Ngành dược là gì?

Ngành dược là gì? 4
 

Bạn yêu thích nghiên cứu, tìm tòi về các phương thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe con người và có ý định trở thành một Dược sĩ nhưng băn khoăn chưa biết Ngành Dược là gì?”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải hiểu rõ ngành học đó là gì và cơ hội nghề nghiệp ra sao.

Bài viết dưới đây sẽ giúp những bạn đam mê theo đuổi ngành Dược có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho những trăn trở về ngành này.

Ngành Dược là gì?

Có thể nói “Ngành Dược là gì?” là câu hỏi thường hay gặp từ các bậc phụ huynh và học sinh trong quá trình định hướng và xác định nghề nghiệp cho tương lai. Dược học được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất vẫn là hóa học và sinh học - hai ngành quan trọng chúng ta sử dụng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Ở góc độ nào đó, có thể hiểu đây là ngành học liên quan đến việc bào chế, sản xuất và phân phối thuốc hoặc các sản phẩm hỗ trợ, nâng cao sức khỏe.
 

Ngành Dược là ngành học đầy triển vọng và có vai trò quan trọng trong xã hội

Ngành Dược là ngành học đầy triển vọng và có vai trò quan trọng trong xã hội

Khác với việc bào chế các phương thức Đông y cổ truyền, ngành Dược hiện đại chủ yếu dựa vào kỹ thuật điều chế, sản xuất tân dược, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tinh chiết các hợp chất thứ cấp từ thực vật để làm thuốc. Song song đó, đây là ngành học có liên quan mật thiết đến sản xuất các loại vaccin phòng trị bệnh, các chế phẩm tăng cường hoạt tính sinh học trong cơ thể. Vì vậy, có thể nói học ngành dược là đóng góp trực tiếp vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Từ lâu nay, người ta vẫn nói “Nhất y, Nhì dược” là để chỉ tính cần thiết và sự trọng vọng của xã hội với hai ngành cao quý này.


Tại Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh (HUTECH), ngành Dược được phân thành 2 chuyên ngành: Dược lâm sàng, Quản lý và cung ứng thuốc hoặc Sản xuất và phát triển thuốc. Ngoài khối lượng kiến thức nền tảng về lĩnh vực y học, dược học, chuyên ngành Dược lâm sàng – Quản lý và cung ứng thuốc trang bị những kỹ năng nghề nghiệp để có thể đảm nhiệm, triển khai các hoạt động nghiệp vụ dược liên quan đến thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, quản lý tồn trữ và cung ứng thuốc; còn chuyên ngành Sản xuất và phát triển thuốc đào tạo sinh viên có khả năng đảm nhiệm, triển khai các hoạt động nghiệp vụ dược liên quan đến sản xuất và phát triển thuốc tại các nhà máy sản xuất thuốc, công ty dược.

Những tố chất cần để học Ngành Dược là gì?

Mỗi viên thuốc nhỏ bé là một phát minh kỳ diệu của loài người trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật. Do đó, Dược được liệt kê vào danh sách những nghề cao quý nhất, gắn liền với thiên chức bảo vệ con người và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy, người theo học ngành Dược cần có và sẽ được rèn luyện những đức tính như: kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp vì nơi làm việc của dược sĩ phải luôn sạch sẽ, vô trùng, tinh thần tập trung và tính chính xác cao trong công việc vì phải đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến sinh mạng con người, ham học hỏi, tìm tòi để nghiên cứu và phát triển các loại thuốc mới... và quan trọng nhất vẫn là nhân hậu và y đức phải luôn được đặt lên hàng đầu đối với người học Dược.
 

Cẩn trọng, tỉ mỉ có thể theo học ngành Dược
Cẩn trọng, tỉ mỉ có thể theo học ngành Dược

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi Ngành Dược là gì?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành Dược, chẳng hạn như ngành Dược xét tuyển những tổ hợp môn nào, nên học ngành Dược ở trường nào, học ngành Dược ra trường làm gì… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.
 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Ngành dược là gì? 73


Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 

Ngành dược là gì? 88

 

Xem thêm

>> Ngành Dược
>> Ngành Dược là gì?
>> Học ngành Dược ở đâu? 
>> Ngành Dược học những gì?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Dược?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược?
>> Ngành Dược xét tuyển môn nào?
>> Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội việc làm ngành Dược
>> Có nên học ngành Dược hay không?
>> Học ngành Dược có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Dược trong bao lâu?

>> Ngành Dược xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Dược cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Dược thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành 
Dược?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành 
Dược thi khối (tổ hợp) nào?
>> Dự báo điểm chuẩn ngành 
Dược năm nay?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Dược?

Tâm Lê

14556800
Các tin khác
CẨM NANG SINH VIÊN HUTECH 2023 Các bạn sinh viên xem đầy đủ cẩm nang sinh viên HUTECH 2023, truy cập vào link sau:...
2022-2023 SỔ TAY SINH VIÊN KHOA DƯỢC - STUDENT HANDBOOK CÁC BẠN SINH VIÊN XEM FILE ĐẦY ĐỦ SỔ TAY, TRUY CẬP VÀO LINK: https://drive.google.com/drive/u/2/folders/1oEi5IJrMMzmSM-f7h4Djt4nOk8S03Nvz
CẨM NANG SINH VIÊN HUTECH 2022 Các bạn sinh viên xem đầy đủ cẩm nang sinh viên HUTECH 2022, truy cập vào link sau:...
CẨM NANG SINH VIÊN HUTECH 2021 Các bạn sinh viên xem đầy đủ cẩm nang sinh viên HUTECH 2021, truy cập vào link sau:...
CẨM NANG SINH VIÊN HUTECH 2020 Các bạn sinh viên xem đầy đủ cẩm nang sinh viên HUTECH 2020, truy cập vào link sau:...
CẨM NANG SINH VIÊN HUTECH 2019 Các bạn sinh viên xem đầy đủ cẩm nang sinh viên HUTECH 2019, truy cập vào link sau:...
×