Để xét tuyển ngành Dược cần học tốt môn nào?

Ngành Dược học HUTECH 1
 

 

  • Trong bối cảnh xã hội hiện đại, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được chú trọng. Vì vậy, hiện nay ngành Dược được phân chia thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông, phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược hay hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người.

  • Do đó, các bạn học sinh THPT đang có niềm yêu thích và có nguyện vọng theo học ngành Dược thì ngay bây giờ cần phải biết “Để xét tuyển ngành Dược cần học tốt môn nào?” Hãy tham khảo thông tin tại bài viết bên dưới nhé!

Những tố chất cần thiết học ngành Dược tại HUTECH?

  • Có khả năng tư duy tốt: Rèn luyện khả năng tư duy sẽ giúp các bạn đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực và không riêng gì với ngành Dược, ngành học này đòi hỏi bạn phải có khả năng tư duy tốt và để tiếp thu được những kiến thức và vận dụng chúng vào từng trường hợp bệnh khác nhau ngoài thực tiễn.

  • Có đam mê và yêu nghề: Để có thể gắn bó lâu dài với ngành nghề mình đã chọn thì điều quan trọng nhất là bạn phải xác định chính mình có thật sự yêu thích và phù hợp với ngành nghề đã chọn hay không? Phải có sự đam mê để thúc đẩy bạn khám phá, học hỏi và phát triển được công việc của mình. Ngành Dược hiện nay là một ngành học khó, mang tính đặc thù vì thế nếu không có đam mê, không yêu nghề thì bạn sẽ không thể theo đuổi nghề này đến cùng.

  • Phải có đức tính kiên nhẫn và cẩn thận: Thế giới ngày càng đang không ngừng thay đổi rất nhanh nên nền y học cùng ngày càng phát triển, theo đó các loại bệnh tật cũng biến đổi liên tục hoặc xuất hiện bệnh mới và có rất nhiều loại thuốc mới ra đời. Chính vì vậy, các Dược sĩ luôn phải liên tiếp học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên ngành để không bị tụt hậu và mỗi hành động của người Dược sĩ sẽ ảnh hưởng rất quan trọng đến với tính mạng của bệnh nhân nên luôn cần phải cẩn thận trong mọi trường hợp.

  • Trao dồi kỹ năng ngoại ngữ là một lợi thế: Trong bố cảnh hội nhập thương mại hiện nay, Việt Nam đang nhập rất nhiều loại thuốc ngoại từ các nước phát triển cho nên việc các Dược sĩ trao dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ là rất cấp thiết để có thể thuận lợi tiếp nhận thông tin dược liệu, các thành phần thuốc để điều trị bệnh tốt hơn vì các thành phần của thuốc đa phần là tiếng Anh.

 

ngành Dược HUTECH 3
Đam mê, kiên nhẫn là những tố chất cần thiết khi chọn học ngành Dược

Các tổ hợp xét tuyển ngành Dược?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Dược, nhưng tại một số trường khác, ngành Dược xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.
 

  • Trường Đại học Y dược TPHCM xét tuyển ngành Dược học với duy nhất một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh).

  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển ngành Dược học với duy nhất một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh).

  • Trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH đưa ra 4 tổ hợp ngành Dược: A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh) và D07 (Toán, Hóa, Anh).

  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng xét tuyển ngành Dược học cùng với một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh)

ngành Dược HUTECH 4
HUTECH xét tuyển 04 tổ hợp cho ngành Dược

Bên cạnh việc học đều các môn học thì các bạn cần chú trọng học tốt hơn ở các môn học trong tổ hợp xét tuyển mà bạn chọn để có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc xét tuyển học bạ,...Tuy nhiên, việc học giỏi các môn chỉ có giá trị cho việc xét tuyển, khi vào đại học các bạn sẽ làm quen với môi trường học tập, chương trình giảng dạy hoàn toàn khác so với trung học phổ thông. Vì vậy, các bạn cần phải tích cực trau dồi kiến thức, có phương pháp học tập phù hợp để không bị bỏ lại phía sau.

Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi “Để xét tuyển ngành Dược cần học tốt môn nào?” hy vọng sẽ có ích cho các bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, cũng như xác định bản thân có thể trở thành Dược sĩ hay không. Chúc các bạn học tập thật tốt và sớm thực hiện được ước mơ của mình!
 

Xem thêm

>> Ngành Dược
>Có nên học ngành Dược học?
>> Ngành Dược học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Dược học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Dược học
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Dược học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Ngành dược xét tuyển bằng phương thức nào? 
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược?

Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược học? HUTECH 4

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589427
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×