GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

1. Tổng quan 
Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH được thành lập từ năm 2000 theo quyết định số 152/KĐC-QĐ.A, ký ngày 28/03/1998 của Hiệu trưởng trường Đại học Dân lập Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (tiền thân của HUTECH) trên cơ sở tách ngành Máy tính ra khỏi khoa Điện - Điện tử - Máy tính. Trước sự bùng nổ của công nghệ, khoa Công nghệ thông tin HUTECH đào tạo 02 ngành: Công nghệ thông tin và An toàn thông tin nhằm đáp ứng các yêu cầu từ xã hội về nhân lực trong lĩnh vực thiết kế, lập trình các ứng dụng thiết thực cho xã hội bên cạnh việc đảm bảo an toàn dữ liệu mạng, thông tin mạng.

Trải qua nhiều năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo và giảng dạy, đội ngũ cán bộ của Khoa đã lớn mạnh và phát triển không ngừng cả về lượng và chất. Hiện nay, Khoa có 77 Cán bộ Giảng viên cơ hữu, trong đó có 01 Giáo sư, 02 Phó giáo sư, 11 Tiến sĩ, 46 Thạc sĩ, 17 Kỹ sư – Cử nhân. Ngoài ra, khoa còn thỉnh giảng một số Giảng viên là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ có trình độ, kinh nghiệm và uy tín cao từ các Viện nghiên cứu, các trường Đại học trong và ngoài nước, các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin tại TP.HCM trực tiếp tham gia công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đây chính là các nhân tố vô cùng quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo toàn diện và nghiên cứu khoa học của khoa Công nghệ thông tin
 

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 13
Sinh viên Khoa CNTT HUTECH đươc trang bị kiến thức toàn diện để hội nhập tốt sau khi ra trường


2. Mục tiêu đào tạo
Đào tạo sinh viên hiểu biết thành thạo những kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính; kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế công nghệ mới. Sinh viên có khả năng lập trình các phần mềm dành cho máy tính, điện thoại di động, các ứng dụng thương mại điện tử, thiết kế thi công các hệ thống mạng, hệ thống an toàn thông tin... dành cho đa dạng đối tượng từ hệ thống doanh nghiệp, tập đoàn cho đến cá nhân có nhu cầu. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên không chỉ hội tụ đủ phẩm chất đạo đức và kỹ năng giao tiếp tốt, thông thạo ngoại ngữ, có tinh thần làm việc tập thể cao, có thể tự lực làm chủ công việc cho bản thân và tập thể, bên cạnh kiến thức chuyên sâu về ngành và chuyên ngành được đào tạo.

 

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 28

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 31

Thường xuyên được tham gia các buổi giao lưu hội thảo với những công ty chuyên về công nghệ

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 37

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 40
Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, sinh hoạt văn hóa, thể thao giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp


3. Các ngành đào tạo và bậc, hệ

STT Tên ngành đào tạo Học vị Mã ngành
Trình độ Thạc sĩ
1 Công nghệ thông tin Thạc sĩ 8480201
Trình độ Đại học
1 Công nghệ thông tin
- Hệ thống thông tin
- Công nghệ phầm mềm
- Mạng máy tính và truyền thông
- An toàn thông tin
Kỹ sư 7480201
2 An toàn thông tin Kỹ sư 7480202
 

4. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo
Sinh viên theo học tại khoa CNTT sẽ được học tập trong môi trường năng động, hiện đại cùng đội ngũ giảng viên tận tình, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang bậc nhất trong các trường Đại học, Cao đẳng, khoa CNTT sở hữu hơn 700 máy tính chuyên dụng được trang bị, đầu tư nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu, thực hành thực tế của sinh viên cùng các thiết bị thực hành mạng tiên tiến, bao gồm học viện mạng CISCO, được truy cập Internet miễn phí trong khuôn viên nhà trường và hệ thống thư viện sách CNTT,  sách điện tử đa dạng.
 

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 135

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 138
Học tại Khoa CNTT, sinh viên được học với cơ sở vật chất hiện đại.
 

Môi trường giáo dục, đào tạo của khoa CNTT có tính tương tác cao, kết hợp với hoạt động nghiên cứu khoa học sôi nổi, đạt nhiều thành tích trong những năm vừa qua, sinh viên sẽ được phát huy tối đa tính sáng tạo, hiểu biết và kỹ năng cá nhân nhằm chuẩn bị cho hành trình chinh phục thành công sau khi tốt nghiệp.
Hiện nay, HUTECH nói chung và khoa CNTT nói riêng đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
 
MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Khoa Công nghệ thông tin
SĐT: (028) 35120 791
Website: 
http://www.hutech.edu.vn/khoacntt

14577663
×