Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh

Các luận văn/đề án tốt nghiệp của học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) bảo vệ ngày 18/6 đã mang đến nhiều giải pháp giảng dạy tiếng Anh mới mẻ, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn giáo dục.
 
Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 4
Các luận văn/đề án tốt nghiệp của học viên cao đã mang đến nhiều giải pháp giảng dạy tiếng Anh mới mẻ
 
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án bao gồm 05 thành viên. Khoa Tiếng Anh HUTECH có TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa, TS. Nguyễn Ngọc Trân Châu - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh không chuyên. Đồng thời, hội đồng còn có sự tham gia của các thầy cô đến từ các trường đại học khác như: PGS.TS. Nguyễn Huỳnh Trang - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, TS. Nguyễn Thị Thu - Giảng viên Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân.
 
Buổi bảo vệ diễn ra với 03 luận văn/đề án tốt nghiệp, xoay quanh những vấn đề trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Các đề tài không chỉ thể hiện sự nghiêm túc trong nghiên cứu mà còn đặt trọng tâm vào việc cải tiến phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả học tập cho người học ở các bậc trình độ khác nhau.
 
Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 20
Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 25 Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 27
 03 luận văn/đề án tốt nghiệp, xoay quanh những vấn đề trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh
 
Một trong những đề tài tiêu biểu là nghiên cứu thực nghiệm so sánh hiệu quả giữa phương pháp giảng dạy truyền thống và phương pháp đổi mới trong dạy kỹ năng đọc hiểu. Các đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm học theo hai phương pháp khác nhau trong hai tháng, riêng nhóm học theo phương pháp đổi mới được cung cấp bài đọc kèm câu hỏi mở rộng và bài tập từ vựng sau mỗi buổi học. Kết quả cho thấy nhóm này cải thiện rõ rệt về kỹ năng đọc hiểu, vốn từ và thể hiện sự hứng thú cao hơn trong quá trình học.
 
Bên cạnh đó, một đề tài khác tập trung vào việc khảo sát ý kiến của sinh viên về các phương pháp giảng dạy hiện đại. Cụ thể, tác giả đã thực hiện khảo sát, phỏng vấn và phân tích số liệu thực tế từ sinh viên, từ đó đưa ra các gợi ý thiết thực trong việc thiết kế hoạt động học tập, điều chỉnh thời lượng giảng dạy và lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá phù hợp với từng nhóm sinh viên theo trình độ.
 
Đề tài cuối cùng tập trung vào việc ứng dụng phương pháp học theo vấn đề (Problem-based Learning - PrBL) trong giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh, nhằm khuyến khích sinh viên tiếp cận kiến thức thông qua việc giải quyết các tình huống thực tế thay vì tiếp thu lý thuyết một chiều. Theo đó, người học cần được đặt vào những bối cảnh cụ thể, nơi các vấn đề được lồng ghép nội dung ngữ pháp để từ đó phân tích, tư duy và rút ra kiến thức. Vai trò của giáo viên trong mô hình này là hỗ trợ quá trình học thông qua phản hồi kịp thời và hướng dẫn có hệ thống. Bên cạnh đó, để triển khai PrBL hiệu quả, cần tổ chức các chương trình tập huấn nhằm giúp giảng viên nâng cao kỹ năng thiết kế hoạt động phù hợp và quản lý lớp học theo định hướng khám phá.
 
Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 45 Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 47
Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 50 Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 52
Nhiều giải pháp giảng dạy mới từ các luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 53
Hội đồng đã đặt ra nhiều câu hỏi phản biện  giúp học viên làm rõ tính ứng dụng thực tiễn của đề tài
 
Trong quá trình bảo vệ, Hội đồng đã đặt ra nhiều câu hỏi phản biện nhằm đánh giá cách phát triển luận điểm cũng như mức độ phù hợp của phương pháp giảng dạy được đề xuất. Những trao đổi học thuật này không chỉ giúp học viên làm rõ tính ứng dụng thực tiễn của đề tài, mà còn mở ra nhiều gợi ý phát triển, hướng đến đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập tiếng Anh hiện nay.
 
Buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ đã ghi dấu chặng đường học thuật nỗ lực, nghiêm túc của các học viên, đồng thời thể hiện rõ chất lượng đào tạo chuyên sâu của ngành Ngôn ngữ Anh tại HUTECH. Những công trình nghiên cứu được Hội đồng đánh giá cao sẽ là nền tảng vững chắc để các anh chị tiếp tục phát triển chuyên môn, khẳng định năng lực và vị thế trong lĩnh vực ngôn ngữ.

Tin: Mỹ Lam
Ảnh: Công Định
TT. Truyền thông
14626233
Các tin khác
Luận văn Thạc sĩ mô phỏng số mở ra triển vọng mới cho ứng dụng TPMS trong công trình biển Hướng đến việc ứng dụng kết cấu TPMS trong thiết kế kè ngầm nhằm nâng cao hiệu quả giảm sóng bằng phương pháp mô phỏng số, học viên Hà Trần Hoàng Phi Long - ngành Kỹ thuật xây dựng HUTECH đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ vào ngày 29/11.
Nhiều sáng kiến giáo dục thực tiễn tại buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh Nhiều giải pháp giáo dục sáng tạo đã được trình bày tại buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vào sáng ngày 28/11, đánh dấu bước trưởng thành của các học viên và khẳng định hướng đi gắn liền thực tiễn trong đào tạo sau đại học của Nhà trường.
Nhiều luận văn/ đề án tốt nghiệp Thạc sĩ thể hiện hướng đi mới trong lĩnh vực pháp lý và công nghệ thông tin Ngày 25/11, Viện Đào tạo Sau Đại học HUTECH đã tổ chức buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ của hai ngành: Luật kinh tế và Công nghệ thông tin.
Luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm: Điểm nhấn nghiên cứu ứng dụng, tối ưu chất lượng và hiệu quả sản xuất Trong bối cảnh ngành Công nghệ thực phẩm không ngừng đổi mới để đáp ứng chuẩn chất lượng và nhu cầu sản xuất hiện đại, những nghiên cứu mang tính ứng dụng cao càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Phát huy tính ứng dụng, luận văn/đề án Thạc sĩ Kế toán HUTECH đóng góp giải pháp minh bạch và hiệu quả cho doanh nghiệp Ngày 14/11, Viện Đào tạo Sau Đại học HUTECH tổ chức buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ dành cho học viên cao học ngành Kế toán, đem đến nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả cho thực trạng doanh nghiệp.
Luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Thú y thể hiện bước tiến mới trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học thú y hiện đại Trong hai ngày 28 và 30/10, các học viên cao học ngành Thú y HUTECH đã hoàn thành bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ, đánh dấu mốc cho hành trình nghiên cứu với nhiều công trình mang giá trị khoa học và ứng dụng cao trong lĩnh vực thú y hiện đại.
×