diễn ra quanh ta. 

 
La-doa-hoa-cho-doi
la-doa-hoa-cho-doi

Lời khuyên của Anh Tuấn: "các bạn đừng chỉ tập trung  học mà bỏ quên mất các hoạt động, hay cuộc sống đầy màu sắc đang diễn ra quanh ta" 

Những chia sẻ trên của bạn thật sự rất thú vị! Vậy thì theo sự đánh giá của cá nhân, những tiêu chí để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đã có những lợi ích gì cho việc phát triển của mỗi sinh viên chúng ta?

Theo mình những tiêu chí để đạt được danh hiệu SV5T là những tiêu chí mang lại rất nhiều lợi ích cho người sinh viên, giúp sinh viên hoàn thiện hơn về kiến thức, đạo đức cũng như kỹ năng sống. Các tiêu chí có liên quan mật thiết và bổ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình thực hiện. Như các lợi thế về ngoại ngữ, về các kỹ năng mềm (thuyết trình, làm việc nhóm,…) của tiêu chí hội nhập chắc chẵn sẽ hỗ trợ cho tiêu chí học tập; việc rèn luyện thể chất của tiêu chí thể lực giúp cho chúng ta có sức khỏe để học tập cũng như thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện,… Vì vậy, không có tiêu chí nào là độc lập, mà chúng ít nhiều phụ thuộc lẫn nhau. Phấn đấu cho danh hiệu SV5T cũng là cách bạn hoàn thiện bản thân từng ngày.

Bạn có thể dành vài dòng chia sẻ ngắn cho các bạn sinh viên HUTECH trong bước đường chinh phục những thử thách sắp tới.
Thử thách thì mỗi người sẽ phải đón nhận theo 1 cách khác nhau và mức độ thử thách cũng khác nhau. Hy vọng các bạn sẽ luôn đón nhận thử thách bằng 1 tinh thần lạc quan nhất, và quan trọng nhất là đừng bỏ cuộc, cố gắng hết mức có thể để có thể đạt được những gì mình đặt ra từ đầu.

Được biết, Khoa Quản trị - Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn có học kỳ doanh nghiệp giúp các bạn được thực tập công việc thật sự trong quá trình học. Điều này có thực sự hữu ích cho bạn không? Bạn đánh giá thời gian thực tập này có giá trị như thế nào?

Theo mình, Học kỳ doanh nghiệp là tiền đề rất hữu ích cho các bạn sinh viên khoa QTDLNHKS, bởi khi tham gia các bạn vừa được trải nghiệm thực tế làm việc tại DN, vừa giúp các bạn không bị bỡ ngỡ cho kỳ thực tập cuối khóa cũng như có đủ kiến thức để bước tiếp sau khi ra trường. 

Và cũng có thông tin bạn được tuyển dụng trước khi tốt nghiệp. Cơ hội này từ đâu bạn có? Ngoài sự nỗ lực của bản thân bạn có được hỗ trợ từ nhà trường không?

Về thông tin được tuyển dụng trước khi tốt nghiệp là trong quá trình mình đi học, mình có đi làm thêm tại các khách sạn 5 sao để lấy kinh nghiệm và tạo CV để dễ dàng xin việc hơn sau khi nốt nghiệp. Thế nhưng thời gian kết thúc học phần và thời điểm tốt nghiệp cách nhau khá xa nên mình đã xin đi làm trước. Còn cơ hội thì mình nghĩ là do chúng ta tự tạo nên và nắm bắt.

Ngoài nỗ lực của bản thân thì thầy cô trong Khoa cũng giúp đỡ mình rất nhiều để mình được tiếp xúc và trải nghiệm công việc qua việc làm thêm từ lúc còn ngồi trên ghế giảng đường. Và mình thấy cả Website lẫn Fanpage trường đều đăng rất nhiều thông tin tuyển dụng từ các Doanh nghiệp khác nhau để sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn. Đó là một điều mình rất trân trọng!

 
La-doa-hoa-cho-doi
Anh Tuấn cho rằng dung hòa được kỹ năng sống và kỹ năng ngoại ngữ chính là yếu tố để có thể tự tin hội nhập trong xã hội hiện nay

Ở thời điểm nói nhiều đến hội nhập như hiện nay, bạn cho rằng sinh viên Việt Nam có đủ tự tin hội nhập không? Và bạn sẽ nói gì về khả năng hội nhập, mức độ thành công của bản thân trong bối cảnh ấy?

Ở thời điểm hiện nay theo mình, việc sinh viên có đủ tự tin hội nhập hay không còn phải tùy thuộc vào trình độ, ngoại ngữ cũng như các kỹ năng sống mà mỗi người đang có được. Hiện mình thấy rất nhiều bạn chỉ tập trung vào học ngôn ngữ nhưng lại bỏ qua các kỹ năng cần thiết và ngược lại, nên trộm nghĩ các bạn nên dung hòa hai yếu tố trên để có thể tự tin hơn khi đất nước đang trên đà hội nhập hiện nay. Về bản thân, mình cũng có nhiều thiếu sót cả về ngoại ngữ cũng như kỹ năng nên mình luôn tự nhủ lòng cần học hỏi nhiều hơn và phải cố gắng hơn nữa. Còn về mức độ thành công của bản thân thì em xin phép để mọi người nhìn nhận, chính xác hơn là mình tự đánh giá về bản thân.

Cảm ơn Anh Tuấn về cuộc trò chuyện này. Chúc cho bạn sẽ gặt hái được thành công trong chặng đường sắp tới.

Thanh Văn - Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14567876
Các tin khác
Nguyễn Lê Anh Thư Bắt đầu tiếp nhận và tuyển chọn ứng viên từ Tháng 04/2018, sau 3 Vòng thi – Xét duyệt hồ sơ; Thi Tiếng Anh trực tuyến; Phỏng vấn trực tiếp bằng...
Nguyễn Thị Quỳnh Như Học vượt tiến độ, tốt nghiệp loại giỏi, được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, cô bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như - Khoa Quản trị kinh doanh...
SV. Ngô Ngọc Nguyên Thảo Bạn không thể thay đổi hướng gió, nhưng bạn có thể thay đổi con đường bạn đi để đạt được đến nơi mà bạn muốn. Vì vậy hãy sống bằng đam mê và làm...
×