[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH

Sau khi nhận được lịch thi Học kỳ 2A năm học 2019-2020, hẳn là các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đang ráo riết ôn luyện để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi sắp tới. Cùng “check” nhanh hành trang phòng thi dưới đây để tự tin và làm bài hiệu quả nhé!
 

[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH 11

 

Thẻ sinh viên - “Giấy thông hành” vào phòng thi của mỗi sinh viên 
 

Đã gọi là “giấy thông hành”, tất nhiên, đây là vật dụng không thể thiếu của sinh viên HUTECH mỗi ngày đến trường, nhất là trong mỗi đợt thi cử. Thẻ sinh viên tại HUTECH như là “chứng minh thư” của bạn vậy, cho nên trước mỗi buổi thi, hãy chắc chắn là bạn luôn mang theo chiếc thẻ “thần thánh” này để nhanh chóng được làm thủ tục vào phòng thi nhé.
 

[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH 28
Thẻ sinh viên là "người bạn" không thể thiếu trong lúc học tập, sinh hoạt tại HUTECH và nhất là khi vào phòng thi

 

Tuy nhiên, trường hợp không tìm thấy “người bạn” này trong mùa thi thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Điều bạn cần làm là nhanh chóng liên hệ Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông để được cấp lại thẻ mới. Mách nhỏ cho các bạn nhé, hãy đặt Thẻ sinh viên ở những vị trí quen thuộc như trên bàn học, cạnh ba lô, trong hộp bút,… để không mất nhiều thời gian tìm kiếm trước giờ đến trường đi thi nhé.

 

Những dụng cụ được “duyệt” vào phòng thi
 

Bên cạnh kiến thức đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì hành trang đến phòng thi của sinh viên HUTECH còn cần những dụng cụ học tập thân thuộc, nhưng phải là những dụng cụ được “duyệt” nhé! Đó là bút bi, thước kẻ, bút chì 2B để làm bài thi trắc nghiệm, gôm (tẩy), máy tính,…
 

[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH 53
Ôn bài vở đầy đủ và đừng quên những vật dụng cần thiết để làm bài thi thật hiệu quả nhé!

 

Bút xóa và bút đỏ tuyệt đối không được sử dụng vào bài thi. Đặc biệt, bài thi không được viết bằng nhiều màu mực, do vậy các bạn cần chuẩn bị nhiều bút để phòng trường hợp bút hết mực nhé.

 

Máy tính bỏ túi - “Cạ cứng” của các môn tính toán
 

Trong các đợt thi kết thúc học phần tại HUTECH thường có những bài thi liên quan đến tính toán, số liệu, thống kê. Chính vì vậy, luôn “thủ sẵn” chiếc máy tính bỏ túi trong ba lô là điều rất cần thiết. Chắc không ai muốn dùng phương thức tính toán bằng tay để tốn thời gian đâu đúng không nào?
 

[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH 78
Kiểm tra máy tính, đảm bảo đủ pin để tránh tình trạng vào phòng thi mà máy tính "tắt tịt" nha, HUTECH-ers ơi!

 

Ngoài ra, trước ngày đi thi, hãy kiểm tra kỹ máy tính đảm bảo đủ pin và thay pin mới nếu cần, tránh trường hợp khi thi phát hiện máy tính hết pin hoặc đi mượn máy tính trước giờ vào phòng thi nhé.

 

Kiểm tra lịch thi cẩn thận, đảm bảo đúng ngày, đúng giờ
 

Từ ngày 15/6, Nhà trường đã cập nhật lịch thi lên tài khoản cá nhân của mỗi sinh viên. Các bạn chỉ cần in ra và dán lên những nơi dễ nhận thấy nhất như trước bàn học, kẹp vào sổ tay cá nhân, hộp bút,… hoặc cũng có thể lưu vào điện thoại để có thể xem bất cứ lúc nào.
 

[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH 103
"Check" thật kỹ và ghi nhớ lịch thi cẩn thận để tránh nhầm lẫn, sai sót giờ thi là điều các bạn sinh viên cần nhớ

 

Ở mỗi đợt thi kết thúc học phần, Nhà trường tổ chức rất nhiều ca thi ở nhiều phòng thi khác nhau trong nhiều tuần liền. Vậy nên, các bạn hãy “check” và ghi nhớ lịch thi thật cẩn thận, đến sớm ít nhất 30 phút trước giờ vào phòng thi để nhanh chóng làm thủ tục, ổn định vị trí và tinh thần để “chiến” nhé!

 

Cuối cùng, những phương pháp đồng hành cần lưu ý
 

Hành trang thi cử khi đã “dồn đầy” kiến thức và tinh thần cũng đã sẵn sàng “chiến đấu” để đạt được kết quả thi tốt nhất, nhưng HUTECH cũng nhắn thêm các bạn một vài lưu ý nhỏ nữa. Đó là, trước ngày thi nên đi ngủ sớm, cài đặt báo thức nhiều khung giờ để không bị trễ giờ thi; chuẩn bị các đồ dùng cần thiết và rời khỏi nhà sớm hơn để tránh kẹt xe, hư xe đột ngột,…; có thể mang theo đồng hồ đeo tay (không phải đồng hồ thông minh, vòng đeo tay sức khỏe thông minh) sẽ giúp các HUTECH-ers phân bố thời gian làm bài phù hợp, tránh ảnh hưởng tâm lý trong thời gian thi cử. Đặc biệt, sinh viên HUTECH phải tuyệt đối tuân thủ quy chế thi, không được sử dụng tài liệu, điện thoại di động hoặc thiết bị thu phát sóng, truyền tin trong phòng thi.
 

[Tips Sinh viên] - “Check” nhanh hành trang phòng thi của sinh viên HUTECH 128
Chúc các bạn sinh viên HUTECH có một kỳ thi Học kỳ 2A thuận lợi, hiệu quả với nhiều kết quả tốt!

 

Nếu đã chuẩn bị đầy đủ hành trang như trên, chắc chắn các HUTECH-ers sẽ tự tin chinh phục kỳ thi Học kỳ 2A sắp tới và đạt kết quả tốt!


Thực hiện: Ngọc Anh - Minh Quốc
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14584714
Các tin khác
[Mùa hè xanh HUTECH 2023] Chiến sĩ HUTECH mang niềm vui đến cho các em nhỏ tại “Đất sen hồng” Ngày 27 và 28/7, hơn 600 em thiếu nhi tại hai xã Tân Thạnh và Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã hào hứng tham gia Ngày hội thiếu nhi do các...
[Video] 90 sinh viên Công nghệ thông tin tham quan FPT Telecom Sáng 25/7, 90 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan tại FPT Telecom (Tòa nhà FPT Tân...
Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” “Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách. Ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay?”, đó là điều tâm đắc...
×