“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH

Trong không khí phấn khởi đón Xuân đang tràn về, chiến dịch “Xuân tình nguyện 2019” của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã bước những bước đầu tiên trên hành trình đem xuân ấm hồng đến những mảnh đời kém may mắn. Năm nay, các chiến sĩ HUTECH sẽ tổ chức nhiều hoạt động nổi bật và ý nghĩa để xuân Kỷ Hợi là một mùa xuân ấm áp của toàn cộng đồng.

 

Theo đó, dấu chân của các chiến sĩ tình nguyện áo vàng đã bắt đầu in dấu từ ngày 07/01/2019, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31/01/2019, đến mọi nẻo đường và các vùng lân cận TP.HCM để hỗ trợ cho bà con kém may mắn có một mùa xuân vui tươi, đầm ấm.

 

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 13

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 16

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 19
Các "dấu chân tình nguyện" HUTECH đã dần in trên khắp các con đường mang niềm vui đến những mảnh đời kém may mắn dịp Xuân Kỷ Hợi

 

Những dấu ấn đầu tiên có thể kể đến hoạt động thăm hỏi, tặng quà và chăm lo cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các cụ già tại các viện dưỡng lão trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai; diễn ra từ ngày 07/01 đến 27/01, do Đội Công tác xã hội, khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, khoa Tiếng Anh và Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tổ chức.

 

Kế tiếp, “Xuân tình nguyện 2019” của HUTECH sẽ theo chân Đội Công tác xã hội, khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, khoa Luật và Viện Đào tạo nghề nghiệp mang đến cho những em nhỏ tại các mái ấm trên địa bàn TP.HCM và Long An những Ngày hội thiếu nhi vui tươi, thú vị trong khoảng thời gian từ 11/01 đến 20/01. Ngoài ra, 50 suất quà cũng sẽ dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn trên.
 

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 31

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 34

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 37
Những nụ cười trẻ thơ tại các Ngày hội vui chơi cho thiếu nhi từ khoa Quản trị DL - NH - KS

 

Bên cạnh đó, hơn 500 phần quà bao gồm các suất cháo, suất cơm thiện nguyện thơm ngon sẽ được đội Thanh niên xung kích, Viện Đào tạo Quốc tế, Viện Khoa học ứng dụng, khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn và Viện Đào tạo nghề nghiệp HUTECH gửi đến những người vô gia cư, cơ nhỡ trên địa bàn TP.HCM, mong rằng, sẽ góp thêm chút ấm áp từ tấm lòng đến vì một mùa Tết đầy tình thân.
 


“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 48

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 51

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 54
Những phần cháo "yêu thương"  ấm nồng được trao gửi nhân dịp Xuân về 

 

Mang đậm bản sắc ngành học, các chiến sĩ khoa Dược sẽ có buổi giao lưu và tặng quà cho các bé thiếu nhi phải trải qua mùa Tết trong phòng bệnh tại bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp thêm chút tinh thần để các em đương đầu với bệnh tật vào ngày 25/01. Ngoài ra. Khoa cũng sẽ tổ chức khám bệnh và tặng các hộp thuốc gia đình cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường 27, quận Bình Thạnh vào ngày 26/01.

 

Mùa Xuân cũng là dịp các bạn trẻ thể hiện sự tri ân đến thế hệ đi trước - những người có công với đất nước khi trong 2 ngày 14/01 và 20/01, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Viện Đào tạo nghề nghiệp HUTECH tiếp tục tổ chức viếng thăm và dọn dẹp tại Nghĩa trang Liệt sĩ Q. Bình Thạnh và Q. Thủ Đức.

 

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 68

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 71

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 74
Hoạt động thăm hỏi, trao quà Tết đến với các gia đình khó khăn...

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 80
..và tri ân người có công với đất nước cũng dần "in dấu chân" trên hành trình Xuân tình nguyện HUTECH 2019

 

 

Ngoài những hoạt động trên, các đơn vị tại HUTECH còn lan tỏa sắc xuân rộng hơn đến cộng đồng với loạt hình thức thiện nguyện khác nhau như: tổ chức Ngày hội Dân Quân vui vầy cho các em nhỏ tại Mỏ Cày Nam, giao lưu cùng chiến sĩ tại Cần Giờ, tổ chức các buổi thăm hỏi và hỗ trợ các dịp Lễ cộng đồng, các hoạt động văn hóa văn nghệ tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

 

Và từ ngày 07/01 đến 13/01, các HUTECH-ers cũng đã được nhìn thấy các chiến sĩ Xuân tình nguyện của Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động sinh viên chúng mình đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh trường lớp, đeo bảng tên trong nhà trường, đảm bảo cho một  mùa thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả trước khi chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi.
 

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 93

“Xuân tình nguyện 2019” - Mùa xuân “màu ấm” của sinh viên HUTECH 96
Đây là những lời chúc năm mới chân thành, tình cảm mà sinh viên HUTECH gửi đến xã hội và cộng đồng

 

Chẳng có niềm vui nào lớn hơn niềm vui chung khi tất cả mọi người cùng chung tay làm việc tốt, góp thêm cho bầu không khí của mùa Xuân thêm ấm áp. Đó cũng là nguyên nhân và động lực để các chiến sĩ “Xuân tình nguyện 2019” tại HUTECH nở nụ cười tươi, tiếp tục lan rộng những nụ cười nhân ái đến với các mảnh đời kém may mắn. Đây cũng là lời chúc năm mới với những tình cảm chân thành nhất của sinh viên HUTECH đến cộng đồng và xã hội.



Thực hiện: Ngọc Anh - Quách Trúc
Ảnh: Ban truyền thông Xuân tình nguyện HUTECH 2019
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
[Mùa hè xanh HUTECH 2023] Chiến sĩ HUTECH mang niềm vui đến cho các em nhỏ tại “Đất sen hồng” Ngày 27 và 28/7, hơn 600 em thiếu nhi tại hai xã Tân Thạnh và Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã hào hứng tham gia Ngày hội thiếu nhi do các...
[Video] 90 sinh viên Công nghệ thông tin tham quan FPT Telecom Sáng 25/7, 90 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan tại FPT Telecom (Tòa nhà FPT Tân...
Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” “Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách. Ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay?”, đó là điều tâm đắc...
×