Thời gian học ngành Dược trong bao lâu?

ngành Dược học HUTECH 1
 
  • Hiện nay, có nhiều bạn trẻ chọn Dược là ngành nghề sẽ gắn bó lâu dài cho tương lai của mình. Song song với việc chọn một trường đại học uy tín để theo đuổi ước mơ, thì "Thời gian học ngành Dược trong thời gian bao lâu" cũng khiến các thí sinh và bậc phụ huynh cũng khá ngần ngại khi chọn ngành học này.

  • Để giải đáp cho câu hỏi “Thời gian học ngành Dược trong bao lâu?” bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cơ bản nhất để các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học mà các bạn muốn hướng đến.

Thời gian học ngành Dược trong bao lâu?

“Bạn đã biết gì về ngành Dược?” Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Ngành Dược có thời gian đào tạo dài và lâu nhất trong tất cả các khối ngành, lĩnh vực hiện nay
Ngành Dược có thời gian đào tạo dài và lâu nhất trong tất cả các khối ngành, lĩnh vực hiện nay

Lĩnh vực Y tế - sức khỏe có thời gian đào tạo dài và lâu nhất trong tất cả các khối ngành, lĩnh vực hiện nay. Hầu hết, thời gian đào tạo ngành Dược ở các trường đại học như Đại học Y Dược TP.HCM; trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch;… đều có thời gian đào tạo là 5 năm.

Đơn cử như trường Đại học Công nghệ TP.HCM( HUTECH) trong suốt quá trình đào tạo các bạn sẽ được trang bị các kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, có kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn nhất cho người dùng,... Đặc biệt, khi tốt nghiệp các bạn sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực của ngành Dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

ngành Dược HUTECH 4

Điều quan trọng khi học ngành Dược là phải có đức tính nhân hậu, luôn đặt y đức lên hàng đầu

Tố chất để học ngành Dược học

Đối với ngành Dược học sẽ phù hợp hơn với các bạn có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hóa học và sinh học; có niềm đam mê nghiên cứu, thích khám phá, tìm tòi; thêm một chút đầu óc kinh doanh cũng rất phù hợp với ngành này…. Điều quan trọng nhất vẫn chính là phải có đức tính nhân hậu, luôn đặt y đức lên hàng đầu, một chút kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp, đây là tố chất hàng đầu đối với những bạn học ngành Dược.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Thời gian học ngành Dược trong bao lâu?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành Dược, chẳng hạn như ngành Dược xét tuyển những tổ hợp môn nào, nên học ngành Dược ở trường nào,… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm

>> Ngành Dược
>Có nên học ngành Dược học?
>> Ngành Dược học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Dược học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Dược học
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Dược học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Ngành dược xét tuyển bằng phương thức nào? 
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược?

Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược học? HUTECH 4

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14578574
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×