Thời gian học ngành Thú y trong bao lâu?

Thú y HUTECH 1
 

  • Các bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích “thú cưng” muốn chăm sóc động vật, ngành Thú y sẽ là một lựa chọn thú vị dành cho bạn. Song song việc chọn một trường đại học phù hợp để gửi gắm ước mơ thì "thời gian học ngành thú y này trong thời gian bao lâu"  cũng khiến các thí sinh và bậc phụ huynh băn khoăn. 

  • Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết để các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về ngành học mà các bạn muốn hướng đến nhé!

Thời gian học ngành Thú y trong bao lâu?

Trước tiên “Bạn đã biết gì về ngànhThú y?” Thú y là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi. Lĩnh vực này thực sự đóng vai trò rất lớn cho xã hội, góp phần chăm sóc, bảo vệ cho các vật nuôi bằng hiểu biết về chuyên môn, luật pháp, thị trường thuốc men - chăn nuôi cũng như kiến thức mở rộng về một số ngành liên quan.
 

Thú y HUTECH 3
Thời gian đào tạo ngành Thú y tại một số trường Đại học uy tín là 4,5 năm

Hầu hết, trong lĩnh vực Y tế sẽ có thời gian đào tạo khá lâu trong tất cả các khối ngành, lĩnh vực hiện nay. Nhưng thời gian đào tạo ngành này ở các trường đại học như Đại học Nông lâm TP.HCM; trường Đại học Cần Thơ; trường Đại học Công nghệ TP.HCM(HUTECH)…đều có thời gian đào tạo là 4,5 năm.

Đơn cử như trường Đại học Công nghệ TP.HCM( HUTECH) trong suốt quá trình học tại đây các bạn sẽ được trang bị các kiến thức cơ sở và chuyên sâu về bệnh học, bao gồm: phân loại bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt. Hành trang này sẽ giúp các bạn trẻ theo kịp với nhu cầu nghề nghiệp cũng như tự tin theo đuổi con đuờng mình yêu thích.Bên cạnh đó, bạn còn được rèn luyện phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, tư duy hệ thống và tư duy phân tích, kỹ năng trình bày, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Tố chất để học ngành Thú y

Ngành Thú y sẽ phù hợp hơn đối với các bạn có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hóa sinh biết chăm sóc sức khỏe, có khả năng giữ bình tĩnh để giải quyết vấn đề hiệu quả trong những trường hợp nghiêm trọng…Kiên trì, nhẫn nại, chăm chỉ và đặc biệt là yêu thương các loài động vật đây là tố chất hàng đầu để các bạn theo học ngành này sẽ tốt hơn.
 

Thú y HUTECH 4
Ngành Thú y sẽ phù hợp hơn đối với các bạn có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên

Theo tìm hiểu, Đại học Nông lâm TP.HCM, Đại học Cần Thơ chính là những địa chỉ đào tạo ngành Thú y được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều lựa chọn mới mẻ dành cho phụ huynh và thí sinh như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Như vậy, những ai yêu thích ngành Thú y lại có thêm một địa chỉ tin cậy nữa để thực hiện giấc mơ đại học.

Từ những thông tin hữu ích vừa cung cấp ở trên, tin chắc rằng các bạn đã có thể giải đáp được cho câu hỏi “Thời gian học ngành Thú Y trong bao lâu?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng giúp các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành Thú y, chẳng hạn như ngành thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?, nên học ngành thú y ở trường nào?...để có những hướng đi đúng đắn cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm
>> Ngành Thú y
>> Ngành Thú y là gì? Ra trường làm gì?
>> Có nên học ngành thú y không?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Thú y
>> Học ngành Thú y ở đâu?
>> Ngành Thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thú Y?
>> Thời gian học ngành Thú y trong bao lâu?
>> Học ngành Thú y có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Thú y xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Thú y cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Thú y thực hành, thực tập ở đâu?

>> Top những trường đào tạo ngành Thú y?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thú y thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thú y?

 

Thú y HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu  

14578795
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×