MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Là một trong những khoa có bề dày lịch sử hoạt động lâu nhất của trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), khoa Công nghệ thông tin tự tin có một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết sáng tạo, có đạo đức và ý thức trách nhiệm cao.
 
 MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 15
Sinh viên HUTECH được học tập trong môi trường khang trang, hiện đại
 
HUTECH trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động dạy, học, nghiên cứu khoa học. Cơ sở vật chất của HUTECH ngày càng hoàn thiện qua công tác đầu tư sửa chữa, xây dựng mới. Không gian học tập của SV ngày càng được cải tạo, đem lại một không gian học tập mới mẻ, khang trang hơn. Đặc biệt, Nhà trường luôn chú trọng trong việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác nghiên cứu giảng dạy và học tập. Thư viện của Trường hiện đại, với nguồn học liệu phong phú, phòng đọc rộng thoáng có sự kết nối với các nguồn tư liệu đa dạng đáp ứng được nhu cầu của người học.
 
 MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 30
Thư viện trường với hệ thống học liệu phong phú, kết nối dữ liệu với nhiều trường Đại học, Học viện trong nước và Quốc tế
 
Hiện tại, HUTECH sở hữu 4 cơ sở đào tạo tọa lạc tại khu vực trung tâm TP.Hồ Chí Minh, các cơ sở này được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn xây dựng 94,221,67 m2
  • Saigon Campus: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Ung Van Khiem Campus:  31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thu Duc Campus:  Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Xa lộ Hà Nội, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Hitech Park Campus: Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP.HCM
Trung tâm Đào tạo nhân lực Chất lượng cao HUTECH có sứ mệnh đào tạo, cung ứng đội ngũ Kỹ thuật viên, Kỹ sư chất lượng cao trong các lĩnh vực: điện tử, tự động hóa, công nghệ sinh học, CNTT, năng lượng, vật liệu mới cho Khu Công nghệ cao TP.HCM và các khu công nghệ cao trong khu vực. Viện Công nghệ Cao HUTECH - Khu Công nghệ Cao TP.HCM, Quận 9 có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
 
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 74
Sơ đồ tổ chức Khoa Công nghệ thông tin
 
Bên cạnh việc đào tạo kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, sinh viên còn được chú trọng hỗ trợ để phát triển hệ thống các hoạt động, phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ trong toàn thể SV, các CLB và các cuộc thi học thuật. Các hoạt động học thuật dành cho SV Khoa CNTT được tổ chức khá phong phú, đa dạng và hoạt động hiệu quả như: CLB Olympic tin học, CLB Mạng máy tính, CLB Mã nguồn mở, CLB An toàn thông tin, CLB Hutech Youthdev, CLB tiếng Anh chuyên ngành CNTT đã thu hút số lượng lớn SV tham gia. Trên cơ sở đó, SV ngành CNTT đã tham dự vào các cuộc thi học thuật (ở các cấp độ khác nhau) và đã gặt hái được nhiều kết quả cao: Hội thi "SV với an toàn thông tin” Khu vực phía Nam, Hội thi "Olympic Tin học” cấp Bộ, Hội thi cấp Thành phố "Lập trình Makerthon”, Hội thi "Ươm mầm tài năng CNTT” cấp Trường, Hội thi cấp Trường "Tìm kiếm tài năng tài năng CNTT HUTECH”, Hội thi "Olympic Tin học” cấp Trường hàng năm. Các CLB TDTT: Bóng đá, bóng chuyền,.., võ thuật Vovinam, Karatedo,... đã thu hút được đông đảo SV tham gia sôi nổi. Nhà trường đã thành lập Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật HUTECH, đầu tư trang thiết bị hiện đại như đàn, trống, nhạc cụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các CLB trực thuộc: guitar, keyboard – piano, thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất, thời trang, MC. Ban chấp hành Đoàn-Hội Khoa CNTT, Giảng viên phụ trách quản lý lớp học trong suốt khóa học; Khoa cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích từ câu lạc bộ thanh niên xung kích.
 
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 90
Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tham gia các cuộc thi học thuật
 
Về hướng dẫn – tư vấn – giới thiệu việc làm cho SV, Nhà trường và Khoa có kế hoạch và các nguồn lực để thực hiện triển khai các hoạt động hỗ trợ việc làm cho SV như: liên hệ thực tập thực tế; trao đổi, hợp tác với doanh nghiệp. Hàng năm, Khoa CNTT kết hợp với Hội tin học TP.HCM tổ chức Ngày hội việc làm, mời các doanh nghiệp tham gia.
 
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 104
Ngày hội HUTECH IT OPEN DAY có trên 2,000 cơ hội việc làm/thực tập chuyên ngành CNTT hàng năm
 
Gắn liền với tôn chỉ Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo của nhà trường, giá trị cốt lõi của Khoa CNTT được xác định là: Kiến thức - Kỹ năng - Hội nhập và Cống hiến, toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên của khoa Công nghệ thông tin cũng như của trường Đại học Công nghệ TPHCM luôn mong muốn mang đến một ngôi trường hiện đại, nhân văn, hun đúc tinh thần học tập chuyên cần, sáng tạo của sinh viên; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 
 
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP 125
Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tham quan và kiến tập tại các công ty CNTT
 
14577538
×