Ngành Thú y

Ngành Thú Y HUTECH 1

Ngành Thú y là gì?​

  • Thú y là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi. Lĩnh vực này thực sự đóng vai trò rất lớn cho xã hội, góp phần chăm sóc, bảo vệ cho các vật nuôi bằng hiểu biết về chuyên môn, luật pháp, thị trường thuốc men - chăn nuôi cũng như kiến thức mở rộng về một số ngành liên quan.

  • Tại HUTECH, Ngành Thú y được thiết kế chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, đem lại lợi thế về mặt kỹ năng thực hành và cả kiến thức chuyên môn kèm theo đó là năng lực thực hành, nghiên cứu, điều trị lâm sàng…cho các loại động vật, thú cưng hiện nay.

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  
     

Khám phá ngành Thú y tại HUTECH

Xem thêm
>> Có nên học ngành Thú y?
>> Ngành Thú y là gì? Ra trường làm gì?

Học ngành Thú y cần tố chất gì?

Nếu yêu động vật, thích chăm sóc vật nuôi, thú cưng, mong muốn đấy cũng là sự nghiệp lâu dài của mình thì chắc chắn rằng, bạn là chàng trai/cô gái có trái tim ấm áp. Ngành Thú y sinh ra để dành cho bạn! Cạnh đó, có thêm những tố chất sau đây sẽ giúp các bạn tự tin theo đuổi ngành Thú y:

  • Có tình yêu thương động vật: Chọn nghề này đòi hỏi bạn cần có tình yêu thương với các loại động vật, để có thể chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh cho chúng.

  • Kiên trì và nhẫn nại: Ở bất kỳ ngành nghề nào thì tính kiên trì và nhẫn nại đều là sự cần thiết. Thú y cũng vậy, nhiều lúc bạn sẽ gặp các loại động vật bướng bỉnh và không hợp tác, lúc đó chúng ta cần sự kiên trì. 

  • Khéo léo và khả năng quan sát tốt: Nghề bác sĩ đòi hỏi sự khéo léo, quan sát tốt, phán đoán và chẩn đoán đúng bệnh. Tính mạng, sức khỏe của thú cưng, vật nuôi… hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. 

  • Tâm huyết với nghề: Cũng như bao ngành khác, muốn trở thành bác sỹ Thú y giỏi bạn phải là người yêu thích và có tâm huyết với nghề. Có như vậy, bạn mới có thể vượt qua nhiều khó khăn,vượt qua thử thách.

Xem thêm

>> Để xét tuyển ngành Thú y cần học tốt môn nào?

Ngành Thú y học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?  

Sinh viên theo học ngành Thú y HUTECH sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng năng nghề nghiệp. Theo đó, sẽ có những kiến thức đại cương và chuyên ngành, cụ thể gồm: 

  • Kiến thức đại cương: Luật chăn nuôi và luật thú y, Động vật học, Tâm lý học ứng dụng,...

  • Kiến thức chuyên ngành: Sinh học phân tử tế bào; Sinh hóa động vật; Dinh dưỡng động vật và thức ăn chăn nuôi; Dược lý học thú y; Tổ chức học động vật; Giải phẫu bệnh thú y…

Ngành Thú y HUTECH 2
Thú y là một ngành học cực kỳ hấp dẫn và sẽ tiếp tục phát triển hơn trong tương lai 

  • Thời gian đào tạo của ngành Thú y HUTECH là 4.5 năm, mỗi năm học 03 học kỳ. 

  • Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Bác sĩ Thú y do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường Đại học trong, ngoài nước. 

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Thú y tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY

Xem thêm

>> Thời gian học ngành Thú y trong bao lâu?
>> Học ngành Thú y thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Thú y sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Đăng ký xét học bạ ngành Thú y


 

Học ngành Thú y ra trường làm gì?

Tốt nghiệp ngành Thú y, sinh viên có thể đảm nhiệm những vị trí công việc tốt cùng mức đãi ngộ hấp dẫn như: 

  • Làm việc tại các công ty thuốc thú y, phòng khám thú y, trại chăn nuôi gia súc – gia cầm, khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên, phòng xét nghiệm thú y khoa, các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y.

  • Chuyên viên tại các công ty quản lý nhà nước, như Phòng, Sở Nông nghiệp, Cục, Viện nghiên cứu, Chi cục thú y Tỉnh, Trạm thú y quận huyện, cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y, cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến thủy hải sản, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái.

  • Mở công ty thuốc thú y, phòng khám thú y hoặc trang trại chăn nuôi của riêng mình.

Ngành Thú y HUTECH 4 Ngành Thú y HUTECH 5

Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, hiện đại


Xem thêm
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Thú y?
>> Học ngành Thú y có dễ xin việc làm không?

Học ngành Thú y ở đâu?

Hiện nay, ngành Thú y đang được đào tạo ở các trường Đại học uy tín như: Đại học Nông lâm TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Cần Thơ…
Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.

Xem thêm
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thú y?
>> Học ngành Thú y ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Thú y?
>> Học phí ngành Thú y?

Học ngành Thú y ở HUTECH có gì khác biệt?

  • Là một trong những ngành thế mạnh của HUTECH, ngành Thú y có chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, mang tính cạnh tranh, khác biệt, tập trung nhiều kỹ năng thực hành bên cạnh trui rèn lý thuyết chuyên sâu.

  • Tất nhiên, còn phải kể đến quan điểm đào tạo "vì doanh nghiệp", do đó các Bác sĩ Thú y tương lai của HUTECH còn được tạo điều kiện tham quan, học hỏi, thực tập tại các Phòng khám Thú y, Công ty thuốc Thú y, Trang trại Chăn nuôi,... để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Cũng chính vì vậy, có hội việc làm của các bạn ấy rộng lớn, đa dạng: từ hướng thú cưng, chăn nuôi, dược thú y, sản xuất thức ăn chăn nuôi, điều hành phòng khám, quản lý nhà nước về hoạt động chăn nuôi, kiểm dịch động vật ... với mức thu nhập cũng xịn sò lắm.

  • Cùng với hệ thống trung tâm thí nghiệm hiện đại, trang thiết bị tiên tiến tại trường, chương trình thì cập nhật mới, sinh viên Thú y HUTECH còn được học tập trong môi trường đại học năng động, đa dạng phong trào, tham gia nhiều hội thảo chuyên ngành về bệnh học, kỹ thuật điều trị, chẩn đoán...để trở thành những Bác sĩ thú y giỏi, đa nhiệm, tài năng. 

Ngành Thú y HUTECH 6 Ngành Thú y HUTECH 7
Ngành Thú y HUTECH 8 Ngành Thú y HUTECH 9
Sinh viên được đào tạo nhiều kỹ năng thích ứng với công việc sau này

Các phương thức xét tuyển ngành Thú y

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Thú y theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT​

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); C08 (Văn, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ (dự kiến): đến hết ngày 31/05/2024

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (dự kiến) đến hết  ngày 31/05/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

 


Xem thêm
>> Ngành Thú y xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Thú y xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thú y thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thú y?

 

Ngành Thú Y HUTECH 3


 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
 

14560396
×