Có nên học ngành Dược hay không?

Có nên học ngành dược hay không
 
  • Là một trong những ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe, ngành Dược luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm tìm hiểu của quý bậc phụ huynh và học sinh trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp bởi tính ứng dụng cao vào đời sống của ngành học này. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp và có tố chất để theo đuổi ngành học này. Chính vì vậy, câu hỏi “Có nên học ngành Dược hay không?” trở thành một trong những băn khoăn đầu tiên là điều hoàn toàn dễ hiểu.

  • Bài viết dưới đây, với những thông tin về ngành Dược cũng như cơ hội việc làm và tố chất cần thiết sẽ phần nào giúp bạn tìm ra câu trả lời có nên học ngành Dược hay không.

Làm thế nào để biết bạn có phù hợp ngành Dược?

Dược sĩ là một trong những ngành cao quý và có vai trò quan trọng trong việc chăm lo sức khỏe con người. Với nhiều triển vọng tốt và luôn đòi hỏi một lực lượng lao động chất lượng cao để chăm sóc cộng đồng, ngành học này đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Cạnh đó, lĩnh vực này còn đem lại cho người học nhiều kiến thức khoa học bổ ích và có ứng dụng nhiều trong cuộc sống. 

Để biết được mình có nên học ngành Dược hay không, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải tìm hiểu kỹ về ngành học này, như lộ trình thăng tiến, nhu cầu nhân lực tại thị trường việc làm hiện nay, chương trình đào tạo, điều kiện tài chính theo học,... để biết mình có phù hợp với ngành hay không. 

 

Ngành Dược học HUTECH 3
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau
 

Ngành Dược không khô khan như bạn tưởng

Ở những trường Đại học đào tạo ngành Dược, bên cạnh kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và dược học cơ sở, sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo về khoa học công nghệ y dược hiện đại bao gồm cả sinh học phân tử, công nghệ nano, dược động học…, để tiếp cận và tham gia sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ y dược tiên tiến hiện nay cũng như hiểu biết đầy đủ quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng

Song song với việc tiếp thu kiến thức chuyên môn, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt kỹ năng, rèn luyện ngoại ngữ,...sẽ giúp cho sinh viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệp cho bản thân trước khi bước vào môi trường làm việc của doanh nghiệp. Chẳng hạn tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên theo học ngành Dược được chú trọng rèn luyện thêm những kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.

 

Ngành Dược học HUTECH 4
Sinh viên sẽ được học trong môi trường đầy đủ tiện nghi với các trang thiết bị

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng của ngành Dược

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn băn khoăn về cơ hội việc làm ngành Dược, nhiều người cho rằng học ngành Dược ra làm dược sĩ tại các nhà thuốc, bệnh viện. Tuy nhiên, đối với ngành có thế mạnh về nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong thực tế như Dược học, các bạn sinh viên có thể chọn lựa hướng đi trở thành những vị trí như sau:

  • Dược sĩ bán lẻ: Bạn có thể làm việc tại các nhà thuốc để cung cấp thuốc và tư vấn cho bệnh nhân về cách sử dụng thuốc, tương tác thuốc và tác dụng phụ.
  • Dược sĩ bệnh viện: Bạn có thể làm việc trong bệnh viện hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe để cung cấp thuốc và hỗ trợ các bác sĩ và y tá trong việc quản lý thuốc cho bệnh nhân.
  • Dược sĩ nghiên cứu và phát triển: Bạn có thể tham gia vào công việc nghiên cứu và phát triển thuốc mới, thử nghiệm tác dụng và an toàn của thuốc, và đóng góp vào việc cải tiến công nghệ dược phẩm.
  • Quản lý dược phẩm: Bạn có thể làm việc trong các cơ sở sản xuất, phân phối và quản lý dược phẩm, đảm bảo quy trình sản xuất chất lượng và tuân thủ quy định về an toàn và hiệu quả sử dụng thuốc.
  • Dược sĩ tư vấn: Bạn có thể làm việc trong các công ty dược phẩm hoặc tổ chức y tế để cung cấp tư vấn và hỗ trợ về thuốc cho các chuyên gia y tế, bệnh viện và nhà thuốc.
  • Giảng dạy và nghiên cứu: Nếu bạn có đam mê về giảng dạy và nghiên cứu, bạn có thể trở thành giảng viên hoặc nhà nghiên cứu trong các trường đại học hoặc tổ chức nghiên cứu.

Cạnh đó, cơ hội việc làm ngành Dược hiện nay mang lại nhiều cơ hội cho các Dược sĩ tương lai ứng tuyển, điều đó tùy thuộc ở bạn có thể phát triển bản thân ở nhóm lĩnh vực nào và mục tiêu lâu dài của bạn phấn đầu ra sao. Nhu cầu nhân lực hiện nay của ngành dược vô cùng phong phú với mức lương của dược sĩ rất ổn định. 

Bài viết trên phần nào cung cấp các thông tin về ngành dược và giải quyết băn khoăn có nên học ngành Dược hay không cho các bạn trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích. Ngoài ra, các bạn cần  tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan tới ngành như: ngành Dược xét tuyển những môn nào, bao nhiêu điểm trúng tuyển ngành Dược…để có lựa chọn đúng đắn nhé! 

  

Xem thêm

>> Ngành Dược học
>> Có nên học ngành Dược học

>> Ngành Dược học học gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Dược học cần học tốt môn nào?

>> Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược học?
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Ngành Dược học xét tuyển tổ hợp nào?
>> Ngành Dược học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược học? 

 

ngành Dược học HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559535
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×