Để xét tuyển ngành Thú y cần học tốt những môn nào?

Thú y HUTECH 1
 

  • Thú y là ngành học về lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ vật nuôi bằng kiến thức chuyên môn, hiểu biết về pháp luật và kinh nghiệm trong thị trường thú y. Học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức, nghiên cứu năng lực, học tập kỹ năng chuyên nghiệp để khi ra trường có thể đáp ứng toàn diện các yêu cầu của ngành và làm hài lòng các nhà tuyển dụng.

  • Vậy Để xét tuyển ngành Thú y cần học tốt những môn nào? có lẽ đây là những câu hỏi mà HUTECH nhận được nhiều nhất từ của các thí sinh có hứng thú về lĩnh vực thú y và có nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Vì thế, trong bài viết ngay dưới đây HUTECH sẽ giải đáp tường tận về vấn đề này nhé. 

Những tố chất cần thiết để học ngành Thú y tại HUTECH?

Để theo học ngành Thú y, thí sinh cần có những tố chất gì? Về cơ bản, bạn phải đáp ứng được 3 yếu tố dưới đây nếu muốn trở thành một bác sĩ thú y giỏi trong tương lai.

  • Nhiệt huyết và kiên trì: Thú y với đặc thù là điều trị và phòng ngừa bệnh cho vật nuôi nên đòi hỏi sự tập trung cao độ ở người bác sĩ. Chỉ khi thực sự nhiệt huyết và đủ lòng kiên trì với nghề thì bạn mới có thể học tốt và trở thành một người bác sĩ Thú y chuẩn mực và thành đạt.

  • Lòng yêu thương động vật: Chữa bệnh cho vật nuôi không hề dễ dàng bởi chúng không biết nói và đôi khi còn “bất hợp tác”. Vì thế, muốn theo đuổi ngành này, thí sinh cần có tình yêu thương động vật để chữa và phòng bệnh hiệu quả cho chúng một cách nhẹ nhàng và nâng niu.

Thú y HUTECH 3

Để học tốt ngành Thú y bạn cần phải có một số tố chất nhất định

  • Có sự quan sát tốt và khéo léo: Học ngành Thú y là học toàn diện, từ phòng ngừa, điều trị đến việc am hiểu các loại thuốc, cách vệ sinh, tắm rửa,… Những người có sự quan sát tốt và khéo léo sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc tiếp thu kỹ năng và hành nghề về sau này.

  • Khả năng thích nghi trong môi trường bất lợi: Đối tượng của ngành Thú y không chỉ có bạn “bạn nhỏ” thú cưng được nuôi trong gia đình mà còn là những vật nuôi gia súc, gia cầm trong các trang trại. Để chăm sóc và chữa trị cho chúng, bạn phải tiếp cận với nhiều môi trường khác nhau, thậm chí là không mấy sạch sẽ. Vì thế nếu bạn là người sợ bẩn hay ngại va chạm thì có thể đây không phải là ngành thích hợp dành cho bạn.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Thú y? 

Theo quy định hiện hành của Bộ GDĐT thì mỗi ngành sẽ được xét tuyển đến là 4 tổ hợp. Từ đây, cơ hội học ngành Thú y càng rộng mở của thí sinh ngày càng mở. Cụ thể, 4 tổ hợp được sử dụng để xét tuyển ngành Thú y của trường đại học HUTECH bao gồm: 

  • A00: Toán – Lý – Hóa

  • B00: Toán – Hóa – Sinh

  • C08: Văn – Hóa – Sinh

  • D07: Toán – Hóa – Anh

Trong số các môn học THPT thì môn Sinh học và Hóa học là 2 môn có liên hệ mật thiết với ngành Thú y. Bên cạnh đó cũng có nhiều môn học bổ trợ khác như Anh văn, Toán học, Ngữ văn…Vì thế, bên cạnh học đều các môn thì các bạn thí sinh cần chú trọng vào các môn này để có đủ điều kiện xét tuyển và có kiến thức nền cho việc học tập chuyên ngành sau này. 
 

Thú y HUTECH 4
Năm 2024, HUTECH dự kiến xét tuyển ngành Thú y theo 4 tổ hợp môn 

Tuy nhiên, các bạn cũng không cần quá đặt nặng vì nó chỉ là kiến thức đầu vào, là nền tảng cơ bản, bởi lẽ, để học tốt hành trình đại học Thú y về sau này, các bạn cần rèn luyện với nhiều phương pháp học tập khác của trường và phải nỗ lực nhiều lần để không bị bỏ lại phía sau. 

Năm 2024, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) dự kiến sẽ áp dụng xét tuyển bằng 4 phương thức ở 63 ngành đào tạo: 

  • 1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • 2. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM 

  • 3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • 4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

Theo đó, thí sinh có thể xét tuyển đồng thời 2, 3, hoặc cả 4 phương thức tại trường HUTECH để tăng cơ hội trúng tuyển. 

Trên đây, HUTECH vừa cung cấp cho các bạn những thông tin xoay quanh vấn đề “
Để xét tuyển ngành Thú y cần học tốt những môn nào?” Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cho mình những định hướng đúng đắn trên bước đường tuyển sinh sắp tới. Chúc bạn sớm trúng tuyển vào ngành Thú y mà mình mong muốn!


 

Xem thêm
>> Ngành Thú y
>> Ngành Thú y là gì? Ra trường làm gì?
>> Có nên học ngành thú y không?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Thú y
>> Học ngành Thú y ở đâu?
>> Ngành Thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thú Y?
>> Thời gian học ngành Thú y trong bao lâu?
>> Học ngành Thú y có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Thú y xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Thú y cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Thú y thực hành, thực tập ở đâu?

>> Top những trường đào tạo ngành Thú y?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thú y thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thú y?

Thú y HUTECH 2
 

T.T Marketing & Phát triển thương hiệu

14589936
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×