Học ngành Dược ở đâu?

ngành Dược HUTECH 1

  • Song song với chọn ngành, việc chọn lựa một ngôi trường đại học uy tín, phù hợp để thực hiện giấc mơ đại học cũng là vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm vào mỗi mùa tuyển sinh. Theo đó, nên học ngành Dược ở đâu?” để có thể an tâm về chất lượng đào tạo, có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối băn khoăn lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn trở thành một Dược sĩ trong tương lai.

  • Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường có đào tạo ngành Dược học, qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

Những trường đại học đào tạo ngành Dược uy tín

Theo nội dung quy hoạch tổng thể phát triển các ngành Y tế đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 153/2006/QĐ-TTg đã xác định ngành Dược là ngành kinh tế kỹ thuật mũi nhọn, cần đảm bảo nguồn nhân lực dược phấn đấu đến năm 2020 có 2,5 Dược sĩ đại học/10.000 dân. Như vậy, trong thời gian tới nhu cầu nhân lực ngành dược cần tuyển khoảng 25.000 người có trình độ dược sĩ đại học trở lên. Chính vì vậy, có thể thấy, đây là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên học ngành Dược ở đâu trong rất nhiều địa chỉ học tập đó?

Có thể kể ra một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Dược trong những năm gần đây là: Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Y Dược Cần Thơ, Học viện Quân y.

 

ngành Dược HUTECH 3
"Nên học ngành Dược ở đâu?" là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm

Tại những trường đại học này, sinh viên ngành Dược được trang bị kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, các kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng,… Ngoài ra, sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đủ kiến thức để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược. Song song đó, sinh viên ngành Dược của các trường này còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.
 
Đối với Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, một trường đại học có truyền thống hơn 30 năm đào tạo đa ngành, đa bậc học uy tín, sinh viên ngành  Dược được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm, sinh viên ngành Dược học tại HUTECH có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ,… Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Dược tại đây có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Dược ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Dược ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Dược uy tín trong những năm gần đây:
- Đại học Y Dược TP.HCM: khoảng từ 23.5 đến 26 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): khoảng từ 18 đến 21 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Y Dược Cần Thơ: khoảng từ 25.5 đến 25.75 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Học viện Quân y: khoảng 26 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

 

Dược học HUTECH 4

Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Dược theo 4 phương thức 

Được biết năm 2023, HUTECH còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT (Bằng Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn hay Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ), xét theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM đối với ngành Dược này để thí sinh có thêm lựa chọn. 

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ

• Bằng Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, điều kiện xét tuyển như sau

+ Tốt nghiệp THPT

+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 24 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi.

• Bằng Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11, HK1 năm lớp 12), điều kiện xét tuyển như sau:

+ Tốt nghiệp THPT

+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 24 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

Theo tâm lý số đông, hiển nhiên ai cũng muốn theo học đại học tại một trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia tư vấn, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn trường, vì đây sẽ là sự lựa chọn quan trọng gắn liền với quãng đời sinh viên của các bạn và quyết định đến cả công việc, cuộc sống của bạn sau này. Do vậy, nếu đã thực sự chọn ngành Dược cho nghề nghiệp tương lai, các bạn hãy tiếp tục chọn cho mình một nơi học tập ưng ý. Tốt nhất, các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để xem nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường nào phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. Để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Dược đã kể trên để từ đó mới quyết định nên chọn học ngành Dược ở đâu.


Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề Học ngành Dược ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Dược học có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Dược là gì, ra trường làm gì? Bạn có phù hợp để theo học ngành Dược không? Ngành Dược xét tuyển những tổ hợp môn nào?...
 

 

Xem thêm

>> Ngành Dược học
>> Có nên học ngành Dược học
>> Ngành Dược học học gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Dược học cần học tốt môn nào?

>> Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược học?
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Ngành Dược học xét tuyển tổ hợp nào?
>> Ngành Dược học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược học? 

 

ngành Dược HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14555762
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×