Vòng eo của MC song ngữ Thanh Thanh Huyền

Cân nặng của MC Thanh Huyền từng bị ảnh hưởng bởi ý kiến từ những người xung quanh. Theo thời gian, nữ MC hiểu rằng vóc dáng phải do chính mình kiểm soát.

“Trước khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015, tôi stress khi bị chê gầy nên đã ăn nhiều đến mức tăng 3kg/tuần. Sau này, vì thất tình mà giảm 2 kg trong 4 ngày”, MC Thanh Thanh Huyền chia sẻ về quãng thời gian cân nặng không ổn định.

Trải qua nhiều dấu mốc, Thanh Thanh Huyền đã luyện tập thành công cách kiểm soát cân nặng, vóc dáng. Cô tự cảm nhận, chăm sóc bản thân và không để bị ảnh hưởng bởi ý kiến của mọi người xung quanh.
 

Không cắt bỏ chất nào ra khỏi thực đơn

Để giảm cân, nhiều người chọn áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm khắc. Tuy nhiên, Thanh Huyền khẳng định bản thân không loại bỏ hoàn toàn một chất ra khỏi thực đơn hàng ngày. Nữ MC cho rằng hành động này không tốt cho cơ thể.

Vòng eo của MC song ngữ Thanh Thanh Huyền - Hình 1

 

 

Vòng eo của MC song ngữ Thanh Thanh Huyền - Hình 2

Để giữ vóc dáng cân đối, Thanh Huyền ăn uống đủ chất và kết hợp thêm tập luyện tại nhà.

Chia sẻ , Thanh Huyền cho biết: “Tôi thường áp dụng quy tắc cân bằng dinh dưỡng vào chế độ ăn . Điều này giúp giữ vóc dáng thon gọn và tốt cho sức khỏe ”.

Đối với chất béo và tinh bột , Thanh Huyền ăn số lượng ít. Cô yêu thích thực phẩm hữu cơ và hạn chế ăn tinh bột vào buổi tối.

Thời điểm trước dịch, MC 25 tuổi ít vào bếp do bận rộn công việc. Tuy nhiên, vào thời điểm giãn cách xã hội , Thanh Huyền nấu ăn nhiều hơn. “Tôi cầm chảo sắp quen tay hơn micro rồi”, nữ MC nói.

Nhờ thói quen này, Thanh Huyền tự lên thực đơn ăn uống . Một ngày cô ăn 4 bữa.

Thực đơn một ngày của Thanh Thanh Huyền :

Bữa sáng :
 

1 lát bánh mì đen

Nửa quả bơ

Bữa trưa :

Cá hấp quấn bánh tráng, ăn cùng rau sống

Canh trứng nấu cà chua

Thịt bằm

Bún

Rau luộc

Bữa phụ :

1 hũ sữa chua hoặc 1 quả ổi

Bữa tối :

Salad tôm áp chảo

Trái cây

Sữa tươi

Nữ MC thường xuyên chia sẻ về thực đơn ăn uống lên trang cá nhân. Đồng thời, Thanh Huyền gợi ý một số thực phẩm mọi người có thể cân nhắc khi giảm cân: “Tôi thích ăn quả bơ, chuối. Đây là những loại trái cây rất tốt”.

Bên cạnh đó, cô nhấn mạnh không nên uống nước ngọt và nước ép trái cây khi giảm cân. Hai thức uống này có nhiều đường. Thanh Huyền ăn thêm một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó. Cô thay cơm trắng bằng gạo lúa mầm, bún gạo lứt.

Một món ăn “giúp đỡ” Thanh Huyền nhiều trong quá trình giảm cân là ruốc gà, cá. Tuy nhiên, cô khuyên mọi người nên chế biến món ruốc này với ít gia vị.

Vòng eo của MC song ngữ Thanh Thanh Huyền - Hình 3

Vòng eo của MC song ngữ Thanh Thanh Huyền - Hình 4
 

Thói quen đi bộ trong nhà của nữ MC giúp tăng chỉ số vận động, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Tự tập luyện tại nhà để giữ dáng

Trong cuộc sống thường ngày, Thanh Huyền rèn luyện thói quen đi bộ trong nhà. Khi thực hiện được thường xuyên, hành động này giúp bạn tăng chỉ số vận động, tốt cho quá trình trao đổi chất.

Sau khi ăn xong, Thanh Huyền thường đứng dọn bếp thay vì ngồi hoặc nằm.

Trong khi đó, cô thích tự tập luyện tại nhà. Các bài tập cho vùng bụng, chân được cô thực hiện 3 buổi/tuần. Nữ MC nhận định hiệu quả giảm cân chỉ có thể đến từ nỗ lực của bản thân. Bởi vậy, Thanh Huyền luôn hướng đến việc tự rèn luyện cơ thể.

“Tôi thích bật video dạy nhảy và học theo. Nghe nhạc hay trong khi vận động, cơ thể đổ mồ hôi khiến tôi thoải mái. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể tìm những bài tập yoga nhẹ nhàng với thảm. Nhà ai rộng hơn thì nên nhảy dây. Phương pháp này rất tốt cho quá trình giữ dáng”, Thanh Huyền chia sẻ với Zing.

Khoảng thời gian giãn cách giúp cô có thêm thói quen tốt trong việc giữ dáng. Thay vì tìm đến các món ăn bản thân muốn, cô coi đây là cơ hội để ăn ít lại. Suy nghĩ tích cực giúp nữ MC cảm thấy thoải mái với mọi thứ.

 

14592405
×