Nguyễn Lê Anh Thư

Bắt đầu tiếp nhận và tuyển chọn ứng viên từ Tháng 04/2018, sau 3 Vòng thi – Xét duyệt hồ sơ; Thi Tiếng Anh trực tuyến; Phỏng vấn trực tiếp bằng Tiếng Anh - Học bổng “Nữ Sinh viên Kỹ thuật AmCham 2018” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã tìm ra các gương mặt xứng đáng nhận Học bổng.
 
Đợt này, Sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thực phẩm, thuộc Viện Khoa học Ứng dụng, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH), Nguyễn Lê Anh Thư (Lớp 14DTP05) đã vinh dự là ứng viên duy nhất của Trường xuất sắc vượt qua các Vòng thi cam go và nhận về Học bổng giá trị lần này.

 
Nguyễn Lê Anh Thư 5
Nguyễn Lê Anh Thư - Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH (thứ 2 từ phải sang) đã vinh dự là ứng viên duy nhất của Trường xuất sắc vượt qua các Vòng thi cam go và nhận về Học bổng giá trị lần này.
 
Chiều ngày 07/06/2018, Lễ trao học bổng đã được tổ chức trang trọng tại Sảnh Bến Thành - Phòng 3, lầu 1, khách sạn New World Sài Gòn (Số 76 Lê Lai, Quận 1).

 
Nguyễn Lê Anh Thư 17
Niềm vui của Anh Thư khi nhận về Học bổng giá trị lần này
 
Theo đó, ngoài giá trị hiện kim trị giá 8.000.000 đồng/suất, Anh Thư còn được AmCham hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ thực tập và tìm việc làm. Ngoài ra còn có thể tham gia Câu lạc bộ Cựu thành viên AmCham Scholar để kết nối giao lưu và học hỏi với các sinh viên nhận học bổng của các năm trước.
 
ThS.Châu Ngọc Lang – Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên chia sẻ: “Điểm nổi bật của học bổng AmCham chính là ngoài việc ứng viên có bộ hồ sơ đẹp, trình độ tiếng Anh tốt còn phải là cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chương trình học bổng cũng là cầu nối giữa các công ty thành viên AmCham (Intel Products Vietnam, Coca-Cola Vietnam và Axcela Vietnam) với nguồn nhân sự tiềm năng được tuyển chọn nhận học bổngHàng năm thông tin về Học bổng AmCham được thông tin rộng rãi đến sinh viên, hy vọng sang năm sẽ có nhiều Sinh viên HUTECH gặt hái thành công Học bổng lớn này”.

 
Nguyễn Lê Anh Thư 33
ThS.Châu Ngọc Lang – Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên đến chúc mừng thành quả của Anh Thư tại Lễ trao Học bổng
 
Được biết, Anh Thư là một trong những Sinh viên năng nổ nhất của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH. Bên cạnh đạt thành tích học tập loại giỏi tại các học kỳ, bạn còn là “cạ cứng” tích cực tham gia các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, hoạt động Nghiên cứu khoa học. Năm 2017 có thể được xem là năm thành công nhất của Anh Thư khi bạn giành về cho mình danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương, Học bổng “HUTECH Tài năng”, Giải Nhì “Sinh viên Nghiên cứu khoa học Cấp Bộ”, Giải Khuyến Khích “Sinh viên Nghiên cứu khoa học Éureka”, Giải Khuyến khích Cuộc thi học thuật “Lắng nghe thực phẩm lên tiếng” và bước sang năm 2018 cô bạn đã chạm tay thành công Học bổng AmCham.
 
Mời các bạn Sinh viên HUTECH cùng tìm hiểu kỹ hơn quá trình chinh phục Học bổng AmCham từ chính những chia sẻ của Anh Thư nhé!
 
***Động lực nào đã thôi thúc Anh Thư nộp hồ sơ Học bổng AmCham 2018?

Thời điểm nộp hồ sơ, em cũng chưa dám nghĩ mình sẽ đạt được Học bổng này vì nhận thấy các tiêu chí khá khó và số lượng hồ sơ nộp về cũng nhiều. Tuy vậy, trên tinh thần cần nắm bắt cơ hội, dù đạt hay không đạt vẫn là điểm đến để thử thách bản thân. Nghĩ là làm, em quyết định nộp hồ sơ, hồi hộp chờ đợi kết quả và niềm vui đã đến bằng việc em vượt qua Vòng tuyển lựa hồ sơ, Vòng thi tiếng Anh và cả “trạm cuối” là phỏng vấn nữa. Đây quả là một cái kết đẹp cho sự quyết tâm thử thách bản thân ở năm học cuối cùng tại Trường.

 
Nguyễn Lê Anh Thư 57
Nghĩ là làm, quyết định nộp hồ sơ, hồi hộp chờ đợi kết quả và đã gặt hái thành công
 
***Trong các Vòng thi, em đánh giá Vòng thì nào cam go nhất?
 
Em có thể trả lời ngay đó chính là Vòng Phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh cùng quản lý của Axcela Vietnam.
 
Bên cạnh việc mô tả về thành tích học tập bản thân, các đóng góp cho cộng đồng mà mình đã làm, các hoạt động ngoại khóa đã tham gia, kế hoạch từ nay đến trước năm 30 tuổi, em còn được yêu cầu trả lời 1 câu hỏi đầy hóc búa “Vì sao em nghĩ mình xứng đáng nhận học bổng này?”.
 
“Để có thể góp mặt tại buổi phỏng vấn ngày hôm nay, em đã có một quá trình học tập, rèn luyện và phấn đấu không ngừng nghỉ cả về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành, năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm cùng những suy nghĩ làm sao đóng góp nhiều hơn cho xã hội ở thời điểm hiện tại và tương lai. Với tất cả những nỗ lực kể trên, cùng những dự định ấp ủ cho tương lai phù hợp định hướng phát triển của bản thân và lợi ích xã hội, em nghĩ mình xứng đáng nhận Học bổng AmCham lần này” – là câu trả lời của em và đã hoàn toàn thuyết phục được đại diện phỏng vấn.
 
*** Dịp này, Anh Thư có thể chia sẻ “bí quyết” để các bạn Sinh viên của Trường cùng tham khảo, vận dụng và phấn đấu cho các mục tiêu cao hơn trong học tập?
 
Mỗi ngày, chúng ta đều có 24 giờ để thực hiện các mục tiêu, phần việc. Chính vì thế những lý do thường thấy như “không có thời gian nên đành bỏ dở”, “thời gian gấp quá không thể hoàn thành được đâu” sẽ là cản trở tự thân mà mỗi người tự giới hạn khả năng của bản thân. Từ kinh nghiệm bản thân, em nhận thấy mình cần có tư duy mở hơn để có thể làm được nhiều hơn thay cho việc tự giới hạn mình lại. Đối với em, khi còn là sinh viên năm nhất, bản thân cũng lúng túng tự tìm ra hướng đi để bản thân ngày càng tốt hơn. Giai đoạn đầu thật khó khăn, các mục tiêu đặt ra trở nên khó thực hiện do chưa tìm được cách sắp xếp thời gian, thứ tự ưu tiên sao cho khoa học nhất.

 
Nguyễn Lê Anh Thư 83
“Ít thời gian không bao giờ là lý do của sự ngừng cố gắng”
 
Tuy vậy, từ những khó khăn và những lần thất bại để đạt mục tiêu, em đã dần dần đi vào quỹ đạo để thực hiện “những giấc mơ”. Em mong muốn chia sẻ “Bộ Tứ những điều cần ghi nhớ” của mình cùng các bạn Sinh viên của Trường, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Đó là, Cố gắng ngay từ đầu, kết quả tốt sau này sẽ thấy; Tìm nhóm bạn thân để cùng học tập, sinh hoạt ngoại khóa vừa hợp gu, vừa có thêm động lực lại vui; Luôn chủ động nắm bắt các cơ hội, thích thì cứ làm, không quan trọng thành công hay thất bại và cuối cùng là câu thần chú “Ít thời gian không bao giờ là lý do của sự ngừng cố gắng”.
 
Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị và bổ ích của Anh Thư. Chúc mừng em đã gặt hái thành công Học bổng AmCham 2018. Từ cột mốc đáng nhớ này, Nhà trường kỳ vọng em sẽ hoàn thành tốt chặng đường cuối tại giảng đường HUTECH và thành công hơn nữa cả trong công việc và cuộc sống sau khi ra trường!

Thực hiện: Kim Thoa
Ảnh: Chí Cảnh
Phòng Công tác Sinh viên
 
14571237
Các tin khác
Nguyễn Thị Quỳnh Như Học vượt tiến độ, tốt nghiệp loại giỏi, được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, cô bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như - Khoa Quản trị kinh doanh...
SV. Ngô Ngọc Nguyên Thảo Bạn không thể thay đổi hướng gió, nhưng bạn có thể thay đổi con đường bạn đi để đạt được đến nơi mà bạn muốn. Vì vậy hãy sống bằng đam mê và làm...
×