SV. Văn Thị Lâm

Trong không khí tưng bừng chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn trường lần VII (nhiệm kỳ 2014 – 2017), hướng đến Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2015), Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) tiếp tục đón nhận thêm một tin vui mới khi sinh viên Văn Thị Lâm – Lớp 11CKKT03 đã xuất sắc gặt hái thành công danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2014.

Bạn sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 07/01/2015 để cùng hòa chung niềm vui lớn của bản thân, gia đình và Nhà trường với những tấm gương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương từ khắp mọi miền Đất nước hội tụ về Thủ đô.   

 

SV. Văn Thị Lâm 12Văn Thị Lâm (áo dài trắng đứng giữa) nhận Giấy khen do Đảng ủy Nhà trường trao tặng 
cho những Sinh viên đã xuất sắc đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành và Trung ương 2014


Trước chuyến đi ý nghĩa trên, Ban biên tập website HUTECH đã có cuộc trò chuyện nhỏ với Văn Thị Lâm để ghi nhận, lắng nghe và chia sẻ những cảm xúc của Lâm đến với toàn thể cộng đồng HUTECH về quá trình rèn luyện của mình.

Là một người sở hữu cá tính mạnh, hướng ngoại, đam mê Nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, yêu thích xác lập mục tiêu và chinh phục các thử thách, Văn Thị Lâm là cái tên không hề xa lạ trong cộng đồng HUTECH. Bạn từng đạt Giải Ba, Giải khuyến khích Nghiên cứu khoa học cấp Khoa, Trường; từng lăn xả tại rất nhiều hoạt động liên kết sinh viên quốc tế, văn hóa quốc tế; tham gia rất nhiều Cuộc thi, Hội thi do Trường, Thành Đoàn tổ chức và không bỏ lỡ các đợt tình nguyện truyền thống của Nhà trường. Bạn cũng là một trong 09 đóa hoa của HUTECH đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành năm 2014. 


 

SV. Văn Thị Lâm 27Lâm sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 07/01/2015 
để tham dự Lễ Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng Sao Tháng Giêng


Cảm nghĩ hiện tại của Lâm khi trở thành “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương?

Niềm vui đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành chưa nguôi, mình lại bất ngờ đón nhận thêm danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, tất cả đã tạo nên niềm vui khó có thể diễn tả thành lời đối với một sinh viên năm cuối như mình. May mắn đạt danh hiệu này thực sự là niềm vinh dự lớn lao đồng thời cũng là dịp để mình nhìn lại những gì đã làm được trong năm học qua, nhìn nhận những điều chưa đạt được và tiếp tục lập kế hoạch cho những mục tiêu mới. 

Để đạt được những thành tích xuất sắc vừa qua mà điển hình là danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành rồi đến Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, Lâm đã phân bổ thời gian học tập, rèn luyện và giải trí như thế nào?

Vì sinh viên năm cuối nên khối lượng kiến thức cùng bài tập các môn chuyên ngành khá nhiều, do vậy, mình phân bổ việc học chia đều cho các ngày trong tuần. Trong đó, việc dậy sớm học thực sự mang lại hiệu quả cao nhất so với thời gian còn lại. Song song đó, để cân bằng giữa việc học, rèn luyện và giải trí mình dành thời gian cuối tuần cho các hoạt động khác hoặc thư giãn bên bạn bè. Việc này thực sự quan trọng vì nếu dành toàn bộ thời gian cho việc học thì năng suất học không hiệu quả và việc hòa mình vào các hoạt động giao lưu, sinh hoạt Đội, Nhóm là cách học không hề gò bó mà lại cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng và nhất là đem đến trạng thái tinh thần luôn thoải mái để bắt tay vào nhiều dự định khác.


 

SV. Văn Thị Lâm 50Luôn tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện trong nhà trường


Dự định tương lai của Lâm là gì?

Mình đã lên kế hoạch cho 1 năm làm việc, thử nghiệm bản thân ngay sau khi ra trường để tăng cường hơn nữa các kiến thức, kỹ năng trong công việc và cuộc sống. Xa hơn một chút mình cũng muốn thử thách bản thân bằng một dự án kinh doanh và sau đó tiếp tục việc học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.


 

SV. Văn Thị Lâm 66Năng động, đam mê Nghiên cứu khoa học, yêu thích xác lập mục tiêu và chinh phục các thử thách là những tính cách nổi bật của Văn Thị Lâm


Lâm có lời khuyên nào cho các bạn sinh viên HUTECH đang phần đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”?

Học tập là việc chính mà các bạn sinh viên cần đặt lên hàng đầu và hãy chọn cho mình một phương pháp học tập hiệu quả nhất, phù hợp với bản thân nhất. Hãy luôn tự tin thể hiện năng lực bản thân tại các sự kiện, phong trào, hoạt động tình nguyện và không quên tham gia Nghiên cứu khoa học…vì đây chính là môi trường học lý tưởng nhất, đồng thời không ngừng giao lưu kết bạn với bạn bè quốc tế để những kiến thức học luôn được chia sẻ, làm mới và không ngừng phát triển. Hãy luôn năng động, sáng tạo trong học tập, tự tin trong giao tiếp, tư duy độc lập, dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ của mình, chắc chắn các bạn sẽ thành công!


 

SV. Văn Thị Lâm 82Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lâm đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành
 

HUTECH đóng vai trò như thế nào cho thành công của Lâm?

Những thành quả và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương mình đạt được đều bắt đầu từ khi theo học tại HUTECH và ra sức học tập theo sự dìu dắt của thầy cô, tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào, hoạt động học thuật của Trường. Như những bạn khác, mình rất tự hào về HUTECH vì HUTECH đã góp phần thay đổi mình từ một người nhút nhát trở thành người trưởng thành hơn trong suy nghĩ, trong cách giải quyết các vấn đề và biết xác lập mục tiêu, tìm kiếm cơ hội rèn dũa kiến thức, kỹ năng bản thân. Mình xin cảm ơn Nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để mình gặt hái được những thành công hôm nay.

Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị và bổ ích của Lâm. Chúc Lâm sẽ duy trì phong độ và hoàn tất xuất sắc chương trình học tại Trường để khởi động tương lai bằng nhiều đóng góp, dự định và thành công cả trong công việc lẫn cuộc sống!

 

Trong năm học 2014 – 2015, Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) vinh dự lọt Top 5 những đơn vị có lượng hồ sơ tham gia bình xét “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành nhiều nhất và vinh dự có 09 sinh viên được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành. Niềm vui nối tiếp niềm vui, Văn Thị Lâm đã không phụ sự kỳ vọng của cộng đồng HUTECH khi tiếp tục được Hội Sinh viên Việt Nam vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Thành tích đáng ghi nhận này của Lâm một lần nữa tiếp thêm ngọn lửa đam mê học tập, rèn luyện của sinh viên toàn Trường, gia tăng không ngừng sức hút của Phong trào “Sinh viên 5 tốt” và hứa hẹn cho những thành tích vang dội của cộng đồng HUTECH tại các Đợt bình xét các năm tiếp theo.



Tin: Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh- Truyền thông

14567928
Các tin khác
Nguyễn Lê Anh Thư Bắt đầu tiếp nhận và tuyển chọn ứng viên từ Tháng 04/2018, sau 3 Vòng thi – Xét duyệt hồ sơ; Thi Tiếng Anh trực tuyến; Phỏng vấn trực tiếp bằng...
Nguyễn Thị Quỳnh Như Học vượt tiến độ, tốt nghiệp loại giỏi, được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, cô bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như - Khoa Quản trị kinh doanh...
SV. Ngô Ngọc Nguyên Thảo Bạn không thể thay đổi hướng gió, nhưng bạn có thể thay đổi con đường bạn đi để đạt được đến nơi mà bạn muốn. Vì vậy hãy sống bằng đam mê và làm...
×